Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 7 Premier League 2015/16: M.U lên đỉnh, Chelsea và Man City tiếp tục khủng hoảng

Thứ Hai 28/09/2015 16:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Tottenham đã gây bất ngờ lớn khi đánh bại đội bóng dẫn đầu bảng xếp hạng là Man City trong trận cầu tâm điểm của vòng 7 Premier League 2015-2016, qua đó tạo cơ hội giúp Quỷ đỏ thành Manchester vươn lên cướp vị trí số 1 từ tay người hàng xóm. Đây là lần đầu tiên United trở lại với vị trí số 1 kể từ lần cuối cùng họ vô địch Premier League dưới sự dẫn dắt của Sir Alex.

Man City tiếp tục chuỗi trận thất vọng

Tieu diem vong 7 Premier League 2015-2016 hinh anh
Man City nhận trận thua thứ 2 liên tiếp tại Premier League

Sau một khởi đầu không thể hoàn hảo hơn, giành chiến thắng trọn vẹn cả 5 trận đấu đầu tiên tại Premier League và không để thủng lưới bất cứ bàn thua nào, Man City đã phải nếm trải dư vị thất bại liên tiếp trong những trận đấu gần đây. Kể từ sau trận thua đen đủi trước Juventus, dường như đoàn quân áo xanh đã gặp phải vấn đề tâm lý, cộng với những chấn thương của các trụ cột quan trọng như Kompany, Silva, Joe Hart hay cả Mangala, The Citizens cứ thế trượt dài bằng 2 trận thua liên tiếp trước West Ham và mới nhất là Tottenham. Dù những quyết định của trọng tài trong trận cầu nảy lửa trên White Hart Lane ở vòng 7 Premier League 2015-2016
là rất có vấn đề nhưng không thể phủ nhận Man xanh đã thi đấu vô cùng bạc nhược và rệu rã. Dù đã có bàn thắng dẫn trước từ sớm do công của tân binh Kevin de Bruyne ở phút 24 nhưng những phút còn lại của trận đấu thực sự là một thảm họa của The Citizens. Đội chủ nhà có bàn gỡ hòa quan trọng do công của Eric Dier chỉ vài phút trước khi hiệp 1 kết thúc. Bước sang hiệp 2, thủ thành Willy Caballero trong một ngày thay thế Joe Hart đã chơi dưới mức yêu cầu khi để lọt lưới bàn thua thứ 2 từ pha đánh đầu của Toby Alderweireld khá ngớ ngẩn. Những phút sau đó, đoàn quân của HLV Pellegrini đã hoàn toàn buông xuôi và để Harry Kane và Lamela lần lượt lập công để khép lại một trận đấu tưng bừng trên sân White Hart Lane. Việc siêu sao Aguero chưa thể nổ súng trở lại là một nguyên nhân quan trọng khiến cho đội chủ sân Etihad nhận trận thua nặng nề vừa qua. Điểm tích cực duy nhất của City trận này là các tân binh đã hòa nhập tốt với lối chơi chung của toàn đội. Cả De Bruyne, Sterling và Otamendi đều thi đấu tốt nhưng như vậy là chưa đủ để họ giành chiến thắng hòng thoát khỏi cuộc khủng hoảng hiện nay.

Chelsea vẫn chưa thể trở lại

Tieu diem vong 7 Premier League 2015-2016 hinh anh 2
Chelsea có trận hòa may mắn trên sân Newcastle

Ngoài Man City, một đoàn quân áo xanh khác là Chelsea cũng đã có một trận đấu tồi tệ trên sân của Newcastle trong khuôn khổ vòng 7 Premier League 2015-2016. Hàng thủ của The Blues lại tiếp tục chơi lỏng lẻo và để lộ ra các điểm yếu cho “Chích chòe” khai thác. Kurt Zouma và Ivanovic là hai cầu thủ mắc lỗi nghiêm trọng trong tình huống Ayoze Perez ghi bàn mở tỉ số ở phút 42 khi đứng như trời trồng nhìn cầu thủ của Newcastle nhẹ nhàng đỡ bóng và sút tung lưới thủ thành Begovic. Đến phút 60, Wijnaldum cũng dễ dàng đánh bại Fabregas trong tình huống tranh chấp bóng bổng để ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0. Những quyết định thay người hợp lý của Mourinho đã giúp đội bóng thành London gỡ hòa bằng các bàn thắng của hai cầu thủ vào sân thay người là Ramires (79’) và Willian (86’). Nhưng cuối cùng, do các chân sút trên hàng công Chelsea quá cùn nên họ đã không thể giành chiến thắng trước một Newcastle bị đánh giá rất thấp. Tuyến tiền vệ của đội chủ sân Stamford Bridge đã bắt đầu thi đấu tốt trở lại nhưng việc Costa bị treo giò đã khiến khả năng ghi bàn của đội bóng bị hạn chế đi trông thấy. Cả Remy và Falcao đều “tàng hình” trong trận đấu tại sân St. James’ Park vừa qua. Với kết quả này, Chelsea đã bị đẩy xuống vị trí thứ 16 với chỉ 8 điểm có được sau 7 trận đã đấu và HLV Mourinho cần phải tìm kiếm một phương án hữu hiệu cho vị trí tiền đạo nếu muốn đội bóng thoát khỏi cuộc khủng hoảng trong thời gian tới.

