Thứ Tư, 15/05/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 7 Premier League: Thành Manchester ôm hận, London mở hội

Thứ Hai 03/10/2016 11:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Tại vòng 7 Premier League, hai đội bóng của thành Manchester đều không thể giành chiến thắng, trong khi đó những đội bóng lớn của thành London đều có được 3 điểm.

 

Thành Manchester ôm hận

Dù phải làm khách trên sân của Tottenham nhưng Man City vẫn được đánh giá cao hơn. Tuy nhiên, họ đã thua toàn diện trước Spurs trong trận cầu tâm điểm vòng 7 Premier League. Man xanh choáng ngợp hoàn toàn trước lối chơi pressing đến điên dại của đội chủ nhà. Khi đội bóng thành London dẫn trước 1-0, người ta chờ đợi Pep sẽ có những sự điều chỉnh để xoay chuyển tình thế. Nhưng rốt cuộc chẳng có sự thay đổi nào và Man City phải nhận bàn thua thứ hai. Trong cả hiệp 2, nhà cầm quân người Tây Ban Nha không cho thấy những dấu hiệu có thể lật ngược thế cờ. Thua toàn diện 0-2 trước Tottenham, Man xanh đã trở về mặt đất sau chuỗi trận ấn tượng. Dù vẫn giữ được ngôi đầu nhưng với đà sa sút trông thấy, khả năng The Citizens để mất vị trí số 1 là hoàn toàn có thể.
Sau vong 7 Premier League Thanh Man om han, London mo hoi hinh anh
Man City thua toàn diện trước Tottenham
Nếu như Man xanh để thua trước Tottenham thì Man đỏ cũng chỉ có được 1 điểm trước Stoke City. Áp đảo hoàn toàn nhưng việc phung phí cơ hội đã khiến M.U để đối thủ cầm chân với tỉ số 1-1. Với kết quả này, Quỷ đỏ đang xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng, họ đang có 13 điểm sau 7 trận, kém đội đầu bảng Man City 5 điểm. Khả năng đội chủ sân Old Trafford tiếp tục tụt hạng là hoàn toàn có thể, bởi trong 2 vòng đấu tới họ sẽ lần lượt đụng độ Liverpool và Chelsea. Những thống kê chỉ ra rằng Mourinho còn thua kém cả Van Gaal, nên nhớ rằng cùng thời điểm này mùa trước M.U của “Tulip thép” đã giành 16 điểm và đang xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng. Mourinho xem ra còn bị soi xét nhiều hơn ông thầy cũ Van Gaal, bởi rõ ràng lực lượng hiện nay của M.U tốt hơn hẳn so với mùa giải năm ngoái.

London mở hội

Những đội bóng lớn của thành London đều có được những chiến thắng ở vòng đấu này. Gây ấn tượng nhất là Tottenham, họ đã xuất sắc đánh bại Man City 2-0 đầy thuyết phục. Mauricio Pochettino đã lại một lần nữa thắng được Pep Guardiola, vẫn với chiến thuật cũ ông sử dụng năm 2009 khi Barca thua sốc Espanyol tại Nou Camp. Với 3 điểm có được trước Man City, Tottenham đã rút ngắn khoảng cách với chính đối thủ xuống còn 1 điểm. Spurs cũng là đội duy nhất đến thời điểm hiện tại chưa thua tại Premier League mùa này (5 thắng và 2 hòa). 
Sau vong 7 Premier League Thanh Man om han, London mo hoi hinh anh 2
Arsenal đánh bại Burnley nhờ bàn thắng của Koscielny ở những phút bù giờ
Chelsea và Arsenal cũng có được chiến thắng ở vòng đấu này dù không mấy thuyết phục. Trên sân của Hull City, Chelsea chơi bạc nhược trong 45 phút đầu tiên. Họ không tạo ra một thế trận trên cơ so với đội chủ nhà, không những vậy khung thành của Courtois thường xuyên bị đặt vào tình trạng báo động. Nhưng sự tỏa sáng của những cá nhân trong hiệp 2 đã giúp Chelsea giành thắng lợi với tỉ số 2-0. Arsenal thậm chí còn để Burnley cầm hòa đến phút 90, nhưng bàn thắng gây tranh cãi của Laurent Koscielny ở những phút bù giờ giúp Pháo thủ giành trọn 3 điểm. Lúc này, Chelsea đang xếp thứ 7 với 13 điểm còn Arsenal đang xếp thứ 3 với 16 điểm.

