Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 6 Premier League: Vỡ mặt "Tứ đại gia"

Thứ Ba 28/09/2010 08:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đây là một vòng đấu kỳ lạ khi tất cả những đội bóng lớn đều lần lượt gục ngã. Liverpool, Man United chỉ giành được 1 điểm trong khi Chelsea và Arsenal trắng tay. Những thay đổi mạnh mẽ đã hiện hữu dù đó là điều thực sự khó chấp nhận.

Khái niệm “Big Four” từ lâu vẫn dùng để nói về tốp 4 đội bóng được xếp vào hàng đại gia Premiership gồm Chelsea, Man United, Liverpool và Arsenal. Nhưng khái niệm ấy giờ đã thay đổi khi bộ tứ này thường không dễ dàng giành chiến thắng như trước. Đáng chú ý nhất là thất bại của Chelsea. Đội bóng thành London đã phải nhận thất bại đầu tiên của mùa giải mới khi gặp Man City. Điều đáng nói là họ “bị bắn hạ” khi đang ở vào thời điểm phong độ đỉnh cao.

"Tứ đại gia" thi nhau mất điểm

Một câu hỏi được đặt ra là liệu Chelsea có thật sự mạnh hay họ chỉ có khả năng bắt nạt những đội bóng nhỏ? Điều đó là rất đáng suy nghĩ khi Man City mới chỉ là đối thủ mạnh đầu tiên mà họ gặp ở mùa giải này và lập tức là một trận thua. Thiếu Lampard, khó khăn lập tức đến và khi cả Malouda, Anelka hay Drogba đều không có được phong độ tốt, Chelsea dường như không còn là mình. Arsenal cũng thế, không thể bao biện cho thất bại của họ trước West Brom, một đội bóng mới lên hạng. Để đối thủ dẫn trước 3-0 và phải vất vả lắm mới có thể gỡ lại nổi 2 bàn, như thế là quá đủ để thấy sự thất vọng của Pháo thủ.

Không giống Arsenal và Chelsea, Liverpool và Man United không thua nhưng họ còn quá nhiều điều để chỉ trích hơn là một thất bại. Công làm thủ phá, điều nhức nhối đó dường như vẫn không thể thay đổi. Dẫn trước để rồi lại phải đóng vai kẻ rượt đuổi nói chung giờ không còn lạ với Liverpool. Man United cũng thế, họ có tới 2 bàn thắng dù đây là trận đấu tệ nhất của hàng tiền đạo kể từ đầu mùa giải. Tuy nhiên 2 bàn thắng của Nani và Owen vẫn là không thể đủ để đội bóng của HLV Alex Ferguson có được điều họ muốn là một chiến thắng. Một điểm và vị trí thứ 2, điều tưởng nhiều nhưng vẫn là quá ít với Quỷ đỏ. Họ vẫn không thể thoát ra khỏi cái quy luật “chết chung” của tốp đầu.

Top 4 chung cuộc sẽ gồm những đội bóng nào? Câu hỏi ấy giờ đây sao khó đoán. Man City có thể thắng Chelsea, West Brom có thể hạ gục Arsenal, Sunderland hay Bolton, những đội bóng chẳng lấy gì làm mạnh có thể chặn đứng bước tiến của Liverpool hay Man United. Giá trị đảo lộn, quá khứ không còn nói lên gì. Mọi thứ đã thay đổi, đó mới là điều ấn tượng của bóng đá.

Thống kê

0 - Đây là lần đầu tiên kể từ tháng 12/2008, cả 4 đội bóng lớn của Premiership là Chelsea, Man United, Arsenal và Liverpool không thể giành chiến thắng trong cùng một vòng đấu. Kể từ trận hòa 0-0 trước Birmingham ngày 26/12/09, trận thua 0-1 trước Man City vừa qua, Chelsea mới lại thất bại trong việc ghi bàn và ở cả hai lần đó, người khiến họ bất lực đều là thủ môn trẻ Joe Hart.
4 - Bàn thắng ghi vào lưới Wolves giúp Aston Villa giành chiến thắng là bàn thắng thứ tư của tiền đạo Emile Heskey trong 5 trận đấu dưới sự chỉ đạo của HLV Gerard Houllier (4 bàn trong màu áo Liverpool trước đây).
5 - Fulham trở thành đội bóng thứ 2 tại Premiership có được 5 trận hòa sau 6 trận mở màn kể từ khi Ipswich lập được thành tích đó ở mùa giải 1992/93.

Chân sút hàng đầu
6 bàn: Berbatov (Man Utd), Malouda (Chelsea)
5 bàn: D.Bent (Sunderland), Drogba (Chelsea)
4 bàn: Carroll (Newcastle), Kalou (Chelsea), Tevez (Man City), Walcott (Arsenal)
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X