Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Schneiderlin lý giải tại sao M.U khó ghi bàn

Thứ Bảy 05/12/2015 15:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Tiền vệ người Pháp cho rằng những chỉ trích mà Man United đang phải nhận vào thời điểm này là không công bằng vì gần như tất cả mọi đối thủ đều đá với chiến thuật đổ bê tông khi phải đụng độ Quỷ đỏ.

Schneiderlin ly giai tai sao MU kho ghi ban hinh anh
Morgan Schneiderlin bảo vệ lối chơi an toàn của Van Gaal
Hiện giờ, Manchester United là đội bóng có thành tích ghi bàn tệ hại nhất trong top 5 đội dẫn đầu Premier League. Gần như tất cả những trận đấu có sự góp mặt của Man đỏ đều trở nên nhàm chán đến tột cùng vì lối chơi chuyền qua chuyền lại ru ngủ của HLV Van Gaal. Chính vì thế, trong thời gian gần đây, các CĐV của Quỷ đỏ đều hô vang khẩu hiệu tấn công mỗi khi thấy đội nhà gặp bế tắc và sử dụng lối chơi an toàn.

Tuy nhiên mới đây, tiền vệ tân binh Morgan Schneiderlin đã lên tiếng bảo vệ lối chơi hiện nay của Quỷ đỏ. Cầu thủ người Pháp cho rằng United không có lỗi khi thực hiện lối đá đặt an toàn lên hàng đầu thay vì ồ ạt xông lên tấn công để rồi dính đòn “hồi mã thương” của đối thủ.
Nếu rời Real, Ronaldo chỉ quay lại M.U!
(Bongda24h.vn) - Tờ Mirror khẳng định Cristiano Ronaldo sẽ trở lại thi đấu cho M.U trong trường hợp không còn thi đấu cho Real Madrid.
“Tất cả những đội bóng đối mặt với chúng tôi đều bố trí tới 10 cầu thủ ở bên phần sân nhà của họ và phòng ngự bằng cả mạng sống của họ. Tôi biết đội bóng đang phải nhận nhiều chỉ trích vì không ghi được nhiều bàn thắng nhưng chúng tôi sẽ bỏ ngoài tai những chỉ trích đó. Nhiệm vụ của chúng tôi là chiến thắng mọi trận đấu. Tôi đã từng thấy những đội bóng lên ngôi vô địch Premier League với một hàng thủ vững chắc và không để thủng lưới nhiều bàn thua. Đôi khi bóng đá là như vậy đấy. Dẫu sao chúng tôi cũng sẽ cố gắng ghi được nhiều bàn thắng để đạt được nhiều thắng lợi hơn trong tương lai.”

Có thể thấy lối đá kiểm soát bóng của Van Gaal hiện nay khá giống tiki-taka của Barca dưới thời Pep Guardiola. Vì thế, các đối thủ không dại gì đuổi theo bóng mà chỉ co cụm phòng ngự và chờ đợi cơ hội phản công. Sự khác biệt duy nhất khiến đoàn quân của Van Gaal không thể ghi bàn là các cầu thủ M.U không thể phối hợp ăn ý được như gã khồng lồ của bóng đá TBN. Thực tế, lối chơi này biến Man United thành một đối thủ lỳ lợm khó bị đánh bại, nhất là khi họ có bàn thắng vươn lên dẫn trước. Nếu “tulip thép” có thêm một “máy làm bàn” trên hàng công, tin rằng giấc mơ vô địch Premier League của đội bóng áo đỏ sẽ không còn xa.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X