Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 5 Premier League: Đỉnh cao và vực thẳm

Thứ Hai 19/09/2016 15:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Chelsea và M.U là những đội nếm trải thất bại cay đắng ở vòng 5 Premier League, trong khi đó Man City tiếp tục vững vàng ở ngôi đầu.

 

M.U thua sấp mặt trước Watford

Sau hai trận thua liên tiếp, M.U hành quân tới sân của Watford với quyết tâm rất cao. Quỷ đỏ cần đánh bại đội chủ sân Vicarage Road để lấy lại niềm tin nơi NHM, động lực là vậy nhưng thầy trò Mourinho không thể hoàn thành mục tiêu của mình. Hàng công bế tắc còn hàng thủ thường xuyên mắc sai lầm, nửa đỏ thành Manchester đã phơi áo trên sân của Watford với tỉ số 1-3. Với thất bại trên sân Vicarage Road, M.U bị tụt xuống vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng Premier League với 9 điểm sau 5 trận. Khoảng cách giữa họ với đội dẫn đầu Man City đã bị nới rộng lên thành 6 điểm.
Sau vong 5 Premier League Dinh cao va vuc tham hinh anh
M.U thua 1-3 trước Watford
Đáng chú ý, trong cả 3 trận gần nhất trên mọi đấu trường, M.U đều phải nhận thất bại. Kể từ khi còn dẫn dắt Chelsea hồi tháng 8.2006, đây là lần đầu tiên, HLV Mourinho và đội bóng của mình trải qua chuỗi trận thua dài như vậy. Ngoài ra, trận thua trước Watford cũng khiến Mourinho có khởi đầu Premier League tệ hơn tiền nhiệm Louis van Gaal. Mùa trước, qua 5 trận, M.U có 10 điểm, còn mùa này, qua 5 trận, họ chỉ có 9 điểm. Đây là lần đầu tiên kể từ ngày 16/9/1986, M.U để thua Watford trên mọi đấu trường. Trước đó, đội chủ sân Old Trafford đã toàn thắng trong cả 11 lần đối đầu.

Man City vững vàng trên ngôi đầu

Tại vòng 5 Premier League, Man City được đá trên sân nhà tiếp Bournemouth. Dù không có nhiều thời gian nghỉ ngơi do trận đấu ở vòng bảng Champions League diễn ra chậm hơn 1 ngày, nhưng những ngôi sao của The Citizens vẫn rất sung sức. Dù thiếu vắng trung phong Aguero nhưng Man xanh vẫn dễ dàng đánh bại Bournemouth với tỉ số 4-0. Sau 5 vòng đấu, Man City giành trọn vẹn 15 điểm, hàng công hiệu quả nhất Premier League với 15 lần xé lưới đối phương. Với những gì đã thể hiện, nửa xanh thành Manchester đang cho thấy họ là ứng viên lớn nhất cho danh hiệu vô địch Premier League mùa này.
Sau vong 5 Premier League Dinh cao va vuc tham hinh anh 2
Man City đánh bại Bournemouth 4-0
HLV Pep Guardiola cũng đã cân bằng kỷ lục thắng 5 trận liên tiếp mà Carlo Ancelotti có được khi dẫn dắt Chelsea. Nếu tính chung trên mọi đấu trường, Man City đã toàn thắng 8 trận ở giai đoạn khởi đầu mùa giải năm nay. Đây là điều chưa từng có trong lịch sử The Citizens. Kỉ lục cũ của Man City là mạch 7 chiến thắng liên tiếp ở đầu mùa giải 1897-1898.

