Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Scandal sau trận đại chiến nước Anh: Luis Suarez "xúc phạm nhân phẩm" Patrice Evra

Chủ Nhật 16/10/2011 08:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ngay sau khi trận đấu Liverpool - MU kết thúc, hậu vệ trái người Pháp (đảm nhận băng thủ quân nhà ĐKVĐ ở trận này) đã chính thức lên tiếng cáo buộc cái chuyện anh đã bị đối thủ Luis Suare liên tục xúc phạm trong suốt trận đấu. Rất nhanh chóng, Liên đoàn bóng đá Anh (FA) đã bắt tay vào điều tra bởi trong bản báo cáo của trọng tài về trận đấu cũng đã đề cập đến chuyện này.

>>> Chicharito nổ súng, M.U thoát thua trước Liverpool tại Anfield
>>> Sir Alex khen Chicharito, chê kỹ năng "làm tường" của đội bóng

Không ai có thể phủ nhận tài năng của Luis Suarez. Sau hơn một năm khoác áo The Kop, chân sút người Uruguay đã trở thành một trong những ngôi sao sáng nhất đội. Hồi mùa hè vừa rồi, Suarez còn nhận danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất Copa America 2011" khi cùng ĐT Uruguay đoạt ngôi vị "Vua Nam Mỹ". Tuy nhiên, Suarez chẳng phải là một cầu thủ "sạch sẽ" và từng dính phải không ít "tì vết". Nổi tiếng nhất và được cả thế giới biết đến là tình huống "hóa thân thành thủ môn" ở phút cuối cùng tại trận tứ kết World Cup 2010 gặp Ghana. Nhờ pha "liều mình cứu Chúa" đó, Suarez đã giúp đội nhà tránh khỏi bàn thua quyết định, từ đó đánh bại đối thủ trên chấm luân lưu 11m và đường hoàng bước vào bán kết. Trước đó, lúc còn khoác áo Ajax (Hà Lan), Suarez có lên bị treo giò đến 7 trận vì dám dùng võ "cẩu xực" với đối thủ.

Trọng tài Andre Marriner nói chuyện với Evra và Suarez trong trận đấu

Tối qua, Suarez lại gây ra một vụ scandal khác. Ai cũng biết "phân biệt chủng tộc" được coi là một trong những điều bị cấm kỵ nghiêm ngặt nhất không chỉ trong môn Thể thao vua mà cả mọi lĩnh vực của đời sống, ấy thế mà Suarez lại dám giở trò đó với Evra (vốn là một người gốc Senegal tại châu Phi). Sau trận đấu, Evra không thể giấu nổi sự giận dữ xen lẫn buồn rầu: "Tôi quá thất vọng và không thể tin nổi vào năm 2011, vẫn còn những người dám thốt ra những lời lẽ xúc phạm như thế. Anh ta (Suarez) thừa hiểu mình đã nói những gì, trọng tài cũng biết và hãy chờ xem Suarez bị trừng trị ra sao. Không dưới 10 lần, anh ta đã dùng một từ mang hàm ý xúc phạm nghiêm trọng danh dự và nguồn gốc của tôi nhằm mục đích chọc tức. Thực sự, tôi không muốn nhắc lại cái ngôn từ bẩn thỉu ấy nhưng tôi quá sốc".

Được biết, ngay lúc trận đấu diễn ra, dường như trọng tài chính Andre Marriner đã "lờ mờ" đoán được có một "sự lạ" đang xảy ra nên đã tiến hành một cuộc trao đổi ngắn với Evra nhân một pha va chạm với Suarez ở hiệp 2 (Evra đã bị phạt thẻ ở tình huống đó). Nhờ vậy, ông lập tức đưa lời cáo buộc của Evra vào bản báo cáo sau trận đấu mà không cần phải tham khảo ai. Đích thân Liverpool cũng thừa nhận đã xuất hiện xích mích giữa Suarez và Evra nhưng phủ nhận tất cả. Phát ngôn viên của đội bóng này cho hay: "Khoảng 20 phút sau khi trận đấu kết thúc, HLV trưởng đội bóng, Kenny Dalglish đã được mời vào phòng của đội ngũ trọng tài để nghe về sự việc xảy ra liên quan đến Suarez. Chúng tôi cũng đã trực tiếp hỏi Suarez và cậu ấy một mực khẳng định không hề thốt ra những lời như thế".

Vào lúc này, chưa thể đưa ra kết luận: "Ai đã nói dối". FA cũng mau chóng bắt tay vào điều tra, nhất là khi tính chất vụ việc quá nghiêm trọng. Đại diện của FA tuyên bố đã nhận được báo cáo chi tiết về vụ việc do trọng tài chính đệ trình và họ sẽ tiến hành những biện pháp nghiệp vụ để xác định thực hư, tránh đổ oan cho bất cứ ai. Nếu Evra nói đúng sự thật thì chắc chắn, Suarez sẽ phải hứng chịu án phạt cực kỳ nghiêm khắc và nguy cơ bị treo giò dài hạn (tính bằng tháng chứ không phải trận) là cực lớn. Không những vậy, anh đã tự làm xấu đi hình ảnh lung linh mà anh đã cố công gây dựng tại đảo quốc sương mù. Còn với Liverpool, họ sẽ phải chịu tổn thất nghiêm trọng, không dễ bù đắp.

  • Bảo Phương (Theo Daily Mail/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X