Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Schneiderlin gia nhập M.U: Mỏ neo hoàn hảo của Van Gaal

Thứ Ba 14/07/2015 15:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sự kiện tiền vệ Morgan Schneiderlin gia nhập M.U hứa hẹn sẽ biến ngôi sao người Pháp trở thành một nhân tố tối quan trọng bên phía đội hình Quỷ đỏ trong mùa giải sắp tới.

Như vậy, sau khoảng thời gian liên tục khiến cho người hâm mộ cảm thấy “phát điên” vì những tin đồn chuyển nhượng thiếu căn cứ, cuối cùng thì ban lãnh đạo M.U đã ra tay một cách mạnh mẽ và gọn gàng ở “phiên chợ hè” 2015. Tính đến thời điểm hiện tại, Quỷ đỏ đã chiêu mộ thành công 4 tân binh đình đám, bao gồm Memphis Depay (PSV), Matteo Darmian (Torino), Bastian Schweinsteiger (Bayern Munich) và Morgan Schneiderlin (Southampton). Dễ dàng nhận thấy rằng, trong số những cái tên này, Schneiderlin chính là bản hợp đồng mang tính “an toàn” nhiều nhất. Đơn giản bởi vì cầu thủ người Pháp sở hữu kinh nghiệm chinh chiến tương đối lâu năm tại môi trường Premier League. Mặt khác, sau khi Schneiderlin gia nhập M.U, với những tiềm năng cũng như tố chất tuyệt vời của mình, cựu tiền vệ Southampton hứa hẹn sẽ còn hoàn thiện hơn nữa để trở thành một nhân tố giữ vai trò quan trọng bên phía Quỷ đỏ dưới triều đại HLV Van Gaal.

Schneiderlin gia nhap MU Mo neo hoan hao cua Van Gaal hinh anh
Morgan Schneiderlin đã chính thức gia nhập M.U 

Mùa giải năm ngoái, vị trí mỏ neo của Michael Carrick chính là một trong những vấn đề hết sức nan giải khiến cho các CĐV Quỷ đỏ phải lo lắng nhiều nhất. Cụ thể, mỗi khi “lão tướng” người Anh dính chấn thương, lần lượt cả Daley Blind lẫn Ander Herrera đều không thể đủ sức làm nhiệm vụ thay thế cựu ngôi sao Tottenham, qua đó dẫn đến việc tuyến giữa M.U trở nên thiếu cân bằng đồng thời đánh mất đi sự ổn định cần thiết. Tuy nhiên, sau sự xuất hiện của Schneiderlin và một phần nào đó là cả Schweinsteiger, mọi chuyện xem như đã được giải quyết ổn thỏa. Về cơ bản, cựu ngôi sao Southampton cũng là mẫu tiền vệ trụ có lối chơi gần tương tự như Carrick. Thế nhưng, trong trường hợp phải đưa ra những đánh giá một cách tổng thể, thậm chí ngôi sao 25 tuổi còn có phần hoàn thiện hơn số 16 bên phía M.U.

Thực tế cho thấy, mặc dù thường xuyên phải thi đấu ở vị trí thấp nhất tuyến tiền vệ nhưng Schneiderlin chủ yếu dựa vào khả năng quan sát, phán đoán tốt để tham gia tranh chấp, hỗ trợ phòng ngự. Chính nhờ khả năng đọc tình huống cực kỳ chuẩn mực mà ngôi sao người Pháp luôn có mặt hết sức kịp thời ở những điểm nóng trên sân, qua đó can thiệp đúng lúc để giải tỏa áp lực cho đội nhà. Như vậy, xét trên phương diện lý thuyết, cựu tiền vệ Southampton cũng là mẫu cầu thủ thi đấu theo phong cách “đầu óc” giống như Carrick. Tuy nhiên, điểm khác biệt lớn nhất của Schneiderlin so với ngôi sao người Anh chính là nền tảng sức mạnh trong những tình huống đòi hỏi sự quyết liệt. Theo thống kê, ngôi sao 25 tuổi cũng hoàn toàn vượt trội Carrick ở tất cả các chỉ số phòng ngự cơ bản, bao gồm: tắc bóng, đánh chặn và không chiến.

Schneiderlin

 

Carrick

3,04

Tắc bóng thành công

1,06

2,42

Đánh chặn chính xác

1,72

1,65

Thắng không chiến

0,72

 (số liệu tính trung bình mỗi trận tại Premier League 2014/2015)

Ở một phương diện nào đó, với sự có mặt Schneiderlin, tuyến giữa Quỷ đỏ xem như cũng không còn phải quá lo lắng về khâu phòng ngự từ xa. Trong vai trò của một mỏ neo thuần túy, ngôi sao người Pháp hoàn toàn đủ sức đem đến “sức chiến đấu” cần thiết cho hàng tiền vệ M.U. Trên thực tế, Schneiderlin cũng là mẫu cầu thủ sở hữu ý thức chiến thuật rất tốt khi anh chủ yếu chỉ tập trung hoạt động gần khu vực giữa sân và vòng cấm địa đội nhà đồng thời hiếm khi nào mạo hiểm bỏ vị trí để dâng cao tham gia tấn công. Điều này đương nhiên sẽ trở thành một yếu tố cực kỳ quan trọng giúp cho đội hình đội bóng thành Manchester duy trì được tính cân bằng và ổn định.

Schneiderlin gia nhap MU Mo neo hoan hao cua Van Gaal hinh anh 2
Bản đồ nhiệt thể hiện phạm vi hoạt động khá thấp của Schneiderlin

Mặt khác, tuy mạnh mẽ nhưng cầu thủ 25 tuổi cũng không hề kém cạnh trong khả năng phân phối, điều tiết bóng. Bằng những tình huống xử lý cá nhân được đơn giản hóa tối đa, Schneiderlin thường xuyên chuyền bóng một cách nhanh nhất đến chân các đồng đội ở tuyến trên, qua đó giúp cho lối chơi của toàn đội trở nên trực diện và giàu tốc độ hơn. Thống kê cho thấy, tiền vệ người Pháp thậm chí còn vượt trội hơn Carrick về số lượng đường chuyền nguy hiểm, số pha đi bóng qua người thành công cũng như số cơ hội tạo ra trong mỗi trận đấu.

Schneiderlin

 

Carrick

0,73

Đường chuyền quan trọng

0,33

0,77

Số cơ hội tạo ra

0,44

0,62

Qua người thành công

0,11

  (số liệu tính trung bình mỗi trận tại Premier League 2014/2015)

Nhìn chung, thật khó có thể tìm ra bất kỳ một điểm yếu đáng kể nào trong lối chơi của Morgan Schneiderlin. Điều duy nhất khiến cho người hâm mộ M.U phần nào cảm thấy đôi chút lo lắng về cựu ngôi sao Southampton, có lẽ chỉ nằm ở yếu tố kinh nghiệm khi mà tiền vệ người Pháp chưa bao giờ khoác áo một CLB lớn như Quỷ đỏ. Mặc dù vậy, ở độ tuổi 25, đương nhiên Schneiderlin vẫn còn rất nhiều cơ hội để phát triển và hoàn thiện bản thân mình hơn nữa.

Xem thêm video lý do khiến M.U đưa Morgan Schneiderlin về Old Trafford


Xem thêm tin tuc ve bong da Anh.

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X