Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 8 Premier League: Nóng bỏng cuộc đua vô địch

Thứ Ba 18/10/2016 15:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Tại vòng 8 Premier League, Man City tiếp tục gây thất vọng khi để Everton cầm hòa 1-1. Chiến thắng kịch tính của Arsenal trước Swansea đang khiến cuộc đua vô địch trở nên rất hấp dẫn.

 

Thành Manchester tiếp tục gây thất vọng

Ở vòng đấu trước, M.U và Man City đều không thể giành chiến thắng. Nếu như Man xanh để thua Tottenham 0-1 thì Quỷ đỏ chỉ có được 1 điểm trước Stoke City. Tại vòng 8 Premier League
, hai đội bóng thành Manchester tiếp tục gây thất vọng khi tiếp tục để mất điểm. Tại Etihad, thầy trò Pep Guardiola để Everton cầm hòa 1-1 trong thế là kẻ bám đuổi. Đó là trận đấu mà nửa xanh thành Manchester cầm bóng tới 72% nhưng lại đá hỏng 2 quả 11. Phía trước Man City là chuyến hành quân “lành ít dữ nhiều” đến sân của Barca trong khuôn khổ vòng bảng Champions League. Với rất nhiều vấn đề đang gặp phải, khả năng Man xanh nới rộng chuỗi trận không thắng liên tiếp của mình lên con số 4 là hoàn toàn có thể.
Sau vong 8 Premier League Nong bong cuoc dua vo dich hinh anh
M.U chơi tử thủ trước Liverpool
M.U của Mourinho thậm chí còn tệ hơn. Trong chuyến làm khách trên sân của Liverpool, ông chỉ đạo các học trò “đổ bê tông” để giành 1 điểm. Nhìn cách Quỷ đỏ oằn mình chịu trận để hạn chế những pha bắn phá của Liverpool, các manucians không khỏi cảm thấy nhói lòng. Chỉ có 35% tỉ lệ kiểm soát bóng trước Liverpool, M.U vừa lập kỉ lục cầm bóng tệ nhất kể từ mùa giải 2003/04. NHM Quỷ đỏ không thể chấp nhận một đội hình với nhiều ngôi sao lớn lại đá ở thế cửa dưới như vậy trước đại kình địch. Mourinho có thể hài lòng với 1 điểm tại Anfield, nhưng ông đang mất rất nhiều điểm trong mắt các manucians.

Man City và M.U chính là hai đội bóng chi tiêu mạnh tay nhất châu Âu ở Hè qua. Hai đội bóng thành Manchester cũng đón 2 HLV đại tài là Pep Guardiola và Mourinho với mục tiêu chinh phục giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh. Cả hai đội bóng thành Manchester đều khởi đầu như mơ với 4 chiến thắng liên tiếp, nhưng lúc này họ đều gặp những vấn đề khác nhau. Hai vòng gần nhất chỉ có được 1 điểm, Man City đã để Arsenal bắt kịp về mặt điểm số, họ cũng chỉ còn hơn Tottenham và Liverpool lần lượt là 1 và 2 điểm. Với M.U, họ đã tụt xuống vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng với 5 điểm ít hơn đội đầu bảng Man City.

Arsenal thắng kịch tính, Chelsea hồi sinh

Arsenal khởi đầu không tốt ở Premier League mùa này, họ chỉ giành 1 điểm sau 2 vòng đấu đầu tiên. Nhưng đến thời điểm hiện tại, Pháo thủ mới là đội đang có phong độ cao nhất. Tại vòng 8 Premier League, mặc dù gặp khá nhiều khó khăn nhưng thầy trò HLV Wenger tiếp tục bỏ túi 3 điểm bằng chiến thắng 3-2 trước Swansea. Đây đã là chiến thắng thứ 6 liên tiếp của đội bóng thành London, với những kết quả ấn tượng gần đây, đội chủ sân Emirates đã vươn lên bằng điểm với Man City (cùng 19 điểm nhưng xếp sau do kém chỉ số phụ). Với những gì đang trình diễn, NHM Arsenal lại có lý do để mơ về chức vô địch vào cuối mùa.
Sau vong 8 Premier League Nong bong cuoc dua vo dich hinh anh 2
Arsenal giành chiến thắng 3-2 trước Swansea
Chelsea của Conte cũng đang trên đà hồi sinh sau vài trận hụt bước. Sơ đồ 3-4-3 đang giúp The Blues thi đấu khởi sắc trở lại. Ở vòng đấu này, dù phải tiếp ĐKVĐ Leicester nhưng thầy trò HLV Conte đã có chiến thắng tưng bừng với tỉ số 3-0. Với chiến thắng thứ hai liên tiếp, Chelsea đã vươn lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng với 16 điểm sau 8 trận, kém đội đầu bảng Man City khoảng cách đúng bằng một trận thắng. 

Tottenham hụt bước
Sau vong 8 Premier League Nong bong cuoc dua vo dich hinh anh 3
Tottenham để West Brom cầm hòa 1-1
Chỉ phải làm khách trên sân của đội bóng tầm trung West Brom, Tottenham được dự đoán sẽ dễ dàng có được chiến thắng. Tuy nhiên, thầy trò HLV Pochettino lại gây thất vọng rất lớn. Mặc dù cầm nhiều bóng hơn nhưng họ không thể tạo ra một thế trận áp đảo so với đội khách. Thậm chí họ còn để thua trước và phải vất vả mới giành lại 1 điểm nhờ bàn thắng của Dele Alli. Với kết quả hòa 1-1 trên sân của West Brom, đội bóng thành London đã để tuột mất cơ hội lấy đi ngôi đầu bảng của Man City. Lúc này, Spurs đã bị đẩy xuống vị trí thứ 3, với 1 điểm ít hơn Arsenal và Man City.

Stoke City giành chiến thắng ở trận chung kết ngược
Sau vong 8 Premier League Nong bong cuoc dua vo dich hinh anh 4
Stoke giành chiến thắng đầu tiên ở Premier League mùa này
Stoke City vs Sunderland được coi là trận “chung kết ngược”, bởi đây là hai đội bóng chưa biết mùi chiến thắng và đang nắm giữ hai vị trí cuối cùng trên bảng xếp hạng. Với lợi thế sân nhà cùng sự hưng phấn sau trận hòa trước M.U, Stoke đã chơi áp đảo hoàn toàn so với “Mèo đen”. Cuối cùng thầy trò HLV Mark Hughes đã giành chiến thắng với tỉ số 2-0. Đây là 3 điểm đầu tiên của Stoke ở Premier League mùa này. Chiến thắng có được giúp đội bóng của Mark Hughes vươn lên vị trí thứ 18 với 6 điểm sau 8 trận. Ngược lại, Sunderland đã chơi vào khủng hoảng thực sự, họ mới giành 2 điểm sau 8 trận, có lẽ tương lai của David Moyes chỉ còn được tính bằng ngày.

Video Arsenal 3-2 Swansea (Vòng 8 Premier League)


Nguyễn Huyền
 
⇒ Báo bóng đá cập nhật liên tục lịch thi đấu bóng đá việt nam hôm nayxem bóng đá.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X