Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 37 Premier League: Cuộc đua trở lại

Thứ Hai 07/05/2018 17:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc cùng cạnh tranh cho cuộc đua Top 4, cả 3 đại gia Premier League đều còn nguyên cơ hội. Hay nói cách khác, cả 3 đều có khả năng bị loại.
Một vòng đấu kỳ lạ đã trôi qua, và Premier League chứng kiến cuộc đua Top 4 hấp dẫn trở lại. Đối thủ được xem là lép vế nhất trong cuộc cạnh tranh, Chelsea bỗng tràn đầy cơ hội lọt Top – thay vì chỉ chờ tham dự Europa League ở mùa giải năm sau.
 
Sau vong 37 Premier League 201718 Cuoc dua Top 4 tro lai hinh anh

Bảng xếp hạng Top 5 tính đến thời điểm này

Chelsea – Sự trở lại của nhà vua

Trồi sụt trong phần lớn mùa giải ở vị trí thứ 5, thực chất các cầu thủ The Blues đã “xác định tư tưởng” bị loại khỏi Champions League, qua đó dồn sức cạnh tranh giải Ngoại hạng ở mùa giải tới. Tuy nhiên, phong độ xuất thần của họ trong những trận cầu gần đây, đã mở ra cánh cửa dự giải đấu hấp dẫn nhất châu Âu, cấp CLB.
 
Cụ thể, thầy trò Conte đã giành 4 chiến thắng liên tiếp, qua đó rút ngắn cách biệt với đội xếp trên chỉ còn 2 điểm. Mặc dù những thắng lợi này đều không mấy đậm đà, nhưng điều quan trọng là Chelsea đang sở hữu phong độ rất tốt, cùng sự tự tin lớn. Họ đã đem về 12 điểm trong 4 trận vừa qua.
 
Mới nhất, Chelsea đã khẳng định quyết tâm lật ngược thế cờ, với thắng lợi trước Liverpool trong trận cầu 6 điểm. Ngay trên sân nhà Stamford Bridge, chiến thắng trước Lữ đoàn đỏ có thể đem đến bước ngoặt cho đội bóng áo xanh. Kém 2 đối thủ xếp trên lần lượt là 2 điểm và 3 điểm (hoặc bằng, nếu Chelsea thắng trận đá bù), cơ hội là vẫn còn.
 
Vậy Chelsea cần phải làm gì để lọt vào Top 4 chung cuộc? Tất nhiên, họ trước hết cần phải giành chiến thắng ở 2 trận còn lại, đồng thời hy vọng những đối thủ xếp trên Liverpool và Tottenham sảy chân.

Cuộc đua Top 4 Premier League sau vòng 37 ảnh 2

Chelsea tự cứu lấy mình với chiến thắng trước Liverpool

Tottenham – 4 điểm là đủ

Xếp thứ 2 về mức độ lọt Top 4 mùa giải này, Gà trống thực chất có nhiệm vụ chẳng hề khó khăn. Tất nhiên với điểm số nhiều hơn Chelsea, chỉ cần họ giành chiến thắng 2 trận còn lại là chắc chắn an toàn. Nhưng kể cả không làm được như vậy, cơ hội dành cho Spurs vẫn còn rất nhiều.
 
Với 2 điểm nhiều hơn The Blues, thầy trò Pochettino được quyền mất điểm 1 lần. Họ chỉ cần giành 4 điểm trong 2 trận còn lại, gần như chắc chắn sẽ nắm chiếc vé tham dự Champions League. Bởi như đã nói, Chelsea dù thắng, nhưng không hề thắng đậm thời gian gần đây.
 
Vì thế, ngay cả khi 2 CLB thành London bằng điểm, Spurs cũng đi trước đối thủ một bước. Cách biệt 9 bàn (+36 và +27) là rất an toàn trong 2 trận còn lại, đặc biệt khi Harry Kane và các đồng đội được chơi trên “sân nhà” Wembley.
 
 Vậy Tottenham cần phải làm gì để lọt vào Top 4 chung cuộc? Rất đơn giản, giành 4 điểm trước Newcastle và Leicester, Gà trống sẽ về đích ở nhóm dẫn đầu.

