Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 8 Premier League 2015/16: M.U và Brendan Rodgers cùng “bay”

Thứ Hai 05/10/2015 12:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Arsenal đánh bại M.U 3-0 đầy thuyết phục trong trận cầu tâm điểm vòng 8 Premier League 2015/16. Thất bại này khiến M.U chính thức mất ngôi đầu vào tay Man City. Trận hòa 1-1 với Everton đã khiến BLĐ Liverpool chính thức sa thải HLV Brendan Rodgers.


Arsenal đánh gục M.U chỉ trong 20 phút
Sau vong 8 Premier League 201516 MU va Brendan Rodgers cung bay hinh anh
Arsenal thăng hoa với chiến thắng 3-0 trước M.U
Trận Arsenal vs M.U chính là trận cầu tâm điểm vòng 8 Premier League 2015/16, mặc dù có lợi thế sân nhà nhưng Pháo thủ vẫn bị đánh giá thấp hơn. M.U đang thăng hoa với 5 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường, hàng công đạt phong độ cực khủng với 14 bàn trong 5 trận gần nhất. Hơn thế nữa, M.U cũng thường chơi rất tốt trước Arsenal, Quỷ đỏ đang bất bại trong 4 trận gần nhất làm khách tại Emirates. Thống kê còn chỉ ra rằng HLV Van Gaal có thành tích đối đầu vượt trội so với Wenger còn Rooney rất có duyên với mành lưới Arsenal. Thế nhưng những thông số trên chỉ để tham khảo bởi thế trận và kết quả ở lần tái đấu lần này là hoàn toàn khác biệt. Với lợi thế sân nhà, Arsenal đã đánh phủ đầu Quỷ đỏ bằng những tình huống lên bóng ở tốc độ rất cao. Chiến thuật này đã phát huy tối đa hiệu quả khi Pháo thủ có liền 3 bàn thắng trong 20 phút đầu, thua quá nhanh khiến Man đỏ không thể gượng dậy mặc dù hiệp 2 đội chủ nhà đã nhường hoàn toàn thế trận cho họ. Thảm bại 0-3 tại Emirates khiến M.U để mất ngôi đầu vào tay Man City, Quỷ đỏ đã tụt xuống vị trí  thứ 3 trên BXH. Với Arsenal, chiến thắng có được giúp Pháo thủ vươn lên vị trí thứ 2 trên BXH, cùng 16 điểm như M.U nhưng hơn về chỉ số phụ.

Man City trở lại ngôi đầu, Chelsea tiếp tục chìm sâu vào khủng hoảng
Sau vong 8 Premier League 201516 MU va Brendan Rodgers cung bay hinh anh 2
Man City đại thắng Newcastle trong ngày Aguero hóa siêu nhân
Sau hai trận thua liên tiếp trước West Ham và Tottenham, Man City quyết tâm đánh bại Newcastle tại vòng 8 Premier League 2015/16. Với lợi thế sân nhà, Man xanh đã dồn lên ngay sau tiếng còi khai cuộc. Những đợt tấn công của họ tỏ ra rất hiệu quả, sau 90 phút thi đấu thầy trò HLV Pellegrini đã nã vào lưới đối phương 6 bàn thắng. Tiền đạo Sergio Aguero tỏa sáng rực rỡ khi đóng góp 5 bàn. Chiến thắng đậm đà 6-1 trước “Chích chòe” đã đưa Man City trở lại ngôi đầu bảng xếp hạng với 18 điểm sau 8 vòng đấu. Man xanh thăng hoa bao nhiêu thì Chelsea lại gây thất vọng bấy nhiêu, chỉ phải tiếp Southampton trên sân nhà nhưng The Blues tiếp tục gây thất vọng khi thất bại 1-3. Những sai lầm nơi hàng thủ cùng sự thiếu sắc bén trên hàng công là nguyên nhân khiến Chelsea thua trận. Thất bại này đã đẩy Chelsea xuống vị trí thứ 16 trên BXH với 8 điểm sau 8 vòng đấu. HLV Jose Mourinho đang gặp rất nhiều áp lực sau chuỗi thành tích bết bát của đội bóng.

