Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 4 Premier League: Phân loại đẳng cấp

Thứ Ba 14/09/2010 09:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vòng 4 Premiership diễn ra đúng thời điểm “Virus FIFA” bùng phát và đấy là lý do khiến người ta tin rằng những đội “cửa trên” sẽ gặp nhiều khó khăn. Song trên thực tế, các quyền lực xứ Sương mù dường như miễn dịch với loại Virus này. Trong khi những kẻ thách thức như Liverpool, Man City, Tottenham… ngay lập tức bộc lộ dấu hiệu bất ổn.

Trong loạt trận cuối tuần qua, Tottenham và Arsenal đã trải qua 45 phút đầu theo cùng kịch bản. Họ đều mở tỷ số vào giữa hiệp 1 và cùng bị gỡ hòa trước khi bước vào giờ nghỉ. Thế nhưng, số điểm mà hai đội thu về sau trận đấu lại không giống nhau. Nếu Tottenham bị West Brom cầm chân thì Arsenal lại đánh bại Bolton với tỷ số 4-1. Cũng cần phải nói thêm rằng cả hai đều bị bão chấn thương tàn phá như nhau trước khi bước vào vòng 4 Premiership. Điểm khác nhau giữa họ có lẽ chỉ nằm ở vấn đề bản lĩnh. Sau khi thủng lưới, đoàn quân của HLV Harry Redknapp đánh mất tinh thần và dễ dàng chấp nhận rời sân với 1 điểm. Song Arsenal thì không dễ dàng “buông súng” như thế. Bàn gỡ của đối phương chỉ càng kích thích ý chí chiến đấu của Pháo thủ. Nó trở thành động lực để Arsenal bùng nổ và ghi thêm 3 bàn nữa.

Chưa đối thủ nào gây được khó dễ cho Chelsea

Những gì diễn ra với Tottenham và Arsenal phần nào cho thấy sự khác nhau giữa hai nhóm “ngựa ô” và “đại gia”. Các ông lớn xứ Sương mù đã chuẩn bị sẵn phương án đối phó với tình huống xấu. Cuối tuần qua, Chelsea không có sự phục vụ của Lampard, Malouda và Alex nhưng vẫn dễ dàng đè bẹp West Ham. Tại Goodison Park, M.U dù bị Everton chia điểm nhưng cũng cho thấy “Virus FIFA” chẳng là gì với Quỷ đỏ. Đoàn quân của HLV Ferguson vẫn chơi tốt trong hoàn cảnh vắng nhiều trụ cột. Họ chỉ đánh rơi chiến thắng vì quá chủ quan.

Trong khi đó những kẻ thách thức như Liverpool, Tottenham và Man City đã trải qua một ngày đấu khổ sở. Man Xanh chơi bóng như thể cả đội mới tập cùng nhau được vài ngày. Họ thi đấu rời rạc, thiếu kết dính giữa các vị trí. Mỗi khi có bóng, các học trò của HLV Roberto Mancini dường như chỉ biết cắm đầu lao lên phía trước. Họ thiếu hẳn những miếng đánh bài bản để hạ gục đối phương. Nhưng ít ra, Man City còn dồn ép được đối thủ trong khi Liverpool chỉ biết nằm yên chịu trận trước Birmingham. Với trận cầu nhạt nhòa trên sân St Andrew’s, The Kop đã chấp nhận từ bỏ danh hiệu “đại gia”. Dưới thời HLV Roy Hodgson, Liverpool thi đấu kiểu chụp giật như một “kẻ nhược tiểu”. Họ sẵn sàng chấp nhận kết quả hòa thay vì mạo hiểm đẩy cao đội hình ăn thua đủ với đối phương. Với lối chơi đó, chẳng có gì ngạc nhiên khi The Kop đã cách ngôi đầu tới 7 điểm.

Sau lượt đấu cuối tuần qua, bức tranh toàn cảnh Premiership đã rõ ràng hơn. Những quyền lực thực sự như Chelsea, M.U, Arsenal ở một đẳng cấp khác so với phần còn lại. Có thể chất lượng đội hình của họ không hơn hẳn Man City hay Liverpool, song quan trọng là bộ ba này có giải pháp để vượt qua những tình huống hóc búa.

Thống kê

Hậu vệ James Perch (Newcastle) là cầu thủ duy nhất phải nhận thẻ vàng trong tất cả 4 vòng đấu đã qua ở Premiership 2010/11.
3 - Birmingham là đội bóng Anh duy nhất mà tiền đạo Fernando Torres (Liverpool) không chọc thủng lưới trong cả 3 lần gặp mặt.
4 - Tất cả 4 bàn thua mà Sunderland phải nhận kể từ đầu mùa giải tới giờ đều diễn ra trong 10 phút cuối trận.
1.212 - Arsenal đã ghi tổng cộng 1.212 bàn thắng kể từ khi Premiership ra đời. Trong đó có 1.001 bàn được thực hiện dưới “triều đại” HLV Wenger.

Chân sút hàng đầu

4 bàn: Walcott (Arsenal), Drogba (Chelsea), Malouda (Chelsea), Carroll (Newcastle)
3 bàn: Elmander (Bolton), Kalou (Chelsea), Gardner (Birmingham), Berbatov (M.U).
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X