Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 4 Premier League: Man City tăng tốc, Chelsea hụt bước

Thứ Ba 13/09/2016 15:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Man City đã đánh bại M.U 2-1 trong trận cầu tâm điểm vòng 4 Premier League, trong khi đó Chelsea lại để Swansea cầm hòa 2-2.

 
Man City tăng tốc

Trận cầu tâm điểm vòng 4 PremierLeague giữa M.U và Man City đã diễn ra vô cùng hấp dẫn. Man City phải làm khách và thiếu tiền đạo chủ lực Sergio Aguero, nhưng lại là đội giành chiến thắng. 2 bàn thắng của De Bruyne và Iheanacho giúp Man xanh đánh bại quỷ đỏ với tỉ số 2-1 ngay tại Old Trafford. Với 3 điểm có được, thầy trò Pep Guardiola tiếp tục duy trì mạch toàn thắng và quan trọng hơn chính thức tạo ra cách biệt về điểm số với những đối thủ cạnh tranh ngôi vô địch. Về phía M.U, sai lầm chiến thuật của Mourinho đã khiến Quỷ đỏ tụt xuống vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng. Đội chủ sân Old Trafford đang gặp áp lực rất lớn sau trận thua Man City, phía trước họ là lịch thi đấu rất khó khăn, nếu không bản lĩnh nửa đỏ thành Manchester hoàn toàn có thể bị đánh gục bởi những áp lực. 
Sau vong 4 Premier League Man City tang toc, Chelsea hut buoc hinh anh
Man City đánh bại M.U 2-1 ngay tại Old Trafford
Mourinho có lẽ là người buồn nhất sau trận derby thành Manchester, bởi ông lại một lần nữa phải nhận thất bại trước Pep Guardiola. Đây đã là trận thua thứ 8 của “Người đặc biệt” trong tổng số 17 lần đối đầu với nhà cầm quân người Tây Ban Nha, ngay từ lúc này vị chiến lược gia người Bồ đã mong chờ trận lượt về để có cơ hội phục thù.

Chelsea và Leicester gây thất vọng lớn

Việc hai đội bóng thành Manchester đụng độ là cơ hội để Chelsea tăng tốc, chỉ phải gặp Swansea là cơ hội không thể tốt hơn để thầy trò HLV Conte tích lũy thêm 3 điểm. Thế nhưng The Blues đã bỏ lỡ cơ hội nối dài mạch thắng. Phải nhờ đến màn trình diễn chói sáng của Diego Costa, đại diện của thành London mới có thể cầm chân đội chủ nhà với tỉ số 2-2. Dù đã vươn lên đứng thứ 2 song chẳng có nhiều NHM cảm thấy vui vẻ bởi họ bị tụt lại 2 điểm so với Man City.
Sau vong 4 Premier League Man City tang toc, Chelsea hut buoc hinh anh 2
Chelsea để Swansea cầm hòa 2-2
Leicester City mùa giải trước đã tạo nên bất ngờ cực lớn nhưng xem ra câu chuyện cổ tích của họ có lẽ phải sớm kết thúc và ngay từ giờ, thầy trò HLV Claudio Ranieri phải tập trung cho cuộc chiến trụ hạng. Tại vòng 4 Premier League, “Bầy cáo”đã thua tan nát 1-4 trên sân của Liverpool. Đó là trận đấu mà đội ĐKVĐ thua toàn diện trước đối thủ. Chỉ mới trải qua 4 vòng đấu, các nhà ĐKVĐ đã phải vào lưới nhặt bóng đến 7 lần, chưa kể thành tích cũng không khả quan với 1 thắng,1 hòa, thua 2 và vị trí thứ 16 trên bảng xếp hạng.

