Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 34 Premier League: Tottenham hâm nóng cuộc đua vô địch

Thứ Ba 19/04/2016 15:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Tại vòng 34 Premier League, Leicester để West Ham cầm hòa còn Tottenham đánh bại Stoke City. Những kết quả này khiến cuộc đua tới chức vô địch trở nên gay cấn trở lại.


Cuộc đua vô địch nóng trở lại

Chuỗi trận thắng ấn tượng của Leicester chính thức dừng lại ở vòng 34 Premier League. “Bầy cáo” để West Ham cầm chân 2-2 trên sân nhà. Chiếc thẻ đỏ của Vardy khiến đội chủ sân King Power từ thế thuận lợi (dẫn 1-0 cộng với thế trận tốt) chuyển sang những phút mệt nhoài. Họ bị thủng lưới 2 bàn liên tiếp và may mắn gỡ hòa nhờ một quả penalty tranh cãi. Tottenham tận dụng rất tốt cú bước hụt của Leicester bằng việc “hủy diệt” Stoke City 4-0 để rút ngắn khoảng cách trên BXH Ngoại hạng Anh xuống còn 5 điểm.
Sau vong 34 Premier League Tottenham ham nong cuoc dua vo dich hinh anh
Tottenham rút ngắn cách biệt với Leicester xuống còn 5 điểm
Leicester đang dần đánh mất lợi thế của mình. Họ sẽ không có Vardy ở trận gặp Swansea và có thể ở cả trận đấu với M.U ở Old Trafford. Bị ngắt sự hưng phấn bởi trận hòa West Ham, lại mất chân sút chủ lực Vardy, không ai dám chắc đội bóng chủ sân King Power có thể duy trì sự ổn định trong những trận tới. Hãy nhìn bài học của Barca ở La Liga để thấy rằng người hâm mộ “Bầy cáo” có lý do để lo lắng. Cú sảy chân của Leicester và chiến thắng tưng bừng của Tottenham hé mở ra kịch bản hấp dẫn hơn trong 1 tháng tới. Ngoại hạng Anh vốn khó lường và đầy sự điên rồ nên một cuộc đổi ngôi hoàn toàn có thể xảy ra.

Thành Manchester mở hội

Vòng 34, cả Man City lẫn M.U đều có được những kết quả thuận lợi. Quỷ Đỏ đánh bại Aston Villa tối thiểu 1-0 để tiễn CLB thành phố Birmingham xuống hạng từ mùa sau. Tài năng trẻ 18 tuổi - Rashford tiếp tục đóng vai người hùng của Van Gaal. Với 3 điểm có được, đội bóng chủ sân Old Trafford tiếp tục củng cố vị trí thứ  5 trên bảng xếp hạng. Họ đang kém Arsenal và Man City 4 điểm. Trong bối cảnh mùa giải vẫn còn 4 vòng, nửa đỏ thành Manchester vẫn đang hy vọng vào một vị trí trong Top 4.
Vong 34 Premier League hinh anh 2
Rashford giúp M.U đánh bại Aston Villa
Trong khi đó, Man City đánh bại Chelsea 3-0 đầy ấn tượng. “Sát thủ” Aguero là tác giả của cả 3 bàn thắng. Với kết quả trên, Man City đã lấy đi vị trí thứ 3 của Arsenal. Lúc này, thầy trò HLV Pellegrini đang có phong độ rất cao, họ thắng 4/5 trận gần nhất. Man xanh hoàn toàn có thể đánh bại Pháo thủ để kết thúc mùa giải với vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng.

Arsenal và Chelsea gây thất vọng

Arsenal bước vào trận đấu với Crystal Palace khi đã biết đội đầu bảng Leicester bị West Ham cầm hòa 2-2. Nếu giành chiến thắng trước Palace, Pháo thủ sẽ rút ngắn cách biệt với “Bầy cáo” và mở ra cơ hội vô địch vào cuối mùa. Nhưng thêm một lần nữa, đội bóng chủ sân Emirates gây thất vọng khi chỉ có 1 điểm. Hòa 1-1, đội bóng chủ sân Emirtes vẫn kém Leicester tới 13 điểm trên bảng xếp hạng, cơ hội vô địch gần như đã chấm hết với thầy trò Wenger. Không những vậy, họ còn để mất vị trí thứ 3 vào tay Man City. Với 4 điểm nhiều hơn M.U, nếu đội bóng thành London tiếp tục bết bát họ hoàn toàn có thể văng khỏi Top 4.
Sau vong 34 Premier League Tottenham ham nong cuoc dua vo dich hinh anh 3
Arsenal để Crystal Palace cầm hòa 1-1
Chelsea mặc dù được đá trên sân nhà Stamford Bridge nhưng đã để thua bạc nhược trước Man City. Thua 0-3, cơ hội giành vé dự cúp châu Âu đã xa tầm tay của The Blues. Sau trận đấu, HLV Guus Hiddink khẳng định những ngôi sao của đội bóng thành London không đá hết sức, họ giữ chân để chuẩn bị cho VCK EURO 2016.

Aston Villa chính thức xuống hạng

Thất bại 0-1 trước M.U tại Old Trafford ở vòng 34 Premier League vừa qua đã chính thức tiễn đội chủ sân Villa Park lần đầu tiên xuống chơi ở ChampionShip. Qua đó cũng xác nhận luôn một kỷ lục buồn: Villa trở thành đội bóng thua nhiều nhất trong một mùa giải tại Premier Legue với con số tính đến thời điểm hiện tại là 22/34 vòng đấu. Norwich City, Sunderland và Newcastle United là 3 đội bóng cạnh tranh để kiếm một vé ở lại với giải Ngoại hạng.
Vong 34 Premier League hinh anh 4
Thua M.U, Aston Villa chính thức xuống hạng
Vòng này chứng kiến cuộc đụng độ sáu điểm giữa “Chim hoàng yến” và “Mèo đen” rốt cuộc Norwich đã bỏ lỡ cơ hội cắt đuôi hai đội còn lại khi thúc thủ cay đắng ngay tại Carrow Road. Chính điều này đã thôi thúc Newcastle đá muộn vài giờ sau đó cũng đại thắng Swansea để áp sát Norwich. Giờ đây, Norwich chỉ còn hơn Sunderland 1 điểm và Newcaslte 3 điểm. Nguy ngập hơn họ đã thi đấu nhiều hơn hai đội kia một trận vì thế họ sẽ bị đẩy xuống nhóm cầm đèn đỏ bất cứ lúc nào. 

Video Chelsea 0-3 Man City (Vòng 34 Premier League)


Vương Ngân
⇒ Tham khảo thêm những thông tin về: Tin bóng đá 24h và nhận định bóng đá hôm nay nhanh chóng nhất.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X