Cuộc đua Top 4 Premier League sau vòng 37 ảnh 3

Dù mới thua West Brom, nhưng Spurs vẫn sáng cửa ở lại Top 4

Liverpool – Coi chừng vỡ mộng

Dù được đánh giá có thể cạnh tranh vị trí thứ 2 với Man United, nhưng giờ nhiệm vụ thiết thực nhất của Jurgen Klopp chính là giữ chặt ngôi số 3. Thất bại tai hại mới đây trước Chelsea đã lấy đi rất nhiều điều. Họ chỉ còn hơn chính The Blues vỏn vẹn 3 điểm, trong bối cảnh đá nhiều hơn 1 trận.
 
Tất nhiên cũng như Spurs, họ vượt trội nhà cựu vô địch ở hiệu số bàn thắng bại. Vì thế, 3 điểm trong trận đấu cuối cùng là đủ để Lữ đoàn đỏ tham dự Champions League – giải đấu năm nay họ đã vào chung kết.
 
Mặt khác, vì quá coi trọng đấu trường này, Liverpool đã sa sút không phanh trong thời gian gần đây. Ở 6 trận đấu gần nhất, Salah và các đồng đội chỉ thắng 1, còn lại thua 1 và hòa 3. Họ khiến khoảng cách của nhóm dưới trở nên ngắn lại, và mở ra cơ hội cho Chelsea ở phía sau.
 
Vậy Tottenham cần phải làm gì để lọt vào Top 4 chung cuộc? Giành chiến thắng trước Brighton – CLB vừa đả bại MU ở vòng đấu trước, Liverpool sẽ có mặt ở Champions League mùa sau.

Cuộc đua Top 4 Premier League sau vòng 37 ảnh 4

Liverpool bất ngờ lung lay cơ hội giữ chặt Top 4

Kịch bản khó lường nhất?

Với việc đang rất sát điểm nhau, hoàn toàn có khả năng cả 3 CLB đều sẽ bằng điểm khi mùa giải khép lại. Đó là trường hợp nếu Chelsea thắng cả 2, Tottenham hòa 1 thua 1, còn Liverpool thắng 1 – cả 3 đại gia sẽ đều có 75 điểm. Nhưng tất nhiên, Chelsea không mong chờ viễn cảnh này, vì họ sẽ bị loại khỏi Top 4 với chỉ số phụ nghèo nàn.
 
Một kịch bản khác “hoành tráng” hơn, và thực chất cực hiếm có thể xảy ra. Đó là Liverpool bay khỏi Top 4 nếu thất bại/hòa trước Brighton. Tuy nhiên, họ vẫn có thể tham dự Champions League, nếu hạ gục Real Madrid vào ngày 27/5 tới. Khi đó, Lữ đoàn đỏ dù xếp thứ 5, nhưng vẫn tham dự C1 với tư cách nhà vua của giải đấu này.
 
Mùa giải Premier League chỉ còn kéo dài đến hết tuần này, và khi đó mọi chuyện đều có thể xảy ra. Chức vô địch đã có chủ, và giờ các CĐV chỉ mong chờ vào cuộc đua Top 4. Tất nhiên, người hâm mộ Premier League sẽ muốn chứng kiến cả 5 CLB của mình cùng góp mặt, chỉ có điều Liverpool có “dám” buông giải quốc nội hay không?

Cuộc đua Top 4 Premier League sau vòng 37 ảnh 5

Theo lý thuyết, cả 3 HLV đều có thể tham dự Champions League mùa sau


Tổng quan Premier League 2017/18 (Click vào từng mục ở bảng dưới để xem chi tiết)
Premier League 2017/18

Lịch thi đấu của 3 đại gia trong phần còn lại mùa giải

Liverpool

Tottenham

Chelsea

 

Newcastle (SN)

Huddersfield (SN)

Brighton (SN)

Leicester (SN)

Newcastle (SK)

 

Tỷ lệ lọt Top 4 của 3 đội bóng (theo betfair):

Tottenham 1/14 (đặt 14 ăn 1)
Liverpool 1/12
Chelsea 7/2



Dư âm Chelsea 1-0 Liverpool: Màn trình diễn trái ngược của Giroud và Salah
Màn trình diễn trái ngược của bộ đôi Olivier Giroud và Mohamed Salah đã quyết định trực tiếp đến kết quả trận đấu Chelsea vs Liverpool vòng 37 Ngoại hạng Anh.
6 điểm nhấn sau vòng 37 Ngoại hạng Anh 2017/18
Chelsea thổi lửa vào cuộc đua Top 4, Wenger chia tay sân Emirates với chiến thắng 5 sao… là những điểm nhấn ở vòng 37 Ngoại hạng Anh.

Nguyệt Anh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X