Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 6 Premier League 2015/16: Chelsea hạ Arsenal, Man City đứt mạch thắng

Thứ Hai 21/09/2015 14:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Chelsea hạ Arsenal 2-0 trong trận cầu tâm điểm vòng 6 Premier League 2015/16. Cũng ở vòng đấu này Man City đứt mạch thắng thi để thua West Ham 1-2, Liverpool để Norwich cầm hòa 1-1 còn M.U đánh bại Southampton 3-2.


Man City đứt mạch thắng
Sau vong 6 Premier League 201516 Chelsea ha Arsenal hinh anh
Tất cả những gì Man City làm được chỉ là bàn danh dự của Kevin De Bruyne
Sau trận thua Juventus 1-2 hồi giữa tuần, Man City bước vào trận đấu ở vòng 6 Premier League 2015/16 với West Ham trong tình cảnh thiếu vắng đội trưởng Vincent Kompany và tiền vệ David Silva. Điều này đã tạo cơ hội cho Otamendi và De Bruyne có trận đá chính đầu tiên tại Premier League. Thiếu vắng Kompany, HLV Pellegrini đã bố trí tân binh Otamendi đá cặp với Mangala ở vị trí trung vệ, khi không có được đối tác quen thuộc ở hàng thủ Mangala lập tức mắc những sai lầm. Ngay phút thứ 6 chính việc trung vệ người Pháp không có sự áp sát cần thiết để Moses ghi bàn thắng mở tỉ số, đến phút 31 cầu thủ này lại mắc lỗi vị trí để Sakho nhân đôi cách biệt. Hàng thủ thì liên tục mắc sai lầm, trong khi đó hàng công lại có một trận đấu rất vô duyên. Đội chủ nhà tung ra tới 27 cú sút nhưng chỉ có được một pha lập công duy nhất do công của tân binh De Bruyne, bộ đôi Yaya Toure và Sergio Aguero đã tung ra tổng cộng 13 cú sút nhưng không thể đem về cho mình nổi một bàn thắng. Trận thua này chấm dứt chuỗi 5 trận thắng liên tiếp của Man City từ đầu mùa giải. Với West Ham, họ đã làm nên một kỳ tích khi đánh bại ba ông lớn Arsenal, Liverpool và Man City trong 6 vòng đấu đầu tiên.

Chelsea hạ Arsenal trong trận đấu điên rồ
Sau vong 6 Premier League 201516 Chelsea ha Arsenal, Man Ciy dut mach thang hinh anh 2
Chelsea hạ Arsenal 2-0 trong trận đấu điên rồ
Chelsea tiếp Arsenal trong trận cầu tâm điểm vòng 6 Premier League 2015/16, trận đấu được chú ý nhất vòng đã diễn ra không hấp dẫn như kỳ vọng. Tiền đạo Diego Costa đã tỏa sáng rực rỡ với màn tiểu xảo khiến trung vệ Gabriel Paulista của Arsenal bị đuổi khỏi sân từ khá sớm. Đây chính là bước ngoặt của trận đấu bởi trong thế thiếu người Pháo thủ đã không thể duy trì thế trận cân bằng như những phút trước đó. Hai bàn thắng của Kurt Zouma (53’) và Eden Hazard (90’) giúp The Blues vượt qua đội bóng cùng thành phố với tỉ số 2-0. Chiến thắng không mấy “vẻ vang” trước Arsenal giúp Chelsea chấm dứt mạch 2 trận thua liên tiếp ở giải đấu cao nhất nước Anh. Hiện tại, đội bóng của HLV Jose Mourinho đang có 7 điểm, đứng ở vị trí 15 trên BXH. Với Arsenal, trận thua này khiến họ rơi xuống vị trí thứ 5 trên BXH, khoảng cách với đội đầu bảng Man City vẫn là 5 điểm. HLV Wenger vẫn chưa thể có lần đầu tiên đánh bại Mourinho tại đấu trường Premier League.