Chia điểm trước Everton, Brendan Rodgers chính thức mất việc
Sau vong 8 Premier League 201516 MU va Brendan Rodgers cung bay hinh anh 3
Rodgers (trái) chính thức bị Liverpool sa thải
Sau khi đầu tư rất mạnh ở hè 2015, Liverpool của HLV Brendan Rodgers không có sự khởi đầu ấn tượng ở mùa giải này. Trước trận derby vùng Merseyside với Everton, The Kop đang xếp thứ 9 trên BXH. BLĐ The Kop đã ra chỉ thị với vị chiến lược gia 42 tuổi: Phải giành được 3 điểm trước Everton nếu không muốn "ra đường". Liverpool đã chơi rất quyết tâm, họ có bàn thắng trước do công của Danny Ings. Tuy nhiên, bàn thắng của Lukaku đã khiến The Kop phải rời Goodison Park với chỉ 1 điểm trong tay. Trận hòa thất vọng này chính là giọt nước tràn ly, không lâu sau đó BLĐ Liverpool đã quyết định sa thải HLV Brendan Rodgers sau 3 năm dẫn dắt CLB. Trang chủ của Liverpool thông báo: “CLB Liverpool thông báo về sự ra đi của HLV Brendan Rodgers sau khi hai bên đạt thỏa thuận chấm dứt hợp đồng. Hiện tại, CLB vẫn đang trong quá trình tìm kiếm HLV mới”. Trong khi đó, tuyên bố từ tập đoàn Fenway Sports Group của chủ sở hữu John W Henry có đoạn: “Chúng tôi muốn gửi lời cám ơn chân thành tới HLV Brendan Rodgers sau những đóng góp đáng kể cho CLB Liverpool. Tất cả chúng ta đã trải qua những khoảnh khắc tuyệt vời cùng với HLV Brendan Rodgers và chúng tôi đã tin tưởng ông ấy sẽ có sự nghiệp lâu dài ở CLB. Chính vì vậy, đây là quyết định khó khăn. Dù sao, chúng tôi tin rằng quyết định này có thể mang lại cho Liverpool thành công trên sân cỏ”. Người thay thế Brendan Rodgers dẫn dắt Liverpool nhiều khả năng sẽ là HLV Juergen Klopp.

Sunderland và Newcastle tiếp tục không thắng
Sau vong 8 Premier League 201516 MU va Brendan Rodgers cung bay hinh anh 4
Dick Advocaat chính thức rời Sunderland
Trước vòng 8 Premier League 2015/16, Sunderland và Newcastle là hai đội vẫn chưa có được chiến thắng nào. Khả năng họ giành chiến thắng ở vòng đấu này là không cao khi “Chích chòe” phải làm khách trên sân Etihad của Man City còn “Mèo đen” tiếp đội bóng chơi thăng hoa từ đầu mùa giải West Ham. Đúng như dự đoán, Newcastle đã không thể làm nên bất ngờ trước Man City tại Etihad. Họ phải nhận thảm bại 1-6 trong ngày mà tiền đạo Sergio Aguero “lên đồng” khi ghi tới 5 bàn thắng. Sunderland tưởng như đã có chiến thắng đầu tiên ở mùa giải này khi gây bất ngờ rất lớn trước West Ham. Cụ thể, chỉ trong 22 phút đầu họ đã vượt lên dẫn trước 2-0 với những bàn thắng của S. Fletcher và J. Lens. Tuy nhiên, sự chủ quan đã khiến “Mèo đen” phải trả giá. Phút 45, C. Jenkinson rút ngắn cách biệt cho West Ham. Tới phút 57, cầu thủ ghi bàn thắng cho Sunderland, J. Lens nhận thẻ vàng thứ hai và phải rời sân. Chơi thiếu người khiến đội chủ nhà không thể đứng vững. Phút 60, tiền vệ đang có phong độ cao D. Payet ghi bàn thắng ấn tịnh tỉ số hòa 2-2. Sau trận hòa này, HLV 68 tuổi người Hà Lan Dick Advocaat đã từ chức khỏi cương vị HLV trưởng Sunderland.

Video Tổng hợp: Arsenal 3-0 MU (Vòng 8 Premier League 2015/16)


Vương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X