Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 5 Ngoại hạng Anh 2018/19: Top 3 ứng viên vô địch lộ diện

Thứ Hai 17/09/2018 17:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vòng 5 Ngoại hạng Anh 2018/19 đã diễn ra với rất nhiều những kết quả bất ngờ, cùng điểm qua những điểm nhấn ở vòng đấu này.

Top 3 ứng viên vô địch lộ diện


Trong trận đấu sớm nhất vòng 5 Ngoại hạng Anh 2018/19, Liverpool có chuyến làm khách trên sân của Tottenham. Tại Wembley năm ngoái The Kop đã thảm bại với tỷ số 1-4, ở lần tái đấu lần này thầy trò Klopp đã rửa hận thành công.
 
Điểm nhấn Vòng 5 Ngoại hạng Anh 201819 hình ảnh

Liverpool đánh bại Tottenham 2-1


Liverpool đã chơi áp đảo hoàn toàn so với Tottenham, 2 bàn thắng của Georginio Wijnaldum và Roberton Firmino giúp đội khách giành chiến thắng 2-1. 3 điểm có được giúp The Kop duy trì thành tích toàn thắng từ đầu mùa. Đội bóng vùng Merseyside đã lần đầu tiên trong lịch sử thắng 5 trận đầu Ngoại hạng Anh. Việc phá kỷ lục này sẽ giúp The Kop tự tin hơn trong cuộc đua vô địch.

Liverpool gọi và Chelsea đã có câu trả lời. Tại Stamford Bridge cú sốc sớm xuất hiện khi tân binh Cardiff có bàn thắng vượt lên, song với đẳng cấp của mình đội chủ nhà đã ngược dòng giành chiến thắng 4-1. Eden Hazard là nhân vật chính ở trận đấu này.

Tiền vệ người Bỉ tỏa sáng với một cú hat-trick, 3 bàn thắng vào lưới Cardiff giúp số 10 của Chelsea vươn lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Ngoại hạng Anh mùa này với 5 pha lập công. Cuộc lội ngược dòng trước Cardiff giúp Chelsea đứng đầu BXH sau vòng 5, dù có cùng số điểm như Liverpool song The Blues xếp trên nhờ hơn chỉ số phụ.

Man City được dự đoán sẽ ghi một cơn mưa bàn thắng vào lưới Fulham tại Etihad. Đúng như dự đoán, Man xanh đã tạo ra một thế trận vượt trội, các chân sút của họ đã 28 lần dứt điểm về phía khung thành đội khách.
 
Sterling ghi ban an dinh chien thang 3-0 cho Man City.

Man City hạ Fulham 3-0


HLV Pep Guardiola tỏ ra không hài lòng khi Man City chỉ ghi được 3 bàn thắng, song quan trọng nhất là đội chủ sân Etihad đã có được 3 điểm. Chiến thắng trước Fulham giúp nửa xanh thành Manchester duy trì thành tích bất bại, họ có 13 điểm sau 5 trận, xếp thứ 3 với khoảng cách 2 điểm so với Liverpool và Chelsea.

Mùa giải mới đi qua được 5 vòng đấu nhưng những ứng viên vô địch đã chính thức lộ diện. Chelsea và Liverpool sẽ là đối thủ chính của Man City trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải này.
 


M.U và Arsenal vất vả nhưng đều có 3 điểm


Ở vòng đấu này, M.U được đánh giá sẽ có trận đấu khó khăn trên sân của Watford, đội đã toàn thắng cả 4 vòng đầu tiên. Đúng như dự đoán, M.U đã có một trận đấu rất vất vả trên sân Vicarage Road. 30 phút đầu trận, đội chủ sân Old Trafford để đối thủ ép sân hoàn toàn, chỉ có tài năng của David de Gea mới giúp Quỷ đỏ không phải nhận bàn thua.
 
M.U thang Watford 2-1

M.U thắng Watford 2-1


15 phút cuối hiệp 1 chứng kiến sự bùng nổ từ phía các cầu thủ bên phía đội khách. Từ phút 35 đến phút 38, Lukaku và Smalling ghi liên tiếp 2 bàn thắng giúp Quỷ đỏ dẫn trước 2-0 sau 45 phút đầu tiên. 

Trong hiệp thi đấu thứ 2 việc chơi trùng xuống khiến M.U phải chịu sức ép khủng khiếp từ phía Watford, rất may là họ chỉ nhận duy nhất 1 bàn thua. M.U đã có được chiến thắng thứ 2 liên tiếp, chiếc ghế của Mourinho đã vững chắc hơn rất nhiều.

Tuy nhiên, chiến thắng nghẹt thở trước Watford đã bộc lộ vấn đề của M.U. Trong khi hàng công vẫn chưa vận hành trơn tru thì hàng phòng ngự Quỷ đỏ lại không cho thấy được sự chắc chắn. Chỉ sau 5 vòng, M.U đã thủng lưới 8 bàn, trung bình 1,6 bàn/trận. 

Giống như M.U, Arsenal cũng được đánh giá sẽ có trận đấu khó khăn trên sân của Newcastle, đội đang rất khát điểm. Pháo thủ đã khởi đầu tốt với 2 bàn thắng, song những phút cuối họ đã sống trong sợ hãi bởi sự dồn lên mạnh mẽ từ phía đội chủ nhà.

Phải rất vất vả Arsenal mới có thể đánh bại Newcastle 2-1. Đây là chiến thắng thứ 3 liên tiếp của Arsenal ở Ngoại hạng Anh mùa này, Pháo thủ đã vươn lên vị trí thứ 8. Lịch thi đấu vẫn đang ủng hộ đội bóng thành London, họ cần phải tận dụng lợi thế về lịch thi đấu để giành thêm những chiến thắng qua đó tiến gần hơn đến nhóm dẫn đầu.
 


West Ham chấm dứt chuỗi 4 trận toàn thua


West Ham đã bỏ ra hơn 100 triệu euro để nâng cấp đội hình ở Hè 2018, song thành tích mà họ thu về lại không tương xứng với số tiền bỏ ra. Đội bóng thành London thua cả 4 trận đầu tiên ở Ngoại hạng Anh mùa này, những kết quả thiếu ấn tượng khiến chiếc ghế của HLV Pellegrini lung lay dữ dội.
 
West Ham ha Everton 3-1

West Ham hạ Everton 3-1


Nếu tiếp tục thua trên sân của Everton ở vòng 5 khả năng cựu HLV Man City bị sa thải là rất cao, song rất may điều đó đã không diễn ra. Với màn trình diễn ấn tượng của bộ đôi Marko Arnautovic và Andriy Yarmolenko, đội bóng thành London đã giành chiến thắng 3-1.

3 điểm có được giúp West Ham vươn lên vị trí thứ 16 trên bảng xếp hạng, sức ép lên vai HLV Pellegrini đã giảm đi đáng kể. Tuy nhiên, đội bóng thành London đã phải trả giá đắt với chấn thương của tiền đạo chủ lực Marko Arnautovic.

Lê Hường (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X