Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho đẩy Schneiderlin khỏi M.U: Vua nào triều thần ấy

Thứ Ba 17/01/2017 10:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Schneiderlin cuối cùng đã được giải phóng khỏi Manchester United. Tiếp đó có thể là Schweinsteiger. Bộ đôi 2S không hề tệ nhưng thực tế rằng họ phải rời Old Trafford bởi một ý niệm của Jose Mourinho.

 
Ngày mới đến Old Trafford, "Người đặc biệt" không hề úp mở mà sổ toẹt luôn một loạt kế hoạch về nhân sự. Ông tuyên bố chỉ mua 4 người, không để Rooney đá tiền vệ, tạo cơ hội cho những cầu thủ trẻ miễn là họ đủ năng lực. Cuối cùng, Mourinho chỉ mặt Bastian Schweinsteiger phải ra đi, ngầm ám chỉ luôn cả Morgan Schneiderlin.
 
Schneiderlin roi Man Utd boi khong phu hop voi triet ly cua Mourinho.
Schneiderlin rời Man Utd bởi không phù hợp với triết lý của Mourinho.

Đó không phải quyết định nhất thời dựa trên cảm tính. Nên biết Jose Mourinho đã tìm hiểu Man Utd từ rất kỹ trước khi chính thức bắt tay vào công việc. Ông mua Bailly, Mkhitaryan, Pogba và Ibrahimovic. Đến giờ, cả 4 cái tên được "người đặc biệt" mang về trong kỳ chuyển nhượng hè 2016 đều ít nhiều thành công.
 
Mourinho biết Man Utd cần một tiền vệ trung tâm đẳng cấp để giành chiến thắng trong cuộc chiến kiểm soát bóng ở khu trung tuyến, biết cần thêm một số 9 đích thực trong ngắn hạn khi Rooney đã quá sa sút phong độ còn Rashford hay Martial còn trẻ.

Dĩ nhiên, Mourinho cũng hiểu "Quỷ đỏ" cần thêm một tiền vệ tấn công như Mkhitaryan để chia sẻ sức sáng tạo với Juan Mata. Cuối cùng, Bailly là bản hợp đồng tất yếu khi hàng thủ ở bất cứ đâu đều là ưu tiên hàng đầu của chiến lược gia người Bồ Đào Nha.
 
Như vậy, Mourinho không hề làm việc theo cảm tính. Vậy lý gì mà khi còn chưa thử cho Schweinsteiger hay Schneiderlin ra sân, Mourinho đã tuyên bố tương lai của họ?
 
Vua nào triều thần ấy
 
Đơn giản bởi cả hai đều là những cái tên thừa thãi. Mourinho tuyên bố thẳng rằng nếu bán Schweinsteiger, đội bóng sẽ tiết kiệm được một khoản lương không nhỏ cùng suất cho cầu thủ khác. Với vị trí tiền vệ trung tâm hoặc tiền vệ trụ, rõ ràng cả hai đều không hợp với yêu cầu của Mourinho.

Schweinsteiger la cai ten tiep theo se bi Mourinho thanh trung.
Schweinsteiger là cái tên tiếp theo sẽ bị Mourinho thanh trừng.
 
Đánh giá khách quan, cả Schweinsteiger lẫn Schneiderlin đều được đánh giá cao hơn hẳn Marouane Fellaini về mặt chuyên môn. Thế nhưng giờ thì Fellaini được gia hạn còn Schneiderlin phải ra đi, còn Schweinsteiger sắp tiếp bước. Nhiều người cho rằng đó là điều vô lý nhưng trên thực tế, tất cả đều bắt nguồn từ toan tính chiến thuật của Mourinho.

Trong đội hình Mourinho đang áp dụng, ba tiền vệ trung tâm sẽ có một người đảm nhiệm vai trò phân phối bóng hiện mặc định dành cho Michael Carrick hoặc Pogba. Ngoài ra, Mourinho cần thêm hai tiền vệ thiên hướng box - to - box (tham gia cả phòng ngự lẫn tấn công) như Herrera, Pogba hay Fellaini. 
 
Nói vậy để thấy, Schneiderlin rõ ràng không phù hợp khi cầu thủ người Pháp thiên về xu hướng tiền vệ phòng ngự thuần túy, nghĩa là không thể đảm nhiệm nổi vai trò nào trong hàng tiền vệ M.U theo các bố trí ưa thích của Mourinho. Còn Schweinsteiger thực ra có thể đá box-to-box nhưng cầu thủ người Đức đã 32 tuổi, trong khi Mourinho xác định công cuộc phục hưng của "Quỷ đỏ" phải cần những người trẻ.
 
Fellaini được gia hạn hợp đồng bởi đơn giản tiền vệ người Bỉ đúng mẫu "con thoi" mà Mourinho cần trong những thời điểm khó khăn. Với chiều cao lên đến 1m94, Fellaini hoàn toàn có thể mang đến cho Man Utd những giải pháp đa dạng hơn trong tấn công, đặc biệt là khoản không chiến. Nếu không có điều ấy, chắc chắn Fellaini sẽ nằm trong danh sách rời Old Trafford.
 
Nếu là thời Louis Van Gaal, cả Schneiderlin lẫn Schweinsteiger sẽ được trọng dụng bởi "tulip thép" có triết lý khác với Mourinho. Chỉ tiếc rằng vua nào triều thần ấy, Schweinsteiger và Schneiderlin đều không phù hợp với triết lý Mourinho đang áp dụng tại Man Utd. Và họ ra đi là điều tất yếu.
Như Đạt (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X