Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 35 Premier League: Hết rồi cuộc đua tam mã

Thứ Ba 20/04/2010 08:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chỉ còn 3 vòng đấu nữa Premiership 2009/10 sẽ kết thúc. Lúc này, có thể nói, những cuộc đua đã được phân tách rõ rệt và những đối thủ đều đã cho thấy sự xứng đáng của mình.

Song mã đến ngai vàng

Cỗ xe tam mã Chelsea, Man United và Arsenal giờ chỉ còn song mã sau pha “ngã” quá đau của Arsenal trước Wigan ở trận đấu muộn. Không ai tin Arsenal có thể vô địch mùa này nhưng rõ ràng họ đã gây bất ngờ lớn khi phải cho tới thời điểm này, tức là sau tận 35 vòng đấu mới cho thấy sự hụt hơi và chững lại. Với khoảng cách là 6 điểm so với Chelsea, mọi thứ đã chấm hết với Pháo thủ và điều đó đã được chính HLV Arsene Wenger thừa nhận trong bài phát biểu mới đây. HLV người Pháp này khẳng định cơ hội vô địch đã qua và mục tiêu của Arsenal giờ là bảo vệ vị trí thứ 3 hiện tại. Nhưng với 7 điểm nhiều hơn so với Tottenham, rõ ràng Wenger không phải quá bận tâm.


Scholes "cứu rỗi" giấc mơ vô địch của Manchester United

Ngôi đầu giờ sẽ chỉ còn là của Chelsea hoặc Man United, hai đội bóng đang tiến theo hai hướng trái ngược nhau. Quỷ đỏ của Sir Alex Ferguson vẫn cho thấy rõ quyết tâm bảo vệ ngai vàng khi hạ gục Man City với bàn thắng duy nhất của lão tướng Scholes. Trong khi đó Chelsea lại tự đánh mất lợi thế khi để thua Tottenham trong một trận đấu tệ hại với 2 bàn thua cùng chiếc thẻ đỏ của đội trưởng Terry. Sự chững lại này khiến họ giờ chỉ còn cách Man United đúng 1 điểm và chẳng thể nói lên gì khi trước mắt sẽ là ba đối thủ khó nhằn: Stoke, Liverpool và Wigan.

Một cuộc lật đổ là hoàn toàn có thể nếu thầy trò Carlo Ancelotti tiếp tục thể hiện phong độ thất thường như vậy, nhất là khi Quỷ đỏ chỉ còn đúng một trở ngại đáng kể là Tottenham. Đội nào mắc sai lầm nữa, cái giá phải trả chắc chắn sẽ là rất đắt.

Vị trí thứ tư cho ai?

Có thể thấy không chỉ có cuộc cạnh tranh ngôi vô địch mới căng thẳng, cuộc chiến giành vị trí thứ tư chung cuộc tại Premiership mùa này cũng diễn ra quyết liệt chẳng kém. Sau chiến thắng sát nút 2-1 trước Portsmouth, Aston Villa cũng đã chính thức đáng tiếng trở lại đường đua và sẵn sàng cạnh tranh với Tottenham và Man City, hai đội bóng đang xếp ngay trên. Với chiến thắng tưng bừng trước Chelsea, Tottenham đã hoán đổi vị trí với Man City và trở lại vị trí thứ tư sau 2 vòng đấu để tuột mất. Nhưng cảnh này lại có thể một lần nữa thay đổi ở vòng đấu tới khi cả hai đối thủ này sẽ phải gặp những đội bóng mạnh.

Trong khi Man City làm khách trên sân của Arsenal thì Tottenham cũng phải hành quân tới sân Old Trafford của Man United, nơi mà họ chẳng bao giờ muốn ghé thăm. Và dĩ nhiên nếu cả hai cùng không giành được kết quả tốt, Aston Villa sẽ là đội hưởng lợi khi cơ hội thắng của họ ở vòng tới sẽ là rất lớn. Vị trí thứ tư sẽ vẫn chưa yên cũng như ngôi đầu bảng vẫn chưa thể xác định. Premiership 2009/10 thực sự đã trở lại với đúng bản chất vốn có của nó là sự khốc liệt, căng thẳng và bất ngờ cho đến phút cuối cùng.

Thống kê
1,4 – Hiệu suất ghi bàn của Arsenal đang giảm đáng kể so với đầu mùa giải. Trong 12 trận gần đây, hiệu suất của họ chỉ là 1,4 bàn/ trận trong khi ở 22 trận trước, hiệu suất là 2,7 bàn/trận.
3 – Aston Villa đã được hưởng tới 6 quả penalty ở mùa giải này và pha đá hỏng ăn của Carew ở trận đấu với Portsmouth tại vòng 35 là lần thứ 3 họ không thực hiện thành công.
6 – Tính cả trận thua trước Wigan, ở Premiership, Arsenal đã có 6 trận liên tiếp gần đây trên sân khách không giữ được sạch lưới.
11 – Chelsea đang ít hơn tới 11 điểm sau 35 vòng đấu so với cùng thời điểm này ở 2 lần vô địch Premiership gần đây.

Chân sút hàng đầu
26 bàn: Rooney (Man United)
25 bàn: Drogba (Chelsea)
23 bàn: Bent (Sunderland)
22 bàn: Tevez (Man City)
18 bàn: Defoe (Tottenham), Lampard (Chelsea), Torres (Liverpool)

(Theo báo Bóng Đá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X