Liverpool tiếp tục gây thất vọng
Sau vong 6 Premier League 201516 Chelsea ha Arsenal hinh anh 3
Liverpool để Norwich cầm hòa 1-1 ngay tại Anfield
Liverpool được thi đấu trên sân nhà và chỉ phải tiếp Norwich, tưởng như đội bóng chủ sân Anfield sẽ có chiến thắng dễ dàng trước “Chim hoàng yến”. Tuy nhiên, The Kop đã gặp lối chơi phòng ngự quyết liệt của đối thủ. Do đó, các chân sút như Coutinho, Clyne, Milner chỉ thực hiện được các cú dứt điểm từ xa trong thế trận hoàn toàn bế tắc. Phải sang đầu hiệp hai, cầu thủ vào thay người Danny Ings mới giải toả bế tắc cho Liverpool bằng pha ghi bàn mở tỉ số sau 2 phút vào sân. Bàn thắng khiến The Kop thi đấu hưng phấn hơn hẳn và liên tục dâng cao lên tấn công và uy hiếp khung thành của Norwich. Đang khí thế tấn công, Liverpool bất ngờ nhận bàn thua. Trong tình huống phá bóng, thủ môn Mignolet để bóng đến đúng vị trí của Martin và cầu thủ này không bỏ lỡ cơ hội dứt điểm thành bàn, gỡ hoà 1-1 cho Norwich. Trước việc bị chia điểm, ở những phút còn lại The Kop điên cuồng tấn công nhưng không thắng được sự xuất sắc của thủ thành Ruddy. Chung cuộc, Liverpool đành chấp nhận hoà như thua trước Norwich với tỉ số 1-1. Đây là trận đấu thứ 4 liên tiếp thầy trò HLV Brendan Rodgers không biết mùi chiến thắng. Với 8 điểm giành được sau 6 vòng đấu, Lữ đoàn đỏ đang đứng ở vị trí 13 trên BXH, kém Man City đội đầu bảng tới 7 điểm.

M.U đánh bại Southampton đầy kịch tính
Sau vong 6 Premier League 201516 Chelsea ha Arsenal hinh anh 4
M.U đánh bại Southampton 3-2
M.U được dự báo sẽ có chuyến làm khách khó khăn trên sân của Southampton, đội bóng luôn chơi khó chịu với những ông lớn. Đúng như dự đoán, với lợi thế sân nhà đội bóng chủ sân St Mary đã nhập cuộc đầy hưng phấn và liên tục dồn ép Man đỏ. Phút 13, sau nhiều nỗ lực, đội chủ nhà đã có được bàn mở tỉ số với cú đá bồi chính xác của Pelle. Dù không có được thế trận tốt nhưng M.U lại bất ngờ có bàn gỡ ở phút 34 nhờ công của tân binh Martial. Ngay đầu hiệp 2, lại là Martial tỏa sáng khi chớp thời cơ dứt điểm nâng tỉ số lên thành 2-1 cho M.U. Bàn thua này khiến Southampton xuống tinh thần và đánh mất thế trận vào tay đối thủ. Phút 68, Depay sút bóng dội cột dọc nhưng Mata đã có mặt đá bồi giúp Quỷ đỏ gia tăng cách biệt. Không còn gì để mất, Southampton buộc phải dồn toàn bộ lực lượng hòng tìm kiếm bàn thắng. Những nỗ lực của đội chủ nhà đã được đền đáp bằng bàn thắng của Pelle ở phút 86. Nếu không có sự xuất sắc của De Gea, Wanyama đã có thể giúp Southampton giữ lại 1 điểm ở những phút bù giờ. Chung cuộc, M.U đánh bại đối thủ với tỉ số 3-2. Nhờ 3 điểm có được trước Southampton, Quỷ đỏ đã leo lên vị trí thứ 2 trên BXH với 13 điểm, kém đội dẫn đầu Man City 2 điểm.

Tottenham thắng trận thứ 2 liên tiếp, Leicester City tiếp tục bất bại
Sau vong 6 Premier League 201516 Chelsea ha Arsenal hinh anh 5
Leicester là đội bóng duy nhất đang bất bại tại EPL 2015/16
Crystal Palace thi đấu rất hay ở mùa giải năm nay, nhưng đội bóng của HLV Alan Pardew đã không thể gây bất ngờ trước Tottenham khi thất bại với tỉ số 0-1. Son Heung Min là cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất ở trận đấu này. Đây đã là thắng lợi thứ hai liên tiếp của Spurs, vòng trước họ cũng đánh bại Sunderland với tỉ số 1-0. Leicester City tiếp tục cho thấy khả năng lội ngược dòng đáng nể của mình. Đội bóng chủ sân King Power để Stoke City dẫn trước 2-0, thế nhưng họ đã chơi nỗ lực để có được trận hòa 2-2 đầy quý giá. Với 12 điểm sau 4 vòng đấu, Leicester đang xếp thứ 4 trên BXH. Họ là đội bóng duy nhất chưa để thua tại Premier League 2015/16.

Video clip bàn thắng: Southampton 2-3 MU (Vòng 6 Premier League 2015/16)


Kết quả các trận đấu Vòng 6 Ngoại hạng Anh

Chelsea – Arsenal: 2-0
Bournemouth – Sunderland: 2-0
Aston Villa - West Bromwich Albion: 0-1
Newcastle – Watford: 1-2
Stoke City - LeicesterCity: 2-2
Swansea – Everton: 0-0
Manchester City 1-2 West Ham
Tottenham – CrystalPalace: 1-0
Liverpool – Norwich: 1-1
Southampton – Manchester United: 2-3

Vương Ngân – Theo Thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X