Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

Schalke giữ người, Arsenal khó có “cơ hội” giành được Draxler

Thứ Ba 08/10/2013 14:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Thực ra Arsenal đã đưa Julian Draxler vào “tầm ngắm” từ lâu nhưng những nỗ lực của đội bóng thành London trong mùa hè vừa qua đều bất thành. Không chịu từ bỏ, HLV Wenger đang chuẩn bị lên kế hoạch quay lại với thương vụ tiền vệ người Đức trong tháng Một tới. Tuy nhiên, mọi việc có vẻ không mấy thuận lợi khi phía Schalke tỏ rõ thái độ kiên quyết giữ ngôi sao của mình.

Draxler đang tỏa sáng rực rỡ tại Schalke
Draxler đang tỏa sáng rực rỡ tại Schalke

Julian Draxler chính là một trong những ngôi sao trẻ sáng giá tại nhất Bundesliga trong vài năm qua. Vì vậy không có gì quá ngạc nhiên khi hàng loạt “đại gia” ở châu Âu đang rất mong muốn sở hữu chữ ký của anh. Từ Man Utd, Chelsea, PSG, Bayern… đều “thèm khát” tài năng của cầu thủ sinh năm 1993 này. Nhưng Arsenal mới là CLB nghiêm túc nhất và quyết tâm hơn cả trong nỗ lực chiêu mộ Draxler.

Mới đây nhất, ban lãnh đạo Schalke vừa có động thái “giữ chân” Draxler khi nâng mức giá giải phóng hợp đồng của cầu thủ này lên 46 triệu euro. Đây có thể xem là một con số khiến cho nhiều đội bóng phải “nản lòng" dù rất muốn có sự phục vụ của Draxler.

Bên cạnh đó, Giám đốc điều hành Schalke là ông Horst Heldt cũng vừa tuyên bố việc chuyển nhượng liên quan đến tiền vệ người Đức sẽ chỉ được diễn ra khi mùa giải 2013/2014 chính thức kết thúc. Đó thực sự là một “gáo nước lạnh” đối với Arsenal bởi Pháo thủ đang tỏ ra tích cực trong thương vụ này hơn bao giờ hết.

Trả lời phỏng vấn trước báo giới, Horst Heldt cho biết: “Julian Draxler là một cầu thủ chất lượng của chúng tôi. Cậu ấy đang có phong độ tốt và hoàn toàn cảm thấy hài lòng ở Schalke. Sẽ không có cuộc đàm phán với bất cứ đội bóng nào về Draxler trong mùa đông này. Mọi chuyện sẽ chỉ có thể diễn ra sau khi mùa giải kết thúc”.

Với những tuyên bố của Horst Heldt, có thể nhận thấy phía Schalke quyết tâm giữ ngôi sao sáng nhất của mình như thế nào. Hiện tại, đội bóng chủ sân Veltins- Arena dù đang xếp thứ 8 trên bảng xếp hạng Bundesliga nhưng đã toàn thắng cả 2 trận ở Champions League mùa này. Và Julian Draxler chính là nhân tố quan trọng bậc nhất trong lối chơi của Schalke. Sở hữu kỹ thuật cá nhân tuyệt vời cùng nhãn quan chiến thuật nhạy bén, cầu thủ 20 tuổi có thể chơi tốt ở tất cả các vị trí trên hàng công, từ hộ công cho tới hai cánh.

Mặc dù gặp khó khăn nhưng Arsenal vẫn đang nắm lợi thế khá lớn khi chính Draxler từng tuyên bố rằng anh muốn chuyển đến đầu quân cho Pháo thủ. Lý do là bởi những “đàn anh” như Mesut Ozil, Lukas Podolski và Per Mertesacker đều đang thi đấu khá thành công tại đội bóng thủ đô London. Việc “thăng hoa” trong thời gian gần đây cũng sẽ giúp Arsenal nhận được lợi thế không nhỏ. Nếu gia nhập đội bóng chủ sân Emirates, cơ hội để Draxler giành được những danh hiệu sẽ là khả thi hơn rất nhiều.

  • Nam Anh      

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X