Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 8 Ngoại hạng Anh 2018/19: MU ngược dòng ngoạn mục, khốc liệt cuộc đua vô địch

Thứ Hai 08/10/2018 18:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vòng 8 Ngoại hạng Anh 2018/19 đã diễn ra với những trận đấu hấp dẫn, cùng nhìn lại những điểm nhấn đáng chú ý sau khi vòng đấu này khép lại.

Cuộc lội ngược dòng khó tin của M.U


M.U bước vào trận đấu với Newcastle với quyết tâm rất lớn, thầy trò Mourinho muốn giành 3 điểm để chấm dứt chuỗi trận tệ hại trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, cú sốc đã xuất hiện trên sân Old Trafford khi đội chủ nhà để “Chích chòe” dẫn trước 2-0 chỉ sau 10 phút.
 
Điểm nhấn Vòng 8 Ngoại hạng Anh 201819 hình ảnh

MU xuất sắc ngược dòng hạ Newcastle


Bị dồn vào đường cùng, M.U đã trở lại thực sự mạnh mẽ. Những sự thay đổi hợp lý của Mourinho và sự đoàn kết của các cầu thủ đội chủ nhà giúp Quỷ đỏ ngược dòng thắng lại 3-2. Đây là một trong những trận đấu hay nhất của nửa đỏ thành Manchester ở mùa giải này.

3 điểm trước Newcastle không giúp M.U cải thiện quá nhiều vị trí trên BXH, song chiến thắng này cực kỳ quan trọng với Mourinho. Đánh bại “Chích chòe”, M.U đã chặn đứng chuỗi 4 trận không thắng, sức ép lên vai ông thầy người Bồ cũng giảm đi đáng kể.
 


Arsenal tiếp tục duy trì phong độ rất cao


Ở vòng 8 Ngoại hạng Anh 2018/19, Arsenal làm khách trên sân của Fulham. Với sự thăng hoa của những ngôi sao trên hàng công, đặc biệt là bộ đôi Lacazette và Aubameyang, Arsenal đã hủy diệt đội chủ nhà với tỷ số 5-1.
 
Arsenal thang Fulham 5-1

Arsenal đang duy trì phong độ rất cao


Đây là chiến thắng thứ 9 liên tiếp của đội bóng thành London trên mọi đấu trường. Ở Ngoại hạng Anh, thầy trò Unai Emery giành 18 điểm trọn vẹn sau 6 vòng đấu gần nhất và vươn lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng. Khoảng cách với 3 đội xếp trên chỉ là 2 điểm, cơ hội vô địch lại mở ra với đội bóng thành London.

Sau 2 trận thua trước Man City và Chelsea hồi đầu mùa, Arsenal đang trở lại thực sự mạnh mẽ. HLV Emery liên tục xoay tua đội hình nhưng đội chủ sân Emirates vẫn đủ sức giành những chiến thắng, nhà cầm quân người TBN đã bắt đầu cho thấy tài năng của mình.


Khốc liệt cuộc đua vô địch


Ở vòng đấu này, Chelsea đã dễ dàng đánh bại southampton với tỷ số 3-0. Như thường lệ Eden Hazard tiếp tục là cầu thủ xuất sắc nhất trận với 1 bàn thắng và 1 kiến tạo, ngôi sao người Bỉ đã góp dấu giày vào 12 bàn thắng trong 11 trận gần nhất của đội bóng thành London trên mọi đấu trường.
 
John Stones ca ngoi tinh than thi dau cua Man City truoc Liverpool

Man City hòa Liverpool 0-0 tại Anfield


Chiến thắng của Chelsea gây sức ép mạnh mẽ lên Liverpool và Man City, hai đội dẫn đầu sau 7 vòng đầu tiên và đối đầu trực tiếp trong trận đấu muộn nhất vòng. Cuộc đọ sức tại Anfield diễn ra không hấp dẫn như dự đoán bởi Man City chủ động chơi chậm, Pep chỉ đạo các học trò chơi phòng ngự phản công thay vì đôi công với Liverpool.

Chiến thuật của Man City đã phát huy tối đa hiệu quả, họ khiến Liverpool không có nhiều cơ hội rõ ràng. Ngược lại, Man xanh còn có cơ hội giành 3 điểm khi được hưởng quả đá 11m ở phút 86, nhưng trên chấm đá phạt Mahrez lại đưa bóng đi lên trời. 

Như vậy, sau vòng 8, Man City, Chelsea và Liverpool đang là 3 đội còn lại duy trì được thành tích bất bại tại Ngoại hạng Anh 2018/19 (cùng 6 chiến thắng, 2 hòa). Đây là lần thứ 2 trong lịch sử Premier League có 3 đội bất bại sau 8 vòng đấu mở màn của mùa giải, trước đó là MU, Man City và Newcastle ở mùa 2011/12.

Trên bảng xếp hạng, Man City, Chelsea và Liverpool cùng có 20 điểm. Arsenal và Tottenham xếp sau với 2 điểm ít hơn. Với việc khoảng cách giữa các đội trong nhóm dẫn đầu không quá lớn, cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh ở mùa giải này đang rất kịch tính và khốc liệt.
 


3 ứng viên xuống hạng lộ diện


Nếu như những ứng viên cho chức vô địch dần lộ diện thì những đội bóng có khả năng xuống hạng cao nhất cũng dần lộ diện. Ở vòng đấu này, Huddersfield, Newcastle và Cardiff đều không thể giành chiến thắng.
 
Benitez noi ve tran MU vs Newcastle

Newcastle của Benitez vẫn chưa thắng ở NHA mùa này


Cardiff dù rất cố gắng nhưng vẫn phải nhận thất bại tối thiểu trên sân của Tottenham, Newcastle dẫn trước M.U 2 bàn trên sân Old Trafford nhưng vẫn phải tay trắng với thất bại 2-3. Huddersfield để Burnley cầm chân 1-1.

Sau 8 vòng đấu, Huddersfield, Newcastle và Cardiff vẫn chưa biết thắng, họ là 3 CLB xếp cuối cùng trên bảng xếp hạng. Tất cả những đội bóng kể trên đều không có những sự bổ sung chất lượng ở Hè 2018, đội hình của họ rất thiếu chiều sâu.

Nếu không có sự tăng cường lực lượng mạnh mẽ vào tháng 1 năm 2019, Huddersfield, Newcastle và Cardiff sẽ là 3 ứng viên lớn nhất cho những chiếc vé trở lại với giải Hạng nhất Anh.

Lê Hường (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X