Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau World Cup, Bayern và M.U sẽ kiếm bộn từ FIFA

Thứ Năm 12/06/2014 16:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bayern và Man United, hai đội bóng sở hữu nhiều tuyển thủ dự World Cup 2014 nhất, hứa hẹn sẽ được FIFA đền bù thỏa đáng do quân của họ sẽ mất sức trong mùa hè sôi động này.

Theo một thỏa thuận giữa FIFA và các CLB đã có từ lâu, tổ chức đứng đầu bóng đá thế giới luôn có chính sách đền bù cho các đội bóng có tuyển thủ dự World Cup. Mỗi đội sẽ nhận 2.800 USD/người cho một ngày cầu thủ này hiện diện ở World Cup. Như vậy nếu đội tuyển nước nhà vào càng sâu, cầu thủ sẽ mang về cho CLB của mình càng nhiều tiền. Số tiền này có thể không thật lớn so với mức lương mà CLB trả cho họ song nó vẫn có nhiều ý nghĩa.

Việc HLV Van Gaal muốn bố trí Rooney đá hộ công khiến Mata (phải) mất chỗ trong đội hình của M.U
Những Rooney và Mata sẽ mang tiền về cho M.U

Trong số các ông lớn phải chia quân vì World Cup, Bayern và Man United đang lo lắng nhất. Họ cùng đóng góp đến 14 người và đa số đều giữ vai trò quan trọng. Nếu cầu thủ vẹn toàn trở về, hai ông lớn này có thể mỉm cười nhận tiền từ FIFA. Còn nếu các cầu thủ dính chấn thương, chắc chắn họ chẳng vui vẻ gì với hàng triệu USD sắp được nhận. Xét cho cùng, hàng triệu USD ấy cũng chỉ đủ để Bayern hay Man United trả lương trong một tuần cho đội hình của mình mà thôi.

Nếu như việc Bayern có nhiều tuyển thủ dự World Cup, đa số trong thành phần ĐT Đức, không gây ngạc nhiên thì một M.U có nhiều nhân tố sa sút, vẫn đóng góp đến 14 cái tên trên đất Brazil, là một bất ngờ. Thậm chí những người từng có suất ở ĐTQG như Michael Carrick, Ashley Young, Rafael, Tom Cleverley phải ở nhà nhưng Quỷ đỏ vẫn là số một về khoản đưa quân đi dự World Cup. Con số này chứng tỏ họ vẫn nắm giữ những cầu thủ đẳng cấp, nắm giữ những ngôi sao hàng đầu. Vấn đề là David Moyes đã không biết cách hòa quện những ngôi sao ấy thành một.

CÁC CLB ĐÓNG GÓP NHIỀU CẦU THỦ NHẤT TẠI WORLD CUP 2014

1

Bayern Munich

14 người

2

Manchester United

14

3

Barcelona 

13 

4

Chelsea 

12 

5

Juventus 

12 

6

Napoli 

12 

7

Real Madrid 

12 

8

Arsenal 

10 

9

Liverpool 

10 

10

Manchester City 

10 

11

Paris Saint Germain 

10 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X