Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 36 Premier League: Chào mừng nhà Vua mới!

Thứ Ba 03/05/2016 16:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Tại vòng 36 Premier League, Leicester đã để M.U cầm hòa 1-1 còn Tottenham cũng để Chelsea cầm chân 2-2. Với kết quả này, Leicester đã chính thức vô địch Premier League trước hai vòng đấu.


Leicester chính thức vô địch Premier League trước hai vòng đấu

vòng 36 Premier League, Leicester hành quân đến sân đấu huyền thoại Old Trafford để làm khách của M.U. Chỉ cần đánh bại Quỷ đỏ đội chủ sân King Power sẽ chính thức vô địch mà không cần quan tâm đến những nỗ lực của Tottenham. Nếu không thắng Man đỏ, “Bầy cáo” cũng có thể vô địch nếu Spurs không giành 3 điểm trên sân Stamford Bridge của Chelsea. Và thực tế đã chiều lòng Leicester. Wes Morgan đã chiến đấu kiên cường và có được 1 điểm tại Old Trafford. Với kết quả này họ đành phải nhờ Chelsea đánh bại hoặc ít nhất là cầm chân Tottenham mới có thể lên ngôi vô địch.
Sau vong 36 Premier League Chao mung nha Vua moi! hinh anh
Leicester chính thức vô địch Premier League 2015/16
Ở trận đấu muộn nhất vòng 36, Tottenham trong thế “còn nước, còn tát” đã chơi hiệp 1 rất hay trước chủ nhà Chelsea khi có được 2 bàn dẫn trước nhờ những pha lập công của Harry Kane và Son Heung-Min. Nhưng hiệp 2, The Blues đã lột xác hoàn toàn. Với danh dự của chủ nhà, của đội bóng của HLV Guus Hiddink đã vùng lên mạnh mẽ. Cuối cùng họ đã có được 2 bàn thắng qua đó cầm chân Spurs với tỉ số 2-2. Một điểm có được không giúp Chelsea cải thiện thứ hạng của mình nhưng lại giúp Leicester chính thức đăng quang trước hai vòng đấu. Sau trận đấu, đích thân HLV Ranieri đã gọi điện cám ơn Hiddink, người đã cố gắng cầm chân Tottenham.

Nóng cuộc chiến top 4

Arsenal tiếp tục có một trận đấu thất vọng trước Norwich, dù được đá trên sân nhà và được đánh giá cao hơn rất nhiều nhưng thầy trò HLV Wenger phải rất vất vả mới có được chiến thắng tối thiểu nhờ bàn thắng của tiền đạo vào sân thay người Danny Welbeck. Với chiến thắng có được, Pháo thủ đã hơn 4 điểm so với Man City và 7 điểm so với M.U. Như vậy, khả năng giành vé dự Champions League của thầy trò HLV Wenger đang rất sáng.
Sau vong 36 Premier League Chao mung nha Vua moi! hinh anh 2
Man city đứng trước nguy cơ văng khỏi Top 4
Man City đã quyết định tung đội hình dự bị trước Southampton nhằm chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu với Real Madrid tại lượt về bán kết Champions League. Với một đội hình với nhiều cầu thủ dự bị, không bất ngờ khi Man xanh phơi áp trước Southampton với tỉ số 2-4. Hiện tại, Man City đang đứng thứ 4, hơn 2 đội xếp sau là M.U và West Ham 4 và 5 điểm, nhưng đội chủ sân Etihad lại đang đá nhiều hơn 2 đối thủ kia 1 trận. Nếu lơ là ở 2 vòng đấu cuối, khả năng Man xanh bật khỏi top 4 giải Ngoại hạng và mất luôn suất dự Champions League mùa sau là có khả năng xảy ra.

Newcastle tăng tốc ở cuộc đua trụ hạng
Vong 36 Premier League hinh anh 3
Newcastle tăng tốc trong cuộc chiến trụ hạng
Tại vòng 36 Premier League, Newcastle đã có chiến thắng quan trọng 1-0 trước Crystal Palace. Chiến thắng này càng trở nên ý nghĩa khi những đối thủ còn lại trong cuộc đua trụ hạng đều mất điểm. Nếu như Sunderland để Stoke City cầm hòa 1-1 thì Norwich phơi áo trên sân của Arsenal. Với những kết quả này, “Chích chòe” đã vươn lên vị trí thứ 17 trên bảng xếp hạng, nếu bảo toàn được vị trí này họ sẽ chính thức trụ hạng. Nhưng khoảng cách với Sunderland và Norwich chỉ là 1 và 2 điểm, bởi vậy thầy trò HLV Rafa Benitez buộc phải nỗ lực ở hai vòng còn lại để chắc chắn có tấm vé ở lại với giải đấu cao nhất của bóng đá Anh.

Liverpool không còn cơ hội vào Top 4

Nhằm dưỡng sức cho các trụ cột để chuẩn bị cho trận bán kết Europa League lượt về với Villarreal diễn ra vào giữa tuần, HLV Jurgen Klopp đã tung ra sân đội hình B trong chuyến làm khách trước Swansea ở vòng 36 Premier League. Bên kia chiến tuyến, “thiên nga đen” ra sân với đội hình mạnh nhất và quyết tâm giành chiến thắng. Với quyết tâm rất cao, Swansea đã dẫn trước Liverpool 2-0 ngay trong hiệp 1. Dù HLV Klopp đã đưa Lucas Leiva và Christian Benteke vào sân để thay đổi tình hình nhưng The Kop vẫn phải chấp nhận thất bại với tỉ số 1-3.
Vong 36 Premier League hinh anh 4
Liverpool không còn cơ hội vào Top 4
Như vậy, với thất bại này, Liverpool có 55 điểm, kém đội xếp thứ tư Man City 9 điểm và chính thức bị loại khỏi cuộc đua giành vé dự Champions League mùa giải tới. Còn với Swansea City, chiến thắng này không có nhiều ý nghĩa, bởi thầy trò HLV Francesco Guidolin đã giành vé trụ hạng từ cách đây 3 vòng đấu.

Video clip bàn thắng: Man Utd 1-1 Leicester (Vòng 36 Premier League 2015/16)


Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X