Arsenal và Liverpool trở lại cuộc đua tới chức vô địch
Sau vong 4 Premier League Man City tang toc, Chelsea hut buoc hinh anh 3
Liverpool hủy diệt Leicester 4-1
Sau khởi đầu chệch choạc với một phong độ thất thường, Arsenal và Liverpool dần vào guồng quay với những thắng lợi hết sức quan trọng. Ở vòng đấu này, Arsenal dù bị Southampton dẫn trước ngay trên sân nhà, nhưng với nỗ lực không ngừng nghỉ họ đã lội ngược dòng giành chiến thắng với tỷ số 2-1. Còn với Liverpool, HLV Jurgen Klopp đã giải tỏa được sức ép cực lớn sau 2 trận chỉ toàn hòa và thua bằng màn hủy diệt Leicester City 4-1. Trong trận đấu này, Roberto Firmino đã thi đấu chói sáng, anh lập một cú đúp, 2 bàn còn lại do công của Sadio Mane và Adam Lallana. Cùng có được 7 điểm, Liverpool và Arsenal đang lần lượt xếp thứ 6 và thứ 7 trên bảng xếp hạng, khoảng cách với Top 4 đang là 2 điểm và 5 điểm so với đội đầu bảng Man City.
 

Đừng đùa với Tottenham và Everton
Sau vong 4 Premier League Man City tang toc, Chelsea hut buoc hinh anh 4
Tottenham thắng Stoke 4-0
Khi Leicester sớm hụt hơi ở giai đoạn đầu mùa giải thì Tottenham và Everton đang nổi lên như những ứng viên thách thức những đại gia trong cuộc đua tới chức vô địch. Cả hai đội bóng này đều có những chiến thắng thuyết phục ở vòng 4. Nếu như Spurs đánh bại Stoke City 4-0 ngay trên sân của đối thủ thì Everton cũng nã vào lưới Sunderland 3 bàn không gỡ ở sân Ánh sáng. Cho tới thời điểm hiện tại, hai đội bóng này cùng với Chelsea và Man City là những CLB vẫn đang bất bại sau 4 vòng đấu. Với 8 điểm, thầy trò Pochettino đang xếp thứ 5, trong khi đó Everton của Ronald Koeman đã vươn lên vị trí thứ 3 với 10 điểm.

Vòng đấu của những bàn thắng

Bên cạnh sự xáo trộn trên nhóm đầu bảng, vòng đấu thứ 4 còn chứng kiến sự bùng nổ về số lượng bàn thắng. Đã có tổng cộng 35 bàn thắng xuất hiện, bình quân 3,4 bàn mỗi trận. Đây là con số vô cùng ấn tượng và Premier League tiếp tục cho thấy tính giải trí bên cạnh chất lượng chuyên môn. Trận đấu nhiều bàn thắng nhất và cũng có kịch bản khó lường nhất diễn ra trên sân của West Ham. Đội chủ nhà dẫn trước 2-0 chỉ sau 33 phút bóng lăn, nhưng trong 12 phút còn lại của hiệp 1 Watford đã kịp gỡ hòa 2-2. Sang hiệp 2 họ còn ghi thêm hai bàn khép lại cuộc ngược dòng khó tin.
Sau vong 4 Premier League Man City tang toc, Chelsea hut buoc hinh anh 5
Watford đè bẹp West Ham 4-2
Trận khánh thành sân Anfield mới của Liverpool cũng tưng bừng với 5 bàn thắng được ghi. Mặc dù phải tiếp nhà ĐKVĐ nhưng các học trò Klopp nã vào lưới Kasper Schmeilchel đến 4 bàn, trong khi đó “Bầy cáo” chỉ gỡ được một bàn do công của Vardy. Hàng công Tottenham cũng chơi bùng nổ khi “nổ súng” 4 lần trong chuyến làm khách trên sân của Stoke. Bên cạnh đó, những trận đấu có sự góp mặt của Arsenal, Middlesborugh, Chelsea hay trận muộn nhất vòng trên sân Ánh sáng đều đáp ứng được nhu cầu giải trí với tối thiểu 3 lần lưới rung.

Video M.U 1-2 Man City (Vòng 4 Premier League 2016/17)

 
► Xem thêm thông tin KQ bóng đá Anh và thứ tự trên bảng xếp hạng bóng đá Anh.

Nguyễn Huyền
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X