Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 6 Ngoại hạng Anh 2018/19: MU bước hụt, Arsenal thổi lửa vào cuộc đua Top 4

Thứ Hai 24/09/2018 14:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
M.U tiếp tục gây thất vọng, Liverpool duy trì thành tích toàn thắng, Arsenal thổi lửa vào cuộc đua Top 4 là những điểm nhấn ở vòng 6 Ngoại hạng Anh 2018/19.

M.U tiếp tục gây thất vọng


Sau khởi đầu chệch choạc, M.U đã tìm lại sự ổn định. Quỷ đỏ có liên tiếp 2 chiến thắng trước Burnley và Watford ở Ngoại hạng Anh, họ cũng có màn ra quân thành công ở Champions League khi đánh bại Young Boys 3-0 ngay trên sân khách. Với phong độ rất cao cùng lợi thế được đá tại Old Trafford, M.U bước vào trận đấu Wolves ở vòng 6 Ngoại hạng Anh 2018/19 với quyết tâm giành trọn 3 điểm.
 
Điểm nhấn vòng 6 Ngoại hạng Anh 201819 hình ảnh

Wolves cầm chân M.U 1-1


Đội chủ nhà đã khởi đầu rất thuận lợi khi có được bàn thắng mở tỷ số ở phút 18 do công của Fred, nhưng sau đó Wolves đã vùng lên mạnh mẽ. Sức ép mà đội khách tạo ra giúp họ có được bằng bàn gỡ hòa do công của Joao Moutinho ở phút 53. Những phút cuối trận Man đỏ đã dồn lên mạnh mẽ nhưng không thể ghi thêm bàn thắng.

Để Wolves cầm hòa 1-1 ngay trên sân nhà, M.U đã đứt mạch 3 chiến thắng liên tiếp. Quỷ đỏ tiếp tục thể hiện sự thiếu ổn định. Chỉ kiếm được 1 điểm trước Wolves, đội chủ sân Old Trafford hiện chỉ xếp thứ 7 trên BXH, họ đã để đội đầu bảng Liverpool bỏ lại với khoảng cách 8 điểm chỉ sau 6 vòng. 

Nếu Mourinho không thể giúp M.U lột xác trong thời gian tới, nhiều khả năng Quỷ đỏ sẽ từ bỏ cuộc đua vô địch chỉ sau giai đoạn lượt đi của mùa giải. Thậm chí cứ chơi thiếu ổn định như thời điểm hiện tại, một vị trí trong Top 4 cũng rất khó khăn với Man đỏ.
 


Liverpool là đội duy nhất toàn thắng sau 6 vòng

 


Sau chiến thắng 3-2 trước PSG ở vòng bảng Champions League, Liverpool bước vào trận tiếp Southampton trên sân nhà với sự tự tin rất lớn. Lịch thi đấu dày đặc ở thời điểm hiện tại buộc HLV Klopp phải tiến hành xoay tua, Joe Gomez và Naby Keita nhường vị trí cho Matip và Henderson. Dù có một số thay đổi nhưng cỗ máy của The Kop vẫn vận hành trơn tru.
 
Shaqiri va Mane cua Liverpool

Liverpool đánh bại Southampton 3-0


Liverpool không mấy khó khăn để kiểm soát hoàn toàn thế trận, với sự vượt trội về tỷ lệ kiểm soát bóng và số lượng những cú dứt điểm, đội chủ nhà dễ dàng có được chiến thắng 3-0. Như vậy là thầy trò Klopp đã duy trì thành tích toàn thắng sau 6 vòng đấu đầu tiên.

Trong lịch sử, đây là lần thứ 3 đội bóng thành phố Cảng toàn thắng sau 6 vòng đấu đầu tiên ở giải đấu cao nhất bóng đá Anh. 3 điểm có được giúp Liverpool vững vàng ở vị trí đầu bảng, họ cũng là CLB duy nhất toàn thắng ở Ngoại hạng Anh mùa này.
 


Man City vượt mặt Chelsea

 


Sau trận thua sốc 1-2 trước Lyon trên sân nhà ở vòng bảng Champions League, Man City quyết tâm giành một chiến thắng đậm trên sân của Cardiff. Với quyết tâm rất cao, Man xanh đã chơi áp đảo hoàn toàn so với đội chủ nhà.
 
Gundogan va Sane cua Man City

 Man City vượt mặt Chelsea để có được vị trí thứ 2 trên BXH


Các học trò của Pep Guardiola cầm bóng tới 79% và dứt điểm tới 21 lần, 10 trong số đó đi trúng đích. Man xanh đã tận dụng rất tốt những cơ hội có được để nã vào lưới đối phương 5 bàn thắng.  Với chiến thắng 5-0 trước Cardiff, Man City tiếp tục duy trì thành tích bất bại từ đầu mùa giải với 5 chiến thắng và 1 trận hòa.

Đội chủ sân Etihad đã vươn lên vị trí thứ 2 trên BXH bởi ở vòng đấu này Chelsea đã gây thất vọng khi để West ham cầm hòa 0-0. Đó là trận đấu mà các học trò của HLV Sarri đã tạo ra rất nhiều cơ hội nhưng không thể tận dụng. 

Với những kết quả ở vòng 6, Man City đã vượt mặt Chelsea để có được vị trí thứ 2 trên BXH. Dù cả hai đội đều có 16 điểm nhưng đội chủ sân Etihad xếp trên nhờ hơn chỉ số phụ.
 


Nóng bỏng cuộc đua Top 4

 


Sau khi trắng tay trước Man City và Chelsea ở 2 vòng đấu đầu tiên, Arsenal đã có sự trở lại mạnh mẽ. Ở vòng đấu này, thầy trò Emery tiếp Everton trên sân nhà. Với sự xuất sắc của Petr Cech cùng một chút may mắn, đội chủ nhà đã giành chiến thắng 2-0.

Du am Arsenal vs Everton

Arsenal thổi lửa vào cuộc đua Top 4


Kết quả Arsenal vs Everton là chiến thắng thứ 4 liên tiếp của Pháo thủ ở Ngoại hạng Anh và là chiến thắng thứ 5 liên tiếp trên mọi mặt trận. Cỗ máy Arsenal của Unai Emery bắt đầu vận hành trơn tru hơn. Lần đầu tiên kể từ năm 2016, đội chủ sân Emirates tạo ra được chuỗi 4 trận thắng tại Ngoại hạng Anh. Trước Everton, Pháo thủ cũng có lần đầu giữ sạch lưới ở mùa này. 

Một đội bóng khác ở thành London là Tottenham cũng có được chiến thắng quan trọng ở vòng đấu này. Spurs đã đánh bại Brighton 2-1 trên sân khách, chiến thắng có được giúp đội bóng thành London chặn đứng chuỗi 3 trận thua liên tiếp trên mọi đấu trường.

Cuộc đua vào Top 4 đang rất nóng bỏng. Watford hiện đang xếp thứ 4 với 13 điểm, nhưng Arsenal và Tottenham xếp sau với 1 điểm ít hơn. M.U dù đang xếp thứ 7 nhưng khoảng cách với Top 4 cũng chỉ bằng một trận thắng. 

Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X