Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Scandal Chelsea-Clattenburg: Ai nói thật, ai nói dối?

Thứ Sáu 02/11/2012 08:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea quyết tâm kiện đến cùng trọng tài Mark Clattenburg nhưng rồi lại tự "giảm" một nửa tội của vị vua áo đen.

Ban đầu Chelsea quyết định kiện trọng tài Mark Clattenburg vì 2 tội: xúc phạm Juan Mata và phân biệt chủng tộc với John Obi Mikel. Nhưng rồi, khi mà chính bản thân các đương sự, nghĩa là Mata và Mikel cũng không nghe rõ được những gì vị trọng tài 37 tuổi nói thì đội bóng áo xanh lại xoay các hướng khác.

Đầu tiên họ tự động "giảm" nhẹ tội trạng của Clattenburg xuống khi tuyên bố không có đủ bằng chứng để buộc tội vị trọng tài sinh ra ở Durham xúc phạm Mata. Từ băng ghi hình, micro gắn theo người, cho đến cả những cầu thủ của The Blues, đội ngũ tư vấn pháp luật ở Stamford Bridge không hề nhìn thấy bất cứ tia sáng nào để có thể thắng cuộc trong chiến pháp lý này.

David Luiz thì ở khá xa, Ramires thì không giỏi tiếng Anh. Đây khó lòng là bằng chứng thuyết phục của Chelsea nếu đem kiện trọng tài Mark Clattenburg
David Luiz thì ở khá xa, Ramires thì không giỏi tiếng Anh. Đây khó lòng là bằng chứng thuyết phục của Chelsea nếu đem kiện trọng tài Mark Clattenburg

Bởi vậy, ngay giữa trận đấu Chelsea - MU đêm qua ở vòng 4 Capital One Cup, đội bóng của Roberto Di Matteo chỉ còn tập trung vào mặt trận duy nhất "đánh" Mark Clattenburg, đó là có lời lẽ phân biệt chủng tộc với John Obi Mikel.

Vũ khí chính của các nhà ĐKVĐ Champions League được cho là Ramires và David Luiz, những người đứng gần trọng tài Mark Clattenburg và Obi Mikel nhất ở thời điểm những lời nói được phát ra. Đội bóng thành London tin rằng với lời khai của bộ đôi này, họ sẽ đủ sức "đánh gục" được người đã đem 3 điểm từ túi họ trao cho đại kình địch MU. Thế nhưng, cho tới thời điểm này, nghĩa là hơn 4 ngày sau vụ scandal nói trên, cửa thắng của The Blues cũng chẳng mấy sáng sủa.

Thứ nhất, những công nghệ được Chelsea kỳ vọng sẽ làm rõ trắng ra trắng, đen ra đen đều không phát huy hiệu lực. Chiếc micro gắn tai của trọng tài Mark Clattenburg không có chức năng ghi âm, còn các đồng nghiệp cùng ông tham gia điều khiển trận đấu hôm chủ nhật đều một mực khẳng định không nghe thấy gì.

Việc bóc tách hình ảnh rồi mời các chuyên gia ngôn ngữ dựa vào khẩu hình miệng để xem Mark Clattenburg nói gì cũng vô dụng. Bởi lẽ câu mà Chelsea nghĩ là vị trọng tài vùng Tyneside này nói rất ngắn, vỏn vẹn có vài từ "đồ con khỉ". Hơn thế nữa, góc quay cũng không thực sự thuận lợi trong việc đánh giá chính xác vị trọng tài đẳng cấp FIFA đã nói gì.

Thứ hai, những nhân chứng của vụ án: Ramires và David Luiz giờ lại bị bóc trần là khó có thể nghe được 100% nội dung trò chuyện giữa Mark Clattenburg và John Obi Mikel. Trong khi trung vệ người Brazil ở khá xa (phải tời vài mét) thì tiền vệ xứ samba lại mới bị phát hiện là chẳng giỏi tiếng Anh cho lắm.

Những luận cứ mà The Blues vin vào giờ đang phản chủ. Mặt khác, Hiệp hội trọng tài Anh từ trước tới nay nổi tiếng là có tinh thần bảo vệ các thành viên. Họ sẽ kiên quyết đáp trả đến cùng trước những buộc tội từ phía các CLB. Nhất là khi căn cứ mà đội bóng của ngài Abramovich đưa ra lại khó đứng vững nếu phải lôi vụ việc ra tòa.

Bởi vậy, dù FA rất muốn giải quyết thật nhanh vụ scandal này thì cơ quan bóng đá quyền lực nhất xứ sương mù cũng vẫn phải từ từ. Đơn giản là đến lúc này, việc ai nói thật, ai nói dối cũng chưa thể xác định.

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X