Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Scandal doping rung chuyển bóng đá Anh

Thứ Ba 13/09/2011 19:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Serie phim tài liệu Dispatches phát sóng trên kênh Channel 4 vừa tiết lộ hàng loạt danh tính của các cầu thủ sử dụng doping nhưng được FA bao che.

Những ngày qua, LĐBĐ Anh (FA) như ngồi trên đống lửa khi vụ việc ngó lơ những trường hợp dương tính với các cuộc xét nghiệm doping bị phanh phui. Đúng như lời hứa, những nhà làm serie tài liệu Dispatches đã nêu tên tuổi của các cầu thủ dính líu trực tiếp khi lên sóng vào tối qua (12/9).

Shaun Newton là một trong những trường hợp dương tính với doping nhưng không bị FA công bố và chỉ xử lý nội bộ

Trong số này có cựu tiền đạo Birmingham Garry O'Connor, người vừa bị cảnh sát bắt giam vì tội tàng trữ cocain cách đây 4 tháng. Trong một cuộc xét nghiệm vào tháng 10/2009, Garry bị phát hiện dương tính với doping và bị phạt cấm thi đấu 2 tháng. Điều đáng nói là án phạt này trùng với thời gian Garry điều trị chấn thương và đã không được FA công bố.

Mãn hạn treo giò, Garry được cho mượn sang Barnsley. Dĩ nhiên, CLB này bị phía Birmingham giấu nhẹm thông tin. Chủ tịch Dan Rowling bức xúc cho biết: "Nếu chúng tôi nắm được thông tin, chúng tô đã không ký hợp đồng với anh ta. Không ai thông báo cho chúng tôi cả".

Ngoài Garry O'Connor, chương trình truyền hình Dispatches còn tiết lộ thêm 2 cái tên khác trong tổng số 21 trường hợp dính doping tính từ năm 2003 nhưng không bị FA truy cứu hoặc công bố. Đó là tiền đạo Fulham Elvis Hammond (bị cấm thi đấu 6 tháng), cựu tiền vệ West Ham (bị treo giò 7 tháng thay vì 2 năm sau trận bán kết FA Cup với Middlesbrough) và cựu cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo Chelsea Leon Knight (cáo buộc sử dụng cocain).

Chương trình từ chối tiết lộ danh tính một cựu tuyển thủ Anh dính líu vào một cuộc xét nghiệm tháng 9/2007 vì lý do luật pháp và bằng chứng chưa rõ ràng.

Có thể nói, đây là đòn mạnh giáng vào uy tín của FA. Được biết, Cơ quan chống Doping Thế giới (WADA) đã vào cuộc điều tra. Bước đầu họ đã nắm được thông tin từ tháng 4/2007 đến tháng 8/2010, có tới 240 mẫu thử nước tiểu bị bỏ xó tại các CLB, trong đó có Man City và Liverpool. Vụ việc sẽ tiếp tục được xác minh, mở rộng.

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X