Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 8 Premier League: Man City thị uy sức mạnh

Thứ Ba 17/10/2017 11:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vòng 8 Premier League đã chứng kiến sức mạnh khủng khiếp đến từ Man City, trong khi đó Chelsea và Arsenal đều phải nhận thất bại ở vòng đấu này.

 

M.U và những toan tính của Mourinho
Liverpool vs M.U Solanke va Smalling
M.U hòa Liverpool 0-0
M.U làm khách trên sân của Liverpool trong trận cầu tâm điểm vòng 8 Premier League. Trái ngược với những dự đoán từ giới chuyên môn, Mourinho đã chơi thận trọng thay vì đôi công với đội chủ nhà. Việc đội khách chơi phòng ngự số đông khiến Liverpool tạo ra một thế trận lấn lướt, họ vượt trội về cả thời gian kiểm soát bóng (62%) và số lượng những cú dứt điểm (19 so với 6). Tuy nhiên, trong một ngày thiếu vắng Sadio Mane cùng sự xuất sắc của thủ thành David de Gea, đội chủ nhà đã không thể xuyên thủng mành lưới của đối phương. Hòa 0-0 trên sân Anfield, M.U đã để Man City tạo ra cách biệt 2 điểm. Tuy nhiên, với Mourinho ông tuyên bố Man đỏ đã có một trận đấu thành công. Còn với Liverpool, việc chỉ có 1 điểm trước M.U khiến họ rơi xuống vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng, khoảng cách với đội đầu bảng Man City đã lên tới 9 điểm.

Chelsea và Arsenal gây thất vọng rất lớn

Chelsea được dự đoán sẽ trút cơn giận sau trận thua Man City lên Crystal Palace, đội đã thua cả 7 trận đầu tiên và không ghi được bàn thắng nào. Tuy nhiên, trước đối thủ đang xếp bét bảng xếp hạng The Blues lại chơi rất thiếu tự tin. Họ không tạo ra một thế trận vượt trội và cũng không tạo ra quá nhiều những cơ hội ăn bàn rõ rệt. Trong một ngày mà trung phong Batshuayi tiếp tục gây thất vọng còn Eden Hazard vẫn chưa thể lấy lại phong độ tốt nhất, Chelsea phải nhờ đến bàn thắng của Bakayoko mới có thể xuyên thủng mành lưới của đối phương. Tuy nhiên, những sai lầm trong phòng ngự khiến The Blues để đối thủ chọc thủng lưới 2 lần. Thua trận 1-2, đội chủ sân Stamford Bridge đã rơi xuống vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng, họ đã bị Man City bỏ lại với khoảng cách lên đến 9 điểm.
Crystal Palace vs Chelsea
Chelsea thua Palace 1-2
Một đội bóng khác ở thành London là Arsenal cũng gây thất vọng rất lớn ở vòng đấu này. Thầy trò Wenger hành quân tới sân của Watford với sự tự tin rất cao sau mạch 4 trận bất bại (thắng 3, hòa 1). Pháo thủ đã không mấy khó khăn để tạo ra một thế trận vượt trội, họ cũng vươn lên dẫn trước nhờ pha lập công của trung vệ Per Mertesacker. Tuy nhiên, việc phung phí quá nhiều cơ hội khiến đội khách để đối thủ ngược dòng đánh bại 2-1. Sự thiếu ổn định tiếp tục quay lại đeo bám thầy trò Wenger, giờ thì họ đã rơi xuống vị trí thứ 6 và cũng để Man City tạo ra khoảng cách 9 điểm trên bảng xếp hạng. 

Man City thị uy sức mạnh
Man City thang dam Stoke 7-2
Man City đánh bại Stoke 7-2
Man City ra sân khi đã biết M.U bị Liverpool cầm hòa 0-0 tại Anfield, một chiến thắng trước Stoke City ở vòng 8 Ngoại hạng Anh sẽ giúp thầy trò Pep Guardiola đòi lại ngôi đầu và tạo ra cách biệt về mặt điểm số với đội bóng cùng thành phố. Với quyết tâm rất cao, đội chủ nhà đã nhanh chóng dồn ép đối thủ. Cuối cùng Man City hủy diệt đội khách với tỉ số 7-2. Hàng công Man City dù không có Sergio Aguero vẫn chơi đầy hiệu quả, những mũi nhọn khác như Garbiel Jesus, Raheem Sterling hay Leroy Sane đều biết cách nổ súng nhờ vào chân chuyền tài năng Kevin De Bruyne và David Silva. Từ đầu mùa đến nay, Man City đã có tới 3 chiến thắng ghi được từ 5 bàn trở lên chỉ sau 8 vòng tại Ngoại hạng Anh. Đội chủ sân Etihad đã bỏ lại M.U với 2 điểm nhiều hơn, cách biệt được dự đoán sẽ còn gia tăng hơn nữa trong thời gian tới khi lịch thi đấu của Man đỏ là rất khó khăn.

Tottenham có chiến thắng quan trọng
Tottenham
Tottenham đánh bại Bournemouth với tỉ số 1-0
Tottenham như thường lệ vẫn chơi rất bế tắc trên sân nhà ở mùa giải này. Chỉ phải tiếp Bournemouth, thầy trò Pochettino đã dồn ép đối thủ từ đầu đến cuối. Họ cầm bóng đến 73% và dứt điểm gấp gần 4 lần đối thủ. Trung phong Harry Kane dứt điểm đến 6 lần nhưng không thể có bàn thắng, những Delle Alli hay Son Heung-Min đều có cơ hội ghi bàn nhưng không thể tận dụng được. Rất may là Spurs vẫn còn đó  Christian Eriksen, bàn thắng duy nhất của cầu thủ người Đan Mạch giúp đội chủ nhà giành trọn 3 điểm. Với chiến thắng tối thiểu trước Bournemouth, Tottenham tiếp tục duy trì vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng với 5 điểm ít hơn đội đầu bảng Man City.

Crystal Palace có chiến thắng đầu tiên

Crystal Palace chính là đội gây thất vọng lớn nhất sau 7 vòng đấu đầu tiên, họ không giành được điểm nào và cũng không có nổi một bàn thắng. Dù được đá trên sân nhà nhưng chẳng ai có thể tin rằng Palace có thể giành điểm trước Chelsea ở vòng 8, song họ đã tạo ra một cơn địa chấn khi đánh bại thầy trò Conte với tỉ số 2-1. Sự trở lại của Zaha giúp những đường lên bóng của đội chủ nhà sắc sảo hơn rất nhiều, Palace đã tận dụng triệt để số cơ hội để ghi được 2 bàn thắng. 3 điểm có được dù chưa giúp Palace thoát khỏi vị trí bét bảng nhưng cũng đem lại sự tự tin rất lớn cho thầy trò Roy Hodgson trong cuộc đua trụ hạng đầy gian nan phía trước.

Nguyễn Huyền (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X