Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Scandal phân biệt chủng tộc của John Terry: Thoát tội nhưng vẫn dính án treo giò?

Thứ Bảy 28/07/2012 07:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Dù đã thoát khỏi án phạt của Tòa án Westminster nhưng đội trưởng Chelsea, John Terry vẫn chưa chính thức thoát khỏi vụ việc phân biệt chủng tộc với Anton Ferdinand của QPR trong trận đấu giữa hai đội vào ngày 23/10 năm ngoái.

FA đã kết tội Terry có những lời nói và hành vi thể hiện sự phân biệt chủng tộc với hậu vệ Anton Ferdinand tại Lotus Road vào ngày 23/10/2011. Vài tuần sau khi thoát khỏi án phạt của Tòa án tối cao, hậu vệ người Anh lại phải đối mặt với những cáo buộc của LĐBĐ Anh cùng liên quan đến sự việc nói trên. Ngay khi nhận được thông tin, Terry (người đang tham dự chuyến du đấu tại Mỹ trước mùa giải với Chelsea), đã lên tiếng phủ nhận tất cả.

" Tôi phủ nhận mọi cáo buộc nhắm đến mình. Tôi sẽ yêu cầu các cơ quan có chủ quyền tham dự một buổi điều trần cá nhân."

John Terry trắng án
John Terry trắng án tại tòa, nhưng với FA thì không?


FA đã lên kế hoạch buộc tội John Terry lạm dụng lời nói hoặc hành động để thể hiện hành vi phân biệt sắc tộc với Ferdinand. Hai tuần trước, trong vụ điều trần hậu vệ của Chelsea, Tòa án đã không tìm thấy đấy đủ chứng cứ để khẳng định Terry gọi hậu vệ của QPR là "thằng mọi đen" như cáo buộc của Anton nên Terry được xử trắng án. Từ đó đến nay, số 26 của Chelsea luôn khẳng định anh không có bất kì động thái nào dính dáng đến việc xúc phạm Ferdinand. Tuy nhiên, FA không phải là Tòa án tối cao. Họ sẽ xử tội Terry dựa trên khả năng xảy ra của vụ việc qua các tài liệu thu thập được, chứ không đặt nặng vấn đề bằng chứng.

Hãy nhớ lại trường hợp của Luis Suarez: sau khi có hành vi phân biệt chủng tộc với Patrice Evra của M.U, anh đã ngồi ngoài 8 trận liên tiếp. Nếu bị buộc tội, Terry sẽ đối mặt với một án phạt thậm chí còn nặng hơn. Qua vụ việc này, Terry đã chịu đựng quá nhiều hậu quả: mất băng đội trưởng đội tuyển Anh và lần này nếu bị treo giò, sự nghiệp trong nước và quốc tế của Terry sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Không chỉ vậy, Chelsea cũng chịu thiệt không nhỏ: họ sẽ lộ ra một lỗ thủng lớn ở hàng thủ khi Terry không có mặt. Cặp trung vệ David Luiz - Gary Cahill có thể tin tưởng được, nhưng tầm ảnh hưởng trên sân của họ không bằng được số 26.

Trong vụ việc phức tạp này, Ferdinand cũng bị cho rằng đã sử dụng những từ ngữ xúc phạm đối với đội trưởng của Chelsea, nhưng chỉ một mình Terry phải đối mặt với những cáo buộc. Ferdinand được cho rằng đã xúc phạm Terry về những vụ việc lùm xùm trong quá khứ của anh với bồ của người đồng đội cũ, Wayne Bridge.
  • Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X