Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 37 Premier League: Cuộc đua ngã ngũ

Thứ Ba 19/05/2015 07:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận cầu tâm điểm vòng 37 Premier League giữa Man United và Arsenal đã kết thúc với tỉ số hòa 1-1. Như vậy, Quỷ đỏ đã có vé dự Champions League còn Arsenal gần như không còn cơ hội cạnh tranh ngôi vị Á quân với Man City.


Man United và Arsenal sẽ gặp nhau trong trận cầu tâm điểm vòng 37 Premier League trên sân Old Trafford. Quỷ đỏ chỉ cần hòa là có vé dự Champions League còn Pháo thủ buộc phải thắng mới có hy vọng tiếp tục đua tranh ngôi vị Á quân với Man City. Việc cả hai đội đều còn mục tiêu khiến trận đấu diễn ra sôi nổi ngay từ những phút thi đấu đầu tiên. Với lợi thế sân nhà, Man United kiểm soát bóng tốt hơn và tạo ra những cơ hội ăn bàn rõ rệt. Phút 30, từ quả treo bóng của Young, các hậu vệ Arsenal đã quá mải kèm Fellaini và bỏ quên Herrera để cầu thủ này dễ dàng đệm bóng tung lưới Ospina mở tỉ số cho Man đỏ. Có bàn thắng, đội chủ nhà vẫn chơi áp đảo trong những phút cuối hiệp 1 nhưng không thể có thêm bàn thắng. Bước sang hiệp 2, Man United vẫn là đội bóng kiểm soát nhiều bóng hơn. Bên kia chiến tuyến, Arsenal chơi rất bế tắc. Những phút cuối trận HLV Wenger đã chơi canh bạc “được ăn cả ngã về không” khi tung Wilshere và Walcott vào sân. HLV Van Gaal cũng có sự điều chỉnh khi đưa Blackett thế chỗ Rojo, thủ thành Valdes cũng có trận đấu đầu tiên tại Premier League khi De Gea không thể tiếp tục thi đấu vì chấn thương. Những sự thay đổi người của Arsenal tỏ ra hợp lý hơn, Pháo thủ lấy lại thế trận và dồn ép Quỷ đỏ ở những phút cuối trận. Phút 82, đội khách có bàn gỡ khá may mắn khi bóng đập chân Blackett khiến Valdes lỡ nhịp. Những phút cuối trận, Man United dồn lên tìm bàn thắng nhưng không thành công. Hòa 1-1, nửa đỏ thành Manchester đã có vé dự Champions League còn Arsenal gần như hết cơ hội đua tranh ngôi vị Á quân với Man City (kém 5 điểm nhưng đá ít hơn một trận).
Sau vong 37 Premier League Cuoc dua nga ngu hinh anh
M.U và Arsenal chia điểm tại Old Trafford
Man City được dự báo sẽ có chuyến làm khách khó khăn trên sân của Swansea, Man xanh cần chiến thắng để tạo ra lợi thế trong cuộc đua tới ngôi vị Á quân với Arsenal còn Swansea cũng cần điểm để nuôi hy vọng dự Europa League. Đúng như dự đoán, thầy trò HLV Pellegrini gặp rất nhiều khó khăn trước lối chơi khó chịu của đội chủ nhà. Thậm chí “Thiên nga trắng” còn là đội ép sân trong những phút thi đấu đầu tiên. Bỏ lỡ quá nhiều cơ hội, Swansea đã phải trả giá. Phút 21, Yaya Toure giúp Man City vượt lên bằng cú sút rất căng. 15 phút sau đến lượt Milner giúp đội khách nhân đôi cách biệt. Hy vọng có điểm của đội chủ nhà được thắp lên với bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 của Sigurdsson. Sang hiệp 2, thế trận vẫn không có gì thay đổi, Swansea vẫn là đội nhập cuộc tối hơn. Phút 64, những nỗ lực của đội chủ nhà đã được đền đáp bằng bàn thắng cân bằng tỉ số 2-2 của Gomis. Nhưng chỉ 10 phút sau lại là Yaya Toure với tình huống xử lý đẳng cấp giúp đội khách tiếp tục tạo ra lợi thế dẫn bàn. Những phút cuối trận đội chủ nhà đã vùng lên mạnh mẽ, nhưng phút bù giờ thứ 2 tiền đạo vào thay người Bony đã chấm dứt những nỗ hy vọng có điểm của Swansea với pha dứt điểm hiểm hóc ấn định chiến thắng 4-2 cho Man xanh. Đánh bại Swansea, Man City đã nới rộng khoảng cách với Arsenal lên thành 5 điểm, qua đó đứng trước cơ hội lớn kết thúc mùa giải ở vị trí Á quân.