Quỷ đỏ lần đầu lên đỉnh dưới thời Van Gaal

Tieu diem vong 7 Premier League 2015-2016 hinh anh 3
Quỷ đỏ dễ dàng đánh bại Sunderland để leo lên ngôi đầu bảng xếp hạng

Trước khi bước vào mùa giải năm nay, không nhiều CĐV Man United hy vọng đội bóng của họ có thể nắm giữ vị trí số 1 trên bảng xếp hạng bóng đá Anh dù chỉ 1 ngày. Thế nhưng điều không tưởng đã xảy ra khi Man City bất ngờ xuống phong độ trầm trọng, để thua 2 trận liên tiếp và Quỷ đỏ đã không bỏ lỡ cơ hội trời cho này để chễm trệ ngồi trên ngôi đầu bảng xếp hạng sau khi vòng 7 Premier League 2015-2016 kết thúc. Sau hơn 2 năm, khoảng 770 ngày, đội bóng áo đỏ mới lại được tận hưởng cảm giác xếp trên 19 đội bóng còn lại của Premier League. Dù vấp phải rất nhiều khó khăn kể từ khi trận đấu bắt đầu nhưng bước ngoặt đã đến ở những phút bù giờ cuối cùng của hiệp 1 khi Blind có pha phất bóng tuyệt đẹp để Mata băng xuống căng ngang vào cho Depay ghi bàn mở tỉ số trận đấu. Bàn thắng này giúp cho Red Devils dễ đá hơn rất nhiều và họ chỉ mất 39 giây khi hiệp 2 mới bắt đầu để gia tăng cách biệt. Rooney đã chấm dứt chuỗi 11 trận tịt ngòi của mình bằng một pha đệm bóng cận thành bằng… đầu gối từ tình huống đi bóng lắt léo của Martial. Mata cũng có một bàn thắng ở những phút cuối cùng của trận đấu để khép lại chiến thắng 3-0 tương đối dễ dàng của Quỷ đỏ. Cả Rooney và Depay đều đã gặp phải những chỉ trích không nhỏ trong thời gian qua và những bàn thắng vừa ghi được sẽ giúp họ giải tỏa tâm lý và chơi tốt hơn. Sau chiến thắng trước “Mèo đen”, Quỷ đỏ sẽ bước vào chặng tourmalet đầy khó khăn vào tháng 10 tới và họ sẽ cần những cầu thủ trên hàng công thay nhau tỏa sáng thay vì chỉ trông chờ vào duy nhất tân binh đắt giá Anthony Martial làm nên điều kỳ diệu.

Chưa biết liệu đội chủ sân Old Trafford có thể giữ vững được ngôi đầu của mình sau khi vòng đấu tiếp theo kết thúc hay không nhưng vị trí số 1 hiện tại chắc chắn sẽ giúp các Manucians có niềm tin vào một tương lai tươi sáng của đội bóng trong thời gian tới.

Sanchez thăng hoa giúp Arsenal nhấn chìm “ngựa ô” Leicester

Tieu diem vong 7 Premier League 2015-2016 hinh anh 4
Sanchez và Walcott tỏa sáng giúp Arsenal giải mã "ngựa ô" Leicester

