Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 37 Ngoại hạng Anh 2018/19: Nhà Vua lộ diện

Thứ Ba 07/05/2019 17:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với chiến thắng trước Leicester ở vòng 37 Ngoại hạng Anh mùa này, chức vô địch đang ở rất gần Man City. Nhiều khả năng những nỗ lực của Liverpool sẽ trở thành vô nghĩa.

Nhà vua lộ diện


Cả Liverpool và Man City đều gặp những khó khăn ở vòng 37 Ngoại hạng Anh 2018/19. The Kop có chuyến làm khách trên sân của Newcastle còn Man xanh tiếp Leicester trên sân nhà. Đúng như dự đoán, cả hai đội đều có những trận đấu rất vất vả. Liverpool 2 lần vượt lên dẫn trước Newcastle, song đều để đội chủ nhà gỡ hòa. Khó khăn với thầy trò Klopp còn lớn hơn khi tiền đạo chủ lực Salah dính chấn thương và phải rời sân.
 
Những điểm nhấn sau Vòng 37 Ngoại hạng Anh 201819 hình ảnh

Origi giúp Liverpool đánh bại Newcastle 3-2


Tuy nhiên, lựa chọn bất đắc dĩ mang tên Origi lại chính là phao cứu sinh cho Liverpool. Cú đánh đầu thành bàn của cầu thủ người Bỉ giúp đội bóng thành phố Cảng giành chiến thắng với tỷ số 3-2. 3 điểm quý giá giúp Liverpool lấy lại ngôi đầu bảng từ tay Man City, đồng thời gây áp lực lớn lên đối thủ trực tiếp.

Man City sau đó bước vào trận đấu với Leicester trên sân nhà với áp lực cực lớn, trong 2/3 thời gian thi đấu họ áp đảo hoàn toàn nhưng không thể ghi bàn. Khi mà những ngôi sao tấn công tỏ ra vô duyên thì Man xanh phải nhờ đến cú nã đại bác của Kompany mới có thể giành chiến thắng 1-0.
 
Man City thang Leicester

Man City đứng trước cơ hội vô địch sau chiến thắng 1-0 trước Leicester


Đánh bại Leicester ở vòng 37 Ngoại hạng Anh, Man City lấy lại vị trí số 1 với 1 điểm nhiều hơn Liverpool. Đội bóng thành Manchester đã chạm một tay vào chức vô địch bởi ở vòng đấu cuối họ chỉ phải gặp Brighton, đội đã chính thức trụ hạng. 3 điểm ở vòng đấu cuối sẽ giúp thầy trò Pep Guardiola chắc chắn vô địch bất chấp việc Liverpool có thắng Wolves với tỷ số thế nào đi nữa.


Cục diện Top 4 được định đoạt


Tottenham là đội thi đấu sớm nhất ở vòng 37, Spurs làm khách trên sân của Bournemouth, đội chắc chắn trụ hạng thành công. Đội khách đã nhập cuộc tốt và tạo ra nhiều cơ hội, song không thể tận dụng thành công. Không những vậy 2 chiếc thẻ đỏ liên tiếp của Son Heung-min và Juan Foyth chỉ trong vòng 4 phút khiến Tottenham phải chơi với 9 người trong khoảng 40 phút cuối trận.
 
Chelsea da chac chan duoc du Champions League ma khong can phai vo dich Europa League

Chelsea đã chắc chắn được dự Champions League mùa tới


Dù rất nỗ lực nhưng Spurs vẫn phải nhận thất bại với tỷ số 0-1, Ake là người ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu ở những phút bù giờ cuối cùng. Thất bại của Tottenham mang đến niềm vui cho Chelsea, Arsenal và M.U. Tuy nhiên, chỉ một trong 3 đội tận dụng thành công cú sảy chân của “Gà trống”.

Chelsea khi được đá trên sân nhà đã dễ dàng có được chiến thắng 3-0 trước Watford, 3 điểm có được giúp thầy trò Sarri vượt qua Tottenham để chiếm lấy vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng. The Blues cũng chính thức có vé dự Champions League mùa tới trước một vòng đấu.

Ở trận đấu sau đó, M.U đã gây thất vọng khi để Huddersfield cầm hòa với tỷ số 1-1. Với kết quả này, Quỷ đỏ dậm chân ở vị trí thứ 6 và chắc chắn không thể vào Top 4. Đã có những cơ hội rất tốt để M.U chen chân vào nhóm 4 đội dẫn đầu nhưng họ đều bỏ lỡ đáng tiếc.
 
M.U bi Hudder cam hoa Pogba

M.U chính thức nằm ngoài Top 4


Arsenal cũng gây thất vọng ở vòng đấu này, họ được đá trên sân nhà nhưng đã để Brighton cầm hòa 1-1. Như vậy là sau vòng 37, Chelsea đã chính thức vào Top 4 còn M.U bị loại khỏi cuộc đua. Tấm vé còn lại là cuộc cạnh tranh của Tottenham và Arsenal, và nhiều khả năng nó sẽ thuộc về “Gà trống”. Tottenham hơn Arsenal 3 điểm và cũng hơn hẳn hiệu số (+28 so với +20). 

Ở vòng đấu cuối cùng, Arsenal làm khách trên sân của Bunrley còn Tottenham đụng độ Everton. Pháo thủ sẽ chỉ vào Top 4 nếu Tottenham thua Everton với tỷ số đậm, đồng thời họ thắng cách biệt trước Bunrley. Nói nói lại, Arsenal phải làm thế nào để có hiệu số bàn thắng bằng hoặc tốt hơn đội bóng cùng thành phố mới có hy vọng kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 4 trên BXH.


Cardiff chính thức xuống hạng


Cardiff được thi đấu trên sân nhà tiếp Crystal Palace ở vòng đấu này, để nuôi hy vọng trụ hạng thành công họ buộc phải giành 3 điểm. Đội chủ nhà đã chơi quyết tâm, họ đã 2 lần làm tung lưới đối phương. Tuy nhiên, hàng thủ tệ hại khiến đội bóng này 3 lần để đối phương chọc thủng lưới.
 
Cardiff xuong hang va chinh thuc chia tay Premier League

Cardiff xuống hạng và chính thức chia tay Premier League


Để thua 2-3 ngay trên sân nhà trước Crystal Palace, đại diện của Xứ Wales đã xuống hạng ngay trước cả khi đội xếp thứ 17 Brighton giành được 1 điểm từ sân Arsenal. Như vậy, sau vòng 37 đã xác định được 3 đội phải xuống chơi bóng ở giải Hạng nhất Anh mùa tới, bao gồm Cardiff, Fulham và Huddersfield.

Phải xuống hạng, những đội bóng này đang đứng trước nguy cơ mất những ngôi sao tốt nhất trong đội hình, qua đó gặp rất nhiều khó khăn trong việc trở lại Ngoại hạng Anh.

Man City 1-0 Leicester (Vòng 37 Premier League 2018/19)


Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X