Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

"Schmeichel mới" thừa nhận sự quan tâm của MU

Thứ Tư 13/10/2010 14:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Thời gian gần đây, cái tên Anders Lindegaard thường xuyên xuất hiện trên mặt báo vì được MU nhòm ngó đến cho vị trí trấn giữ cầu môn thay cho Van der Sar nhiều khả năng sẽ về hưu vào cuối mùa giải này. Mới đây, thủ thành 26 tuổi người Đan Mạch đã tự hào bày tỏ việc MU muốn chiêu mộ anh là hoàn toàn có thật chứ không phải chỉ là tin đồn.

Dù cho Van der Sar đã chơi đầy thành công kể từ ngày gia nhập "Quỷ đỏ" thành Manchester vào năm 2005 nhưng nếu đặt ra câu hỏi: "Ai là thủ thành xuất sắc nhất của MU dưới triều đại Alex Ferguson" thì chắc chắn 9/10 câu trả lời sẽ là Peter Schmeichel, huyền thoại người Đan Mạch đã gắn bó với màu áo Đỏ trong 8 năm (1991-1999). Các CĐV MU yêu Schmeichel không đơn giản là vì những đóng góp của ông cho đội bóng mà bởi Schmeichel có cá tính, mạnh mẽ và luôn mang trong người nhiệt huyết chiến đấu.

Anders Lindegaard đúng thực được MU quan tâm chứ không phải bịa

Giữa Schmeichel và "hậu bối" Lindegaard chẳng có mối liên hệ nào mật thiết ngoài việc cả hai đều mang quốc tịch Đan Mạch. Tuy nhiên, với nhiều chuyên gia, Lindegaard mang nhiều dáng dấp của Schmeichel: thể hình cao to, phản xạ nhanh nhạy và đặc biệt là tính cách mạnh mẽ nên đã đặt cho anh biệt danh "Peter Schmeichel mới". Tuy chưa thật sự nổi tiếng (hiện Lindegaard đang thi đấu ở Na Uy) nhưng ở cái tuổi 26, độ tuổi vẫn được xem là trẻ với vị trí thủ môn, Lindegaard còn rất nhiều thời gian để vươn lên đẳng cấp cao hơn. Ở ĐT Đan Mạch, Lindegaard thường xuyên được vào sân mỗi khi thủ môn số 1, Sorensen vắng mặt và việc anh chiếm suất chính thức chỉ còn là vấn đề thời gian mà thôi.

Ai cũng biết ưu tiên hàng đầu của MU trong giai đoạn trước mắt là tìm một thủ môn đủ xứng đáng đứng vào khung gỗ. Hiện Van der Sar chưa khẳng định liệu anh có quyết định giải nghệ hay không sau khi mùa giải năm nay kết thúc nhưng có lẽ một cầu thủ sắp bước sang tuổi 40 hẳn không còn nhiều động lực thi đấu. Ngay cả khi, Van der Sar chưa muốn treo găng thì MU cũng nên chuẩn bị sẵn người kế nhiệm, tránh rơi vào tình cảnh "nước đến chân mới nhảy". Mà nhân vật được lựa chọn thay thế Van der Sar sẽ có khả năng thành công cao hơn nếu có nhiều thời gian làm quen với đội bóng.

Hiện tại, Tomasz Kuszczak là thủ thành số 2 tại MU nhưng xem ra anh không nhận được sự tin tưởng tuyệt đối của Sir Alex nên mới có chuyện đội bóng ráo riết tìm người mới. Và Lindegaard là một trong số vài ứng cử viên sáng giá được chiến lược gia người Scotland nhắm đến. HLV phụ trách thủ môn tại MU, Eric Steele đã được cử đến Na Uy để xem giò cẳng của Lindegaard. Bản thân thủ thành này cũng tự tin khẳng định: "Có rất nhiều tin đồn xuất hiện trên báo chí về việc đội này, đội kia quan tâm đến tôi. Vài tin trong số đó hoàn toàn là sự thật chứ không phải bịa đặt. Vào lúc này, tôi chỉ có thể tiết lộ rằng MU đang thực sự quan tâm đến tôi".

Song quan tâm là một chuyện mà có tiến tới đàm phán ký hợp đồng hay không lại là chuyện khác. Bên cạnh Lindegaard thì thủ thành trẻ của Atletico Madrid, David De Gea và tuyển thủ Hà Lan, Maarten Stekelenburg cũng được cho là trong tầm ngắm của MU. Có lẽ phải chờ đến khi thị trường chuyển nhượng mùa Đông mở cửa, mới có thể xác định chính xác MU thực sự "kết" gương mặt nào.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X