Chelsea gục ngã trên sân nhà trước Liverpool

Tại vòng 5 Premier League, Chelsea được đá trên sân nhà tiếp Liverpool. Đây là trận đấu lớn của HLV Conte ở giải Ngoại hạng Anh mùa này. Người ta đang chờ đợi xem vị chiến lược gia người Italia sẽ đối phó thế nào trước lối chơi Pressing đến ngẹt thở mà Klopp đang áp dụng cho Liverpool. Conte được đánh giá là nhà cầm quân bậc thầy về chiến thuật, nhưng rốt cuộc ông chẳng có phương án nào để khắc chế The Kop. Chelsea đã lép vế hoàn toàn trước đối thủ và dễ dàng nhận thất bại với tỉ số 1-2. 
Sau vong 5 Premier League Dinh cao va vuc tham hinh anh 3
Liverpool đánh bại Chelsea ngay tại Stamford Bridge
Trận thua Liverpool khiến The Blues bị tụt xuống thứ 5 cùng khoảng cách 5 điểm với Man City. Thầy trò HLV Conte đang có dấu hiệu sa sút rõ rệt, trong hai vòng gần nhất họ phải nhận tới 4 bàn thua và chỉ có được 1 điểm. Ngược lại, Liverpool đang có phong độ rất cao. Sau chiến thắng 4-1 trước ĐKVĐ Leicester, họ tiếp tục đánh bại Chelsea một cách thuyết phục. Đoàn quân của huấn luyện viên Jurgen Klopp đang có cùng 10 điểm như Chelsea nhưng xếp sau do kém hiệu số bàn thắng bại.

Arsenal và Leicester giành những chiến thắng tưng bừng

Arsenal được dự đoán sẽ có một trận đấu khó khăn trước Hull City, đội bóng mới chỉ nhận 3 bàn thua sau 4 trận và cũng có cùng 7 điểm như Pháo thủ. Nhưng thầy trò HLV Wenger đã khiến tất cả phải ngả mũ thán phục khi dễ dàng đánh bại “Những chú Hổ” với tỉ số 4-1. Bộ đôi Sanchez, Ozil tiếp tục chơi ấn tượng cộng thêm sự hòa nhập nhanh của Xhaka tạo nên một vòng đấu tưng bừng. Với 10 điểm, Arsenal đã vươn lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng, qua đó chính thức quay trở lại cuộc đua tới chức vô địch.
Sau vong 5 Premier League Dinh cao va vuc tham hinh anh 4
Arsenal đánh bại Hul City 4-1
Sau chiến thắng 3-0 trên sân của Club Bruges trong khuôn khổ vòng bảng Champions League, Leicester tự tin giành 3 điểm trước tân binh Burnley trên sân nhà. Với lợi thế được đá tại King Power cùng một đội hình vượt trội, “Bầy cáo” đã dễ dàng đánh bại Burnley với tỉ số 3-0. Tân binh Islam Slimani đã có được một cú đúp, bàn thắng còn lại do hậu vệ Ben Mee của đội khách phản lưới nhà. Với 3 điểm có được, Leicester đã tăng 5 bậc trên bảng xếp hạng, từ 16 lên 11. Họ đang có 7 điểm sau 5 vòng đấu, khoảng cách với Top 4 đang là 3 điểm và 8 điểm với đội đầu bảng Man City.

Everton và Tottenham tiếp tục bất bại

Everton đang khởi đầu mùa giải này vô cùng hưng phấn. Sau chiến thắng đậm đà trước Sunderland, đội chủ sân Goodison Park tiếp tục đánh bại Middlesbrough 3-1 trên sân nhà. Everton đã có 13 điểm sau 5 vòng đấu, vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng. Đội bóng đá do HLV Ronald Koeman dẫn dắt đang bất bại sau 5 vòng đấu với 4 chiến thắng và 1 trận hòa. Họ đang là thách thức không nhỏ với những ông lớn ở mùa giải này.
Sau vong 5 Premier League Dinh cao va vuc tham hinh anh 5
Tottenham đánh bại Sunderland 1-0
Tottenham cũng là một trong những đội bóng bất bại sau 5 vòng đầu tiên. Chiến thắng tối thiểu trước Sunderland ở vòng 5 giúp Spurs vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng với 11 điểm. Thầy trò HLV Pochettino đã có 3 chiến thắng cùng 2 trận hòa từ đầu giải, họ cùng với Everton và Man City là những đội bóng bất bại đến thời điểm hiện tại.

Số lượng bàn thắng

Vòng 5 Premier League vẫn duy trì được số lượng bàn thắng dồi dào. Đã có tổng cộng 36 bàn thắng xuất hiện ở 10 cặp đấu, bình quân 3,6 bàn mỗi trận. Chỉ có 2 trận trên sân Southampton và Tottenham kết thúc với tỷ số 1-0. Còn lại có 3 trận xuất hiện 4 bàn, 2 trận 5 bàn và 1 trận kết thúc với 6 tình huống lưới rung.

Video Watford 3-1 M.U (Vòng 5 Premier League 2016/17)


► Xem thêm tin tức, lịch thi đấu và bảng xếp hạng bóng đá Đức hôm nay.

Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X