Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 36 Ngoại hạng Anh 2018/19: Arsenal và MU thất thế trong cuộc đua Top 4

Thứ Hai 29/04/2019 11:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vòng 36 Ngoại hạng Anh 2018/19 đã khép lại với những kết quả rất bất ngờ, cùng nhìn lại những điểm nhấn sau khi vòng đấu này khép lại.

Man City và Liverpool tiếp tục giành chiến thắng


Sau khi vòng 35 Premier League khép lại, ngôi đầu ở mùa giải này đã 28 lần đổi chủ. Và sau vòng 36, con số này được tăng lên 30. Liverpool là đội thi đấu sớm nhất ở vòng đấu này, The Kop chỉ phải gặp Huddersfield trên sân nhà. Trước đối thủ đã chính thức xuống hạng, thầy trò Klopp không mấy khó khăn để giành chiến thắng với tỷ số 5-0.
 
Những điểm nhấn sau vòng 36 Ngoại hạng Anh 201819 hình ảnh

Liverpool và Man City cùng thắng ở vòng 36 Ngoại hạng Anh 2018/19


Salah và Mane đều có được một cú đúp tại Anfield. Với chiến thắng 5-0 trước Huddersfield, Liverpool đã tạm thời đòi lại ngôi đầu bảng từ tay Man City, họ cũng gây áp lực rất lớn lên đối thủ trực tiếp, đội có chuyến làm khách trên sân của Burnley. Đây là trận đấu không hề dễ dàng với thầy trò Pep Guardiola, bởi đối thủ của họ bất bại trong 4 vòng gần nhất, trong đó có 3 chiến thắng.

Đúng như dự đoán, Man City đã có một trận đấu vô cùng vất vả trên sân của Bunrley. 45 phút đầu tiên, đội khách chỉ dứt điểm có 7 lần và không có một cơ hội nào quá rõ ràng. Tuy nhiên, bàn thắng của Sergio Aguero trong hiệp thi đấu thứ 2 giúp Man xanh giành chiến thắng 1-0. 

3 điểm có được giúp họ lấy lại ngôi đầu đồng thời tiếp tục chiếm  lợi thế trong cuộc đua vô địch. Man City chỉ cần đánh bại Leicester trên sân nhà và Brighton trên sân khách là chắc chắn bảo vệ thành công chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa này.


Arsenal và MU thất thế trong cuộc đua Top 4


Tottenham đã gây thất vọng khi để thua 0-1 trước West Ham trên sân nhà, đây là thất bại đầu tiên của họ trên SVĐ mới. Việc Spurs trắng tay trong trận derby London mang lại niềm vui cho Chelsea, M.U và Arsenal. Tuy nhiên, cả 3 đội bóng này đều không thể tận dụng.
 
M.U 1-1 Chelsea Alonso ghi ban

M.U và Arsenal gặp bất lợi trong cuộc đua Top 4


Arsenal tiếp tục gây thất vọng khi thua tan nát 0-3 trên sân của Leicester, đây là thất bại thứ 3 liên tiếp của họ ở Ngoại hạng Anh. Ở trận đấu sau đó, M.U dù có lợi thế dẫn trước từ sớm, song sai lầm của David de Gea khiến Quỷ đỏ để Chelsea cầm hòa 1-1 trên sân nhà.

Như vậy là sau vòng 36 Ngoại hạng Anh 2018/19, Tottenham và Chelsea đang có lợi thế so với Arsenal và M.U trong cuộc đua vào Top 4. Tottenham đang xếp thứ 3 với 70 điểm, hơn Chelsea, Arsenal và M.U lần lượt 2, 4 và 5 điểm. Chỉ cần đánh bại Bournemouth ở vòng đấu tới là “Gà trống” chắc chắn có một vị trí trong Top 4.
Với Chelsea, họ đang hơn Arsenal và M.U lần lượt 2 và 3 điểm. Nếu The Blues giành trọn vẹn 6 điểm trong 2 vòng còn lại, họ sẽ biến những nỗ lực của Arsenal và M.U thành vô nghĩa.


Cardiff thua sốc 0-1 trước Fulham


Ở vòng 36, Cardiff có chuyến làm khách trên sân của Fulham, đội đã chắc chắn xuống hạng. Đây là trận đấu vô thưởng vô phạt với đội chủ nhà, nhưng lại cực kỳ quan trọng với đại diện của xứ Wales. Để hy vọng trụ hạng, Cardiff buộc phải có điểm trước đội bóng thành London. Tuy nhiên, họ đã gây thất vọng khi để thua 0-1.
 
Cardiff thua soc 0-1 truoc Fulham

Cardiff thua sốc 0-1 trước Fulham


Cardiff đã tạo ra khá nhiều cơ hội, nhưng cả 8 cú đá trúng khung thành của họ đề bị Rico chặn lại. Đội bóng ở gần Cardiff nhất là Brighton hòa 1-1 trước Newcastle ở vòng đấu này. Như vậy là khoảng cách giữa đội bóng của xứ Wales và Brighton đang là 4 điểm trong khi mùa giải chỉ còn 2 vòng.

Ở vòng đấu tới Cardiff buộc phải thắng Crystal Palace và hy vọng Brighton thua trên sân của Arsenal mới tiếp tục nuôi hy vọng trụ hạng thành công.


Khốc liệt cuộc đua Vua phá lưới


Song song với cuộc đua vô địch, vào Top 4 và trụ hạng thì cuộc đua tới danh hiệu Vua phá lưới cũng đang diễn ra sôi nổi. Cả Salah và Aguero đều ghi bàn ở vòng đấu này. Với cú đúp vào lưới Huddersfield, Salah đã có 21 bàn. El Kun với pha lập công vào lưới Bunrley cũng đã mang về cho mình 20 pha lập công.
 
Salah

Salah đang dẫn đầu cuộc đua Vua phá lưới NHA mùa này


Cùng có 20 bàn như Aguero là Sadio Mane của Liverpool. Ngôi sao người Senegal đang duy trì phong độ cực kỳ ấn tượng. Aubameyang xếp thứ 4 trong danh sách những chân sút tốt nhất Ngoại hạng Anh mùa này với 19 bàn, Vardy xếp sau với 18 bàn.

Với việc từ vị trí thứ 5 đến người dẫn đầu chỉ cách nhau 3 bàn, cuộc đua tới danh hiệu Vua phá lưới Ngoại hạng Anh 2018/19 sẽ khốc liệt đến những vòng đấu cuối cùng.

Video MU 1-1 Chelsea


Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X