Bước vào trận đấu trên sân King Power, Leicester City là đội bóng duy nhất ở giải Ngoại hạng chưa để thua bất kỳ một trận đấu nào, thống kê ấn tượng hơn cả những đại gia hàng đầu của bóng đá Anh. Thực tế, các CĐV của “Bầy cáo” cũng đã nghĩ tới một viễn cảnh tươi đẹp khi Jamie Vardy mở tỉ số ngay từ phút 13 của trận đấu. Đến phút 18, tỉ số suýt chút nữa đã được nâng lên là 2-0 cho Leicester nhưng Arsenal đã hóa giải thành công pha bóng hãm thành nguy hiểm của đội chủ nhà và tung đòn “hồi mã thương” sắc bén gỡ hòa 1-1, qua đó thay đổi cả cục diện trận đấu. Sau khi bị vấp phải khá nhiều chỉ trích trong thời gian qua vì không thể ghi nổi 1 bàn thắng kể từ đầu mùa tới giờ, Sanchez đã có một trận đấu vô cùng nổi bật và cho thấy hình ảnh đã giúp anh đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất của Arsenal mùa trước. Cầu thủ người Chile đã hoàn thành cú hat-trick của mình với những tình huống lập công ở các phút 33, 57 và 81. Với cú hat-trick vừa ghi được, ngôi sao 26 tuổi là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử ghi hat-trick ở 3 giải đấu lớn là Serie A, La Liga và Premier League. Đến phút 89, khi Pháo thủ đang mải mê lao lên tấn công thì Vardy đã bất ngờ có bàn gỡ 2-4 cho đội chủ sân King Power. Thế nhưng sau đó tiền đạo vào sân từ băng ghế dự bị là Olivier Giroud đã có cú sút hiểm hóc hạ gục thủ thành Schmeichel để ấn định chiến thắng đậm đà 5-2 cho The Gunners. Với chiến thắng thuyết phục này, đoàn quân của HLV Wenger đã có được 13 điểm và nếu đánh bại được Man United trong trận đấu trên sân Emirates cuối tuần này, họ sẽ bằng điểm với Quỷ đỏ, đội bóng đang dẫn đầu bảng xếp hạng và tiếp tục có cơ sở để tin tưởng về một mùa giải thành công dù không bổ sung thêm siêu sao nào ở kỳ chuyển nhượng hè vừa qua.

Liverpool đang ngày càng thi đấu khởi sắc hơn

Tieu diem vong 7 Premier League 2015-2016 hinh anh 5
Liverpool giành chiến thắng đầu tiên sau 6 trận chỉ biết hòa và thua

Sau khi đã đầu tư khoảng 200 triệu bảng trong những kỳ chuyển nhượng vừa qua, các Liverpudians rất kỳ vọng HLV Brendan Rodgers có thể đưa đội bóng tới những thành công hoặc chí ít là giúp lối chơi của đội bóng trở nên hấp dẫn, cuốn hút hơn. Thế nhưng kết quả là đội bóng thành phố cảng đã kết thúc mùa giải năm ngoái với vị trí thứ 6 chung cuộc, và trước khi bước vào trận đấu với Aston Villa, họ đã trải qua chuỗi 6 trận không biết đến mùi chiến thắng. Có thể nói, gần như không còn Liverpudians nào còn đặt niềm tin vào Rodgers như cách đây 2 mùa giải nữa và tất cả đều nghĩ rằng BLĐ The Kop nên sa thải chiến lược gia người Bắc Ireland ngay lập tức. Do đó, HLV Rodgers đã thay đổi sơ đồ chiến thuật trong vài trận gần đây với hy vọng đội bóng sẽ có những kết quả khả quan hơn. Và thực tế, kể từ sau khi đổi sang sơ đồ 3 hậu vệ, đội bóng vùng Merseyside đã tấn công khởi sắc hơn hẳn. Tính riêng trong 2 trận đấu gặp Carlisle và Norwich, họ đã tung ra tổng cộng khoảng 70 cú sút, chỉ có điều là những cầu thủ của Liverpool không thể tận dụng tốt những cơ hội mà tuyến tiền vệ tạo ra. Bước vào trận gặp Aston Villa, Sturridge đã chính thức trở lại và ngay lập tức, Lữ đoàn đỏ đã có một chiến thắng dù khá nhọc nhằn. Đội trưởng James Milner mở tỉ số ngay từ phút thứ 2 của trận đấu với một cú sút khá quyết đoán. Sau đó, Sturridge đã lập một cú đúp ở các phút 59 và 67, xen kẽ đó là hai bàn thắng của tiền đạo Gestede ở phút 66 và 71 để rút ngắn tỉ số cho The Villains. Tuy nhiên, sau những phút giây lỏng lẻo, hàng thủ Liverpool đã xốc lại tinh thần và đứng vững cho đến khi kết thúc trận đấu để có được chiến thắng giải tỏa rất đúng lúc cho HLV Rodgers. Đội bóng miền Trung nước Anh vẫn đang cho thấy những dấu hiệu hồi sinh và hứa hẹn sẽ là một đối thủ đáng gờm cạnh tranh cho một vị trí trong top 4 Premier League mùa này.

Video tổng hợp: M.U 3-0 Sunderland (Vòng 7 Premier League 2015/16)

Kết quả các trận đấu Vòng 7 Premier League:

Tottenham - Man City 4-1
Leicester - Arsenal: 2-5
Newcastle - Chelsea: 2-2
Liverpool - Aston Villa: 3-2
M.U - Sunderland: 3-0
Southampton - Swansea: 3-1
Stoke - Bournemouth: 2-1
West Ham - Norwich: 2-2
Watford - Crystal Palace: 0-1

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X