Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 5 Premier League: Điều cần khẳng định, đã khẳng định

Thứ Ba 21/09/2010 07:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vòng 5 Premiership 2010/11 không có nhiều chiến thắng tưng bừng như 4 vòng trước. Tuy nhiên, NHM vẫn tìm được ở đó những cái cần tìm, vẫn thấy được cái mà họ muốn thấy, đó là sự khẳng định của những ông lớn.

Vị thế đã thay đổi

Ngoại trừ trận hòa (1-1) đáng thất vọng của Arsenal trước Sunderland, ở vòng 5 vừa qua, các đội bóng mạnh hầu như đều đã khẳng định được sức mạnh của mình. Chelsea tiếp tục có thêm một chiến thắng đậm đà nữa khi hạ gục Blackpool tới 4-0 ngay trong hiệp 1. Chiến thắng ấy đã giúp đoàn quân của HLV Carlo Ancelotti giữ vững ngôi đầu bảng với khoảng cách khá an toàn với các đối thủ đứng sau. Nhưng ấn tượng nhất ở vòng đấu này không phải là trận đại thắng của Chelsea, mà là cú hat-trick của Berbatov và tinh thần chiến đấu Man United trong trận derby của nước Anh với đối thủ truyền kiếp Liverpool.

Chelsea thẳng tiến với thắng lợi thứ 5 liên tiếp

Đó là một trận đấu sôi nổi, kịch tính theo đúng tính chất của trận derby. Những ngôi sao của hai đội đều hiện diện, nhưng đội chủ nhà gây ấn tượng mạnh hơn bằng lối chơi tấn công đầy hiệu quả. Tuy nhiên, nếu như Berbatov có một trận đấu thăng hoa, thì hàng thủ của Man United lại mắc những sai lầm đáng trách khi để Liverpool gỡ lại 2 bàn dễ dàng. Và phải nhờ tới sự tỏa sáng của chân sút người Bulgaria, Man United mới giữ lại được 3 điểm trọn vẹn. Một sự bừng tỉnh đúng lúc của Bầy quỷ giúp họ vững vàng ở vị trí quen thuộc trong tốp đầu BXH.

Thất bại của Liverpool đã tạo nên một cuộc cạnh tranh mới trong Top 4. Một lần nữa Tottenham và Man City lại chứng minh họ rất biết cách tận dụng cơ hội. Trên sân White Hart Lane, đội bóng của HLV Harry Redknapp đã không bỏ lỡ cơ hội giành 3 điểm khi hạ gục Wolves với tỷ số 3-1. Trong trận đấu muộn, Man City cũng đã có được một chiến thắng nhàn nhã khi vượt qua Wigan (2-0) ngay trên sân khách. Tevez lại tỏa sáng khi ghi 1 bàn giúp Man Xanh lọt vào Top 4. Một sự bừng tỉnh của thày trò HLV Mancini!

Merseyside trượt dài

Những thất bại liên tiếp và vị trí cuối BXH của West Ham không nằm ngoài dự đoán của nhiều người. Nhưng với Liverpool và Everton thì khác. Hai đại diện của vùng Merseyside có truyền thống và lực lượng được coi là mạnh. Tuy nhiên, chẳng hiểu sao những chiến thắng cứ né tránh họ. Trước ngày khai mạc mùa giải mới, không ai nghĩ Liverpool lại sở hữu vị trí thứ 16 như hiện nay, trong khi Everton còn thảm hơn khi đứng thứ 2 từ dưới lên với chỉ vẻn vẹn 2 điểm sau 5 vòng đấu.

Liverpool đã rất cố gắng khi họ chỉ đưa ra lực lượng dự bị tại Europa League giữa tuần trước, để dành sức cho chuyến làm khách trước M.U nhưng vẫn thất bại. Tuy nhiên, thày trò Roy Hodgson có quyền ngẩng cao đầu rời Old Trafford, khi chỉ bị thua trận ở những phút cuối.

Thống kê

1 Ghi cả 3 bàn cho M.U vào lưới Liverpool là hat-trick đầu tiên của Berbatov tại Premiership kể từ sau khi ghi 4 bàn vào lưới Reading hồi tháng 12/2007, khi anh còn chơi cho Tottenham.
2 Kể từ đầu giải, trừ trận đấu ở vòng 2 gặp Bolton, ở 4 trận đấu còn lại, West Ham phải nhận đều đặn 2 thẻ vàng ở mỗi trận đấu.
2,86 Tính đến nay, số bàn thắng ghi được trung bình trong mỗi trận đấu của Premiership mùa này là 2,86 bàn, nhiều hơn 0,02 bàn so với cùng thời điểm này ở mùa giải trước.
18 Trận đấu với Blackpool là lần thứ 18 trong vòng 10 năm qua (379 trận), Chelsea ra quân mà không có cả hai tuyển thủ Anh là Lampard và Terry.

Chân sút hàng đầu

6 bàn: Malouda (Chelsea), Berbatov (Man United)
5 bàn: Drogba (Chelsea)
4 bàn: Kalou (Chelsea), Walcott (Arsenal), Carroll (Newcastle)
3 bàn: D.Bent (Sunderland), Elmander (Bolton), Tevez (Man City), Gardner (Birmingham)

(Theo báo Bóng Đá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X