Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Schneiderlin vắng mặt tại Euro 2016: Điều gì đã xảy ra với "kẻ huỷ diệt" của Quỷ Đỏ?

Thứ Sáu 13/05/2016 14:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Từng giữ vị trí chính thức tại đội tuyển Pháp, thế nhưng sau khi chuyển đến Manchester United hồi mùa hè vừa qua, tiền vệ Morgan Schneiderlin đã dần bị lãng quên dưới con mắt của HLV Didier Deschamps để rồi anh vừa mới chính thức bị loại khỏi thành phần Les Bleus dự Euro 2016. Có rất nhiều nguyên nhân khiến Schneiderlin đánh mất vị trí nhanh đến thế.

► Cập nhật tin tức về bóng đá Euro 2016 và kết quả Euro 2016 hôm nay.

Phong độ bất ổn trong cả hai màu áo

Những tưởng việc chuyển đến Manchester United sẽ mở ra một chương mới cho sự nghiệp của Morgan Schneiderlin, không những giúp anh khẳng định tên tuổi ở một đội bóng hàng đầu nước Anh mà còn xây chắc vị trí chính thức trên đội tuyển Pháp. Vào thời điểm Schneiderlin đặt bút ký, tất cả đều nghĩ rằng anh sẽ là một trụ cột của Quỷ Đỏ bởi vào thời điểm đó, đội bóng chủ sân Old Trafford thực sự thiếu đi một máy quét thứ thiệt và sau khi tài năng cũng như kinh nghiệm đã được khẳng định tại Premier League, Schneiderlin là một lựa chọn không thể hợp lý hơn.

Schneiderlin vang mat tai Euro 2016 Dieu gi da xay ra voi ke huy diet cua Quy Do hinh anh
Schneiderlin không có phong độ tốt trong màu áo Quỷ Đỏ

Thực tế thì Schneiderlin đã có khởi đầu như mơ với bàn thắng ngay ở trận đấu giao hữu đầu tiên cho M.U, sau đó anh cũng cùng với M.U trải qua chuỗi 3 trận liên tiếp không để thủng lưới đầu mùa giải Premier League 2015/16. Thời gian sau đó HLV Louis van Gaal đã quyết định xoay vòng với những tiền vệ trung tâm mà ông có, khiến cho Schneiderlin cho dù không cảm vấn đề về sức khoẻ, nhưng vẫn thỉnh thoảng phải ngồi làm bạn với băng ghế dự bị. Điều này khiến cho phong độ của Schneiderlin trở nên bất ổn. Để so sánh thì Schneiderlin mới chỉ có 135 cú tắc bóng tại Premier League mùa này sau 31 trận đã đấu, tệ hơn nhiều so với chính anh mùa giải trước tại Southampton với 167 lần vào bóng trong 26 trận.

Những màn trình diễn không thực sự ấn tượng trong màu áo đội tuyển Pháp cũng là nguyên nhân chính. Morgan Schneiderlin là sự lựa chọn hàng đầu của HLV Didier Deschamps trong mùa giải 2014/15. Thế nhưng suất đá chính của Schneiderlin dần bị ảnh hưởng kể từ đầu mùa giải này. Trong 6 trận giao hữu liên tiếp của Pháp giai đoạn từ tháng 9 đến tháng 11 năm ngoái, Schneiderlin chỉ được đá chính trong 3 trận đấu và điều đó cho thấy anh đã bắt đầu bị chuyển từ vị trí không thể thay thế, sang một vị trí thử nghiệm. Để rồi những màn trình diễn thiếu thuyết phục đã khiến anh không còn được HLV Deschamps triệu tập cho những trận giao hữu với Hà Lan và Nga hồi tháng 3 vừa qua.

Schneiderlin trách M.U trước viễn cảnh mất vé dự Euro 2016
(Bongda24h.vn) – Tiền vệ Schneiderlin đang rất chán chường với viễn cảnh ngồi dự bị tại Manchester United. Điều này có thể ảnh hưởng đến cơ hội tham dự Euro...

