Thứ Bảy, 21/09/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 5 Premier League 2015/16: M.U hạ Liverpool, Chelsea tiếp tục ôm hận!

Thứ Hai 14/09/2015 08:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Tại vòng 5 Premier League 2015/16, M.U xuất sắc đánh bại Liverpool 3-1. Chelsea tiếp tục gây thất vọng rất lớn khi thất thủ 0-3 trước Everton, Man City và Arsenal đều có những chiến thắng quan trọng ở vòng đấu này.


M.U hạ Liverpool tại Old Trafford
Sau vong 5 Premier League 201516 MU ha Liverpool, Chelsea om han hinh anh
M.U đánh bại Liverpool 3-1 tại Old Trafford
Trước trận M.U vs Liverpool tại vòng 5 Premier League 2015/16, cả hai đội đều có được 7 điểm, một chiến thắng sẽ giúp một trong hai đội tiếp tục bám đuổi Man City trong cuộc đua tới chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa này. Man đỏ được đánh giá cao hơn với lợi thế sân nhà và mặt lực lượng, hơn nữa đội bóng chủ sân Old Trafford cũng thường xuyên giành những kết quả tốt trước The Kop trong những lần đọ sức gần đây. Mặc dù đã thi đấu rất cố gắng nhưng pha làm bàn đẹp mắt của Benteke không thể giúp Liverpool có điểm khi rời Old Trafford. 3 bàn thắng của Blind, Herrera và Martial giúp Man đỏ đánh bại đối thủ 3-1. Đây đã là chiến thắng thứ 3 của Van Gaal trước Brendan Rodgers. Riêng với cá nhân vị chiến lược gia người Bắc Ireland, đây đã là lần thứ 6 ông thất bại trước M.U trong tổng số 8 lần đối đầu với nửa đỏ thành Manchester. Với 3 điểm có được, M.U vươn lên vị trí thứ 3 trên BXH Premier League với 10 điểm. Ngược lại, thất bại tại Old Trafford khiến Liverpool tụt xuống vị trí thứ 9 với 7 điểm sau 5 trận.

Leicester tiếp tục bay cao, Tottenham có chiến thắng đầu tiên
MU vs Liverpool hinh anh 2
Leicester vươn lên vị trí thứ 2 trên BXH sau chiến thắng trước Aston Villa
Sau trận hòa thất bại trước tân binh AFC Bournemouth ở vòng đấu trước, Leicester rất quyết tâm giành 3 điểm trong cuộc tiếp đón Aston Villa trên sân nhà King Power. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Ranieri tiếp tục hứng chịu cú sốc sau khi để Aston Villa dẫn trước tới 2 bàn. Tuy nhiên, Leicester đã thể hiện tinh thần chiến đấu tuyệt vời. Họ liên tiếp ghi tới 3 bàn thắng vào lưới đội khách và kết thúc trận đấu với chiến thắng 3-2. Trong đó, “Messi của Algeria” Riyad Mahrez đã tỏa sáng rực rỡ. Không chỉ liên tục khuấy đảo hàng thủ Aston Villa với cái chân trái diệu kỳ, cầu thủ này còn trực tiếp kiến tạo 2 đường cho Ritchie de Laet và Nathan Dyer lập công.Với chiến thắng này, Leicester đã vượt qua rất nhiều đội bóng mạnh ở Premier League như M.U, Chelsea, Liverpool, Arsenal để vươn lên xếp thứ 2 Premier League với 11 điểm/5 vòng. Họ cùng với Man City là hai đội chưa thua cho tới thời điểm này. Cũng ở vòng đấu này, Tottenham đã đánh bại Sunderland với tỉ số thối thiểu, qua đó có chiến thắng đầu tiên ở mùa giải 2015/16. Mặc dù được đánh giá cao hơn, thế nhưng Spurs vẫn chơi rất bế tắc, họ cần tới pha lập công của Ryan Mason ở phút 82 mới có thể đánh bại “mèo đen”. Với 3 điểm có được, “Gà trống” đã vươn lên vị trí thứ 12 trên BXH với 6 điểm sau 5 vòng đấu.

