Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 9 Premier League: Thành Manchester lại gây thất vọng

Thứ Hai 24/10/2016 18:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Nếu như Man City để Southampton cầm hòa 1-1 thì M.U lại gây thất vọng rất lớn khi để thua Chelsea 0-4 trong trận cầu tâm điểm vòng 9 Premier League.

 

Thành Manchester lại gây thất vọng

Vòng đấu trước, cả hai đội bóng thành Manchester đều mất điểm, và ở vòng đấu này kịch bản tương tự đã lặp lại. Tiếp đón Southampton trên sân nhà và đón chào sự trở lại quan trọng của đội trưởng Kompany, tưởng như Pep Guardiola và các học trò có thể tìm lại mạch thắng để gỡ gạc danh dự sau thất bại muối mặt trước Barcelona. Thế nhưng sai lầm của Stones ở hàng thủ khiến Man City phải nhờ đến nỗ lực của Iheanacho mới giúp cho Man City vớt lại 1 điểm. Với việc chỉ có được 1 điểm trước Southampton, Man City đã để Arsenal và Liverpool bắt kịp về mặt điểm số, khoảng cách giữa họ so với Tottenham hay Chelsea cũng chỉ là 1 điểm mà thôi.
Sau vong 9 Premier League Thanh Manchester lai gay that vong hinh anh
M.U thua toàn diện trước Chelsea
Man City đã gây thất vọng khi để Southampton cầm hòa, nhưng họ vẫn chưa thảm bằng M.U. Quỷ đỏ đã chơi quá tệ trên sân của Chelsea. Bàn thua quá sớm khiến mọi tính toán của Mourinho bị đổ bể, và rồi họ dễ dàng nhận thêm 3 bàn thua nữa. Một màn trình diễn quá tệ hại với nhiều sự tệ hại cộng dồn: Mourinho có trận thua đậm nhất trên đất Anh kể từ khi làm việc ở đây, Ibra có khoảng thời gian đầu kém thuyết phục nhất trong nhiều năm trở lại, và M.U nối dài chuỗi trận tồi tệ trước Chelsea. Với khoảng cách lên tới 6 điểm so với nhóm đầu, nếu cứ đá thế này đội chủ sân Old Trafford hoàn toàn có thể hết cơ hội cạnh tranh chức vô địch khi mùa giải chưa đi qua được một nửa chặng đường.

Hấp dẫn cuộc đua vô địch
Sau vong 9 Premier League Thanh Manchester lai gay that vong hinh anh 2
Man City đã không còn độc tôn trong cuộc đua vô địch
Kể từ sau vòng 9 Premier League, cuộc đua tới chức vô địch sẽ vô cùng hấp dẫn và căng thẳng. Thứ hạng của các đội được dự đoán sẽ liên tục thay đổi sau chỉ một vòng đấu. Ngoại hạng Anh lại một lần nữa khẳng định vị thế của một trong những giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh. Cụ thể vào thời điểm này, 3 đội dẫn đầu BXH tại Premier League đều đang có cùng 20 điểm là Man City, Arsenal và Liverpool. Trong đó 2 đội bóng xếp sau là Chelsea và Tottenham cũng chỉ đang kém đúng 1 điểm duy nhất. Có tới 6 đến 7 đội bóng có khả năng cạnh tranh chức vô địch, đây hứa hẹn sẽ là một trong những mùa giải mà cuộc đua vô địch hấp dẫn nhất trong lịch sử.

Arsenal và Tottenham lại chững lại khó hiểu

Tham vọng xưng vương của Arsenal lẫn Tottenham tiếp tục bị đặt một dấu hỏi rất lớn sau khi NHM chứng kiến màn trình diễn tương đối thất vọng của họ cuối tuần qua. Với Tottenham, họ đã để Bournemouth cầm hòa 0-0 trong trận cầu tương đối tẻ nhạt, đây đã là trận hòa thứ 2 liên tiếp của họ trước những đối thủ bị đánh giá thấp hơn. Chuỗi trận không thắng của Spurs hoàn toàn có thể bị nối dài khi ở vòng 10 họ sẽ có trận đấu được đánh giá là khó khăn trước Leicester. Với Arsenal, họ chơi áp đảo trước tân binh Middlesbrough nhưng lại không thể tận dụng thành công những cơ hội. 
Sau vong 9 Premier League Thanh Manchester lai gay that vong hinh anh 3
Arsenal để Middlesbrough cầm hòa 0-0
Trận hòa ngay tại Emirates trước tân binh của giải đấu đã khiến cho đại diện của thành London bỏ lỡ cơ hội vượt lên dẫn đầu tại Premier League sau vòng đấu này. Đến đây, một lần nữa NHM lại phải lắc đầu ngao ngán trước thói quen yếu tâm lý, thiếu bản lĩnh của cả Arsenal lẫn Tottenham mỗi khi đối mặt với những thời điểm mang tính chất bước ngoặt.

David Moyes sắp bị sa thải
Sau vong 9 Premier League Thanh Manchester lai gay that vong hinh anh 4
David Moyes sắp bị sa thải
Tại vòng 9 Premier League, Sunderland có chuyến làm khách trên sân của West Ham. Mặc dù đã chơi nỗ lực nhưng “Mèo đen” vẫn phải rời London với 2 bàn tay trắng. Sau thất bại 0-1 trước West Ham, rất nhiều nguồn tin cho biết BLĐ của Sunderland đã cho mở một cuộc họp để bàn về tương lai của Moyes. Rõ ràng với 9 vòng liên tiếp không thắng, trong đó để thua tới 7 trận, khó có thể trách lãnh đạo của đội chủ sân Ánh sáng trong việc cạn kiệt niềm tin ở Moyes. Nếu thật sự phải nhận thông báo sa thải từ lãnh đạo Sunderland, thì Moyes đã phải nhận đến 3 án trảm chỉ trong vòng 3 năm (sau M.U và Sociedad).

Leicester tìm lại mạch thắng
Sau vong 9 Premier League Thanh Manchester lai gay that vong hinh anh 5
Leicester tìm lại chiến thắng
Cuối cùng thì sau 3 vòng đấu chỉ hòa và thua thì Leicester cuối cùng cũng đã tìm lại niềm vui chiến thắng. Tại vòng 9 Premier League, họ đánh bại Crystal Palace với tỉ số 3-1. Chiến thắng trước Palace cũng đã giúp cho “Bầy cáo” lần thứ 2 trong mùa giải có được 2 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trước. Lần đầu tiền là 2 chiến thắng trước Club Bruges và Burnley hồi giữa tháng Chín vừa qua. Lúc này, đội ĐKVĐ đang xếp thứ 12 trên bảng xếp hạng với 11 điểm sau 9 trận, họ sẽ còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn trở lại cuộc đua tới chức vô địch hay gần hơn là một tấm vé dự cúp châu Âu mùa tới.

T.N
 
► Xem thêm thông tin lịch thi đấu bóng đá Anh và kết quả bóng đá Anh mới nhất.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X