Quyết định của Louis van Gaal

Tiền vệ Schneiderlin đã không còn là sự lựa chọn hàng đầu của HLV Louis van Gaal từ thời điểm cuối lượt đi cho đến nay, ngay cả khi Bastian Schweinsteiger liên tục bị chấn thương hành hạ. Carrick và Fellaini mới là cặp đôi mà chiến lược gia người Hà Lan tin tưởng nhất bởi một người đóng vai trò cầm trịch, dẫn dắt lối chơi còn người kia giống như một tiền vệ con thoi nhưng đặc biệt hữu dụng ở những tình huống không chiến. Cả Carrick, Fellaini và thậm chí là Herrera đều không hay hơn so với Schneiderlin là bao, nhưng với việc HLV Louis van Gaal muốn ưu tiên chiều cao và sự sáng tạo thì rõ ràng Schneiderlin, một tiền vệ đánh chặn, không thể so sánh với ba cầu thủ kể trên.

Sự trỗi dậy của N’Golo Kante và Lassana Diarra

Nguyên nhân cuối cùng nhưng có lẽ chiếm tỷ trọng lớn nhất chính là phong độ chói sáng của Kante và Diarra tại giải ngoại hạng Anh cũng như Ligue 1. Người khiến vị trí chính thức của Schneiderlin bị lung lay chính là Lass Diarra, số 10 một thời của Real Madrid. Tiền vệ 31 tuổi mới chỉ trở về Pháp để thi đấu cho Olympique Marseille từ Lokomotiv Moscow từ mùa hè năm ngoái, sau 10 năm chinh chiến tại các giải đấu tại châu Âu, nhưng đã thể hiện phong độ cao trong màu áo đội bóng thành phố cảng. Lass chỉ thi đấu trong 25 trận đấu nhưng đã có tới 132 cú vào bóng cùng tỷ lệ chiến thắng trong tranh chấp tay đôi lên tới 84%, trong khi con số này của Schneiderlin chỉ là 64%.

Schneiderlin vang mat tai Euro 2016 Dieu gi da xay ra voi ke huy diet cua Quy Do hinh anh goc
Kante đã gián tiếp loại Schneiderlin khỏi đội tuyển Pháp

Trong khi đó, ngoài loại hẳn Schneiderlin ra khỏi đội tuyển Pháp  là N’Golo Kante, cầu thủ có lẽ là phát hiện thú vị bậc nhất ở 5 giải đấu hàng đầu châu Âu mùa này. Kante là nhân tố chính giúp cho Caen giành chiếc vé lên hạng tại Ligue 1 và 1 mùa sau đó là giúp họ trụ hạng thành công, trước khi chuyển đến Leicester City để trở thành cầu thủ không thể thiếu trong chặng đường tiến đến ngôi vô địch Premier League của đội bóng này. Kante mới chỉ được ra mắt đội tuyển Pháp trong tháng 3 vừa qua nhưng anh đã ghi dấu bằng những màn trình diễn tuyệt vời và thậm chí là bàn thắng vào lưới đội tuyển Nga. Đó có thể là pha lập công xé nát những hy vọng của Schneiderlin cho chiếc vé dự Euro 2016.

Việc bị loại khỏi thành phần đội tuyển Pháp rõ ràng sẽ khiến Schneiderlin rất thất vọng, tuy nhiên không vì thế mà tương lai của anh có diễn biến xấu đi. Tiền vệ này chắc chắn vẫn sẽ là lựa chọn hàng đầu của Manchester United trong mùa giải tới và việc được nghỉ cả mùa hè sẽ giúp anh sung sức hơn khi mùa bóng 2016/17 bắt đầu. Và khi đó cánh cửa đội tuyển Pháp sẽ mở lại đối với cựu tiền vệ của Southampton.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X