Man City và Arsenal vượt khó, Chelsea tiếp tục gây thất vọng
Sau vong 5 Premier League 201516 MU ha Liverpool, Chelsea om han hinh anh 3
Chelsea thất bại 1-3 trên sân của Everton
Man City được đánh giá sẽ có trận đấu khó khăn trên sân của Crystal Palace, đội xếp ngay sau họ trên BXH. Đúng như dự đoán, thầy trò HLV Pellegrini đã gặp rất nhiều khó khăn trước lối đá khoa học từ đối thủ. Phải đến phút cuối cùng của trận đấu, Iheanacho mới mang về bàn thắng quý hơn vàng cho nửa xanh thành Manchester. Với 3 điểm có được, Man City vững vàng ở vị trí đầu tiên trên BXH với 15 điểm tuyệt đối. Thế nhưng, đội bóng chủ sân Etihad cũng phải trả giá với chấn thương của tiền đạo Sergio Aguero. Cũng ở vòng 5 Premier League 2015/16, Arsenal cũng được đánh giá sẽ có trận đấu khó khăn trước Stoke City. Thế nhưng thầy trò HLV Wenger đã vượt khó bằng chiến thắng 2-0, Walcott và Giroud là hai cầu thủ ghi bàn cho Pháo thủ. Với chiến thắng ở vòng đấu này, đội bóng chủ sân Emirates đã vươn lên vị trí thứ 4 trên BXH với 10 điểm sau 5 vòng đấu. Chelsea bước vào trận đấu với Everton với quyết tâm rất cao, những ngôi sao của họ đều đã chơi khá tốt tại vòng loại Euro 2016. Thế nhưng, cú sút xa tuyệt đẹp của Matic không thể giúp The Blues có được dù chỉ là một điểm khi rời Goodison Park. Smith đã có một ngày thi đấu chói sáng với một cú hat-trick, qua đó khiến Chelsea khủng hoảng trầm trọng hơn. Khoảng cách với đội đầu bảng Man City đã lên tới 11 điểm, cơ hội bảo vệ thành công ngôi vương của Chelsea gần như đã kết thúc sau chỉ 5 vòng đấu đầu tiên ở mùa giải mới.

Tân binh ra mắt ấn tượng
Sau vong 5 Premier League 201516 MU ha Liverpool, Chelsea om han hinh anh 4
Anthony Martial lập công trong ngày ra mắt M.U
Tại vòng 5 Premier League chứng kiến màn ra mắt ấn tượng của những tân binh. Bản hợp đồng lớn nhất châu Âu hè 2015, Kevin De Bruyne đã có trận ra mắt Man City trong trận đấu trên sân của Palace. Những phút thi đấu trên sân, tiền vệ người Bỉ chơi rất năng nổ, khi xuất hiện bên cánh phải lúc lại đảo qua cánh trái, dù chơi ở đâu thì anh cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. Tính cả trận, tỷ lệ đường chuyền chính xác của anh là 84%. Ngoài ra, anh cũng có 1 cú sút trúng đích. Đáng nói nhất, một mình De Bruyne đã có 5 đường chuyền quyết định, đặt đồng đội vào tư thế có thể ghi bàn. Và đây là con số nhiều nhất đội. Trong đó phải kể đến tình huống kiến tạo cho Bony và Navas, nhưng cả hai cầu thủ này đều không tận dụng được. De Bruyne cho thấy anh là sự thay thế xứng đáng cho David Silva, khi tiền vệ người TBN không thể ra sân tuyển thủ người Bỉ đóng vai trò là ngòi nổ trong những pha lên bóng của Man xanh. Tân binh Anthony Martial của M.U cũng có màn trình làng ấn tượng. Được tung vào sân từ băng ghế dự bị, anh ngay lập tức tận dụng cơ hội hiếm hoi để cụ thể hoá thành bàn thắng cho riêng cá nhân mình. Bàn thắng nâng tỉ số lên 3-1 và đồng thời đặt dấu chấm hết cho những nỗ lực của Liverpool. Ấn tượng hơn nữa còn ở cái cách mà anh ghi bàn, một pha đi bóng đầy tự tin từ ngoài vòng cấm rồi vượt qua 2 hậu vệ đối phương trước khi tung ra cú dứt điểm chéo góc hạ gục thủ môn Mignolet. Với màn ra mắt ấn tượng của mình, Martial lý giải tại sao M.U phải bỏ ra tới 36 triệu bảng để có anh.

Xem thêm: Trực tiếp Newcastle vs Chelsea

Video Tổng hợp: MU 3-1 Liverpool (Vòng 5 Premier League 2015/16)


Vương Ngân – Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X