Liverpool thể hiện phong thái của nhà vô địch
Sau vong 7 Premier League Thanh Man om han, London mo hoi hinh anh 3
Liverpool ngược dòng đánh bại Swansea
Trên sân của Swansea, Liverpool đã sớm để đối thủ vươn lên dẫn trước. Những phút sau đó, họ để đội chủ nhà dồn ép và chỉ có may mắn mới giúp The Kop không nhận thêm bàn thua thứ hai. Sang hiệp 2, Lữ đoàn đỏ bỗng thi đấu bừng tỉnh. Họ dồn ép đối thủ và thành quả là 2 bàn thắng. Với chiến thắng 2-1 trước Swansea, Liverpool đã vươn lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng, họ chỉ còn kém đội đầu bảng Man City có 2 điểm mà thôi. Với phong độ ấn tượng trong thời gian gần đây, đội bóng thành phố Cảng thực sự đang là một trong những ứng viên lớn nhất cho chức vô địch Premier League mùa này. Liverpool cũng không còn để mất điểm thường xuyên trước những đội bóng nhỏ, sau trận thua Burnley thầy trò HLV Klopp đã giành trọn vẹn 6 điểm trước Hull City và Swansea. 

Guidolin, Moyes hay Bilic sẽ bị sa thải?

Francesco Guidolin nhiều khả năng sẽ trở thành nhà cầm quân đầu tiên bị sa thải ở Premier League mùa này. Trận thua trước Liverpool khiến “Thiên nga đen” vẫn vững vàng ở vị trí thứ 17 trên bảng xếp hạng, với chỉ 4 điểm sau 7 trận. Những ông chủ của Swansea có lẽ đã hết kiên nhẫn với vị chiến lược gia người Italia này. Nhiều nguồn tin khẳng định Ryan Giggs sẽ được bổ nhiệm thay thế Guidolin trong vài ngày tới. Khả năng David Moyes mất việc cũng không hề nhỏ. Ở vòng 7 Premier League
, mặc dù được đá trên sân nhà nhưng “Mèo đen” phải chật vật mới giành 1 điểm trước West Brom. Sunderland vẫn chưa thắng trận nào sau 7 trận, họ mới chỉ có 2 điểm và đang xếp cuối cùng trên bảng xếp hạng.
Sau vong 7 Premier League Thanh Man om han, London mo hoi hinh anh 4
Guidolin rất có thể sẽ phải nhường vị trí cho Ryan Giggs
Slaven Bilic cũng đang đứng ngồi không yên. Ở vòng đấu này, dù được đá trên sân nhà nhưng West Ham đã gây thất vọng lớn khi để tân binh Middlesbrough cầm hòa 1-1. Chỉ giành được 1 điểm trước Middlesbrough, đội bóng thành London vẫn xếp hạng 18 trên bảng xếp hạng với chỉ vỏn vẹn 4 điểm. Đầu tư mạnh mẽ ở Hè 2016 nhưng kết quả thu về là vô cùng tệ hại, khả năng Bilic “bay ghế” sau một cuộc họp của BLĐ West Ham trong vài ngày tới rất dễ có thể xảy ra.

Video Tottenham 2-0 Man City (Vòng 7 Premier League)


Nguyễn Huyền
 
► Xem thêm thông tin kết quả Ngoại hạng Anh và bảng xếp hạng bóng đá Anh.

Có thể bạn quan tâm

Trực tiếp bóng đá Tottenham vs Man City 2h00 ngày 15/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Tottenham vs Man City 2h00 ngày 15/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Tottenham vs Man City 2h00 ngày 15/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Thắng liên tiếp 7 trận, Man City đang băng băng về đích trong cuộc đua vô địch. Tuy nhiên, cục diện sẽ thay đổi nếu thầy trò Pep Guardiola mắc sai lầm ở trận đấu bù vòng 34 với Tottenham đêm nay. Họ đang run rẩy vì đã thua cả 4 trận gần nhất trên sân của Spurs…

Video

Xem thêm
top-arrow
X