Liverpool bước vào trận đấu với Crystal Palace với nhiệm vụ phải thắng thật đậm và mong Arsenal đánh bại Man United, có làm được điều này The Kop mới tiếp tục nuôi hy vọng giành vé dự Champions League. Với quyết tâm cao hơn hẳn Lữ đoàn đỏ đã làm chủ thế trận, tới phút 26 Lallana có bàn thắng mở tỉ số giúp đội chủ nhà vượt lên dẫn trước. Nhưng tới phút 43, Jason Puncheon sút phạt chân trái cực kỳ đẳng cấp san bằng tỉ số cho đội bóng của Alan Pardew. Chưa dừng lại ở đó, phút 60 Bolasie chuyền bóng thuận lợi để Wilfried Zaha nâng tỉ số lên 2-1 cho Palace. Nhận bàn thua đội chủ nhà dồn lên mạnh mẽ, tuy nhiên những chân sút bên phía Liverpool đều rất vô duyên ở những tình huống dứt điểm cuối cùng. Nỗ lực của đội chủ nhà bị dập tắt ở phút bù giờ thứ nhất, tiền vệ Lucas phạm lỗi với Zaha trong vòng cấm. Trên chấm 11m Murrphy phải dùng tới 2 cú dứt điểm mới có thể đánh bại thủ thành Simon Mignolet. Kết quả cuối cùng, “Lữ đoàn đỏ” đã thua Crystal Palace 1-3, còn Gerrard đã có ngày chia tay buồn với các fan hâm mộ ở sân Anfield.
Sau vong 37 Premier League Cuoc dua nga ngu hinh anh 2
Liverpool để thua Crystal Palace trong ngày chia tay Gerrard
Chelsea là đội bóng thi đấu muộn nhất vòng 37 Premier League, The Blues làm khách trên sân West Brom trong trận cầu không có nhiều ý nghĩa. Đội bóng của HLV Jose Mourinho đã chính thức vô địch còn West Brom cũng đã trụ hạng thành công. Với lợi thế sân nhà, West Brom đã nhập cuộc tốt hơn hẳn Chelsea. Ngay phút thứ 9, Berahino đã giúp đội chủ nhà vượt lên dẫn trước 1-0. Tới phút 27, Chelsea gặp bất lợi khi tiền vệ Fabregas bị đuổi khỏi sân sau tình huống đá bóng vào đầu Chris Brunt rất ngớ ngẩn. Chơi thiếu người đội bóng của HLV Mourinho để đối thủ áp đảo nhưng đã không có thêm bàn thắng trong hiệp 1. Ngay đầu hiệp 2, West Brom đã được hưởng quả đá 11m sau tình huống phạm lỗi của John Terry. Trên chấm phạt đền, Berahino dứt điểm chính xác mang về cho mình cú đúp và nhân đôi cách biệt cho đội chủ sân The Hawthorns. Cơn ác mộng với Chelsea vẫn chưa dừng lại, phút 60 Christ Brunt ấn định chiến thắng 3-0 cho West Brom. Thất bại 0-3 trên sân The Hawthorns không ảnh hưởng gì tới chức vô địch của The Blues, nhưng đã 4 năm làm khách trên sân của West Brom họ đều không có được chiến thắng, trong đó có tới 3 thất bại.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X