Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 34 Premier League: M.U lại thua, Arsenal giúp Chelsea tiến gần chức vô địch

Thứ Hai 27/04/2015 11:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Việc Arsenal không thể đánh bại Chelsea trong trận cầu tâm điểm vòng 34 Premier League khiến The Blues tiến rất gần chức vô địch, M.U tiếp tục gây thất vọng khi có trận thua 0-3 trên sân của Everton.


Arsenal tiếp Chelsea trong trận cầu tâm điểm vòng 34 Premier League, Pháo thủ cần có được chiến thắng nhằm tiếp tục nuôi hy vọng vô địch. Với Chelsea, một trận hòa là đủ để họ tiến gần hơn tới chức vô địch. Với lợi thế sân nhà và quyết tâm rất cao, Arsenal đã dồn lên ngay sau tiếng còi khai cuộc. Pháo thủ cầm bóng trong phần lớn thời gian thi đấu của hiệp 1, tuy nhiên không thể ghi bàn trước hàng thủ tốt nhất Ngoại hạng Anh. Bên kia chiến tuyến, Chelsea mặc dù chơi phòng ngự số đông nhưng lại là đội sở hữu cơ hội nguy hiểm nhất trong hiệp 1. Phút 16, Oscar tâng bóng qua đầu thủ thành Ospina nhưng bị Bellerin phá ngay trên vạch vôi, Mourinho vẫn cho thấy sự tinh quái trong cách dùng người của mình. Sang hiệp 2, Arsenal chủ động chơi chậm lại để Chelsea dồn lên, tuy nhiên Mourinho đã không mắc bẫy Wenger khi tiếp tục chơi phòng ngự phản công. Trong khoảng 20 phút cuối trận với nhiệm vụ buộc phải thắng đội chủ nhà đã dồn lên mạnh mẽ, HLV Wenger đã tạo ra những sự thay đổi. Dù vậy, Chelsea của Mourinho vẫn phòng ngự cực kỳ kín kẽ biến những nỗ lực của Arsenal trở thành vô nghĩa, trận đấu khép lại khi không có một bàn thắng nào được ghi. Cầm hòa Arsenal 0-0 tại Emirates, Chelsea vẫn dẫn đầu trên BXH Premier League với 77 điểm hơn đội xếp thứ 2 là Man City 10 điểm.
Vong 34 Premier League M.U lai thua, Chelsea tien gan chuc vo dich hinh anh
Arsenal để Chelsea cầm hòa 0-0 tại Emirates
Man City bước vào trận đấu với Aston Villa với quyết tâm kiếm trọn 3 điểm, có làm được điều này đội bóng chủ sân Etihad mới có thể bám đuổi những đội bóng xếp trên và nới rộng cách biệt với Liverpool đội bóng đang bám đuổi phía sau. Với quyết tâm rất cao Man City chủ động chơi tấn công ngay từ đầu, ngay phút thứ 3 tiền đạo Aguero đã mở tỉ số cho đội chủ nhà. Có bàn thắng sớm Man City vẫn là đội chơi chủ động hơn, tuy nhiên đội khách bất ngờ vùng lên mạnh mẽ. Aston Villa có hai cơ hội nguy hiểm ở những phút cuối hiệp 1 nhưng không tận dụng được. Sang hiệp 2, đội chủ nhà buộc phải thay đổi khi Yaya Toure chấn thương và Fernandinho vào thay. Những phút đầu hiệp 2 thế trận giống hệt hiệp 1 khi Man City vẫn là đội bóng chơi tốt hơn, phút 66 bàn thắng thứ 2 đã đến với đội chủ nhà với cú đá phạt hàng rào tuyệt đỉnh của Kolarov. Tuy nhiên, chỉ sau đó 2 phút Cleverley giúp Aston Villa thắp lên hy vọng có điểm, có bàn thắng đội khách bất ngờ dồn lên mạnh mẽ, phút 85 bất ngờ đã đến khi Carlos Sanchez đã tận dụng rất tốt sai lầm của thủ thành Joe Hart để cân bằng tỉ số cho đội khách. Tưởng như trận đấu sẽ kết thúc với một tỉ số hòa thì ở phút 89 Fernandinho đã trở thành người hùng của Man City với bàn thắng ấn định chiến thắng 3-2 cho đội chủ nhà. Chiến thắng trước Aston Villa giúp Man City vươn lên vị trí thứ 2 với 67 điểm.

Sau trận thua trước Aston Villa tại bán kết FA Cup, Liverpool chỉ còn duy nhất mục tiêu Top 4 tại Premier League. Chỉ phải đá với đội đang xếp thứ 13 trên BXH là West Brom nên rõ ràng The Kop được đánh giá cao hơn, họ cần chiến thắng để tiếp tục nuôi hy vọng giành vé dự Champions League. Với quyết tâm rất cao và lực lượng vượt trội, các học trò của HLV Brendan Rodgers đã đẩy cao đội hình ngay từ những phút thi đấu đầu tiên. Trong suốt thời gian thi đấu của hiệp 1, đội hình của West Brom được kéo xuống rất thấp, Liverpool vì thế cầm rất nhiều bóng nhưng những cú sút của họ lại rất thiếu chính xác. Vì vậy, đội khách không thể có bàn thắng trong 45 phút thi đấu đầu tiên. Sang hiệp 2, Liverpool buộc phải có bàn thắng nên đã dồn lên mạnh mẽ, đội chủ nhà cũng không chơi tử thủ nữa mà cũng sẵn sàng đôi công với đối thủ. Thế trận diễn ra sôi nổi với rất nhiều cơ hội được tạo ra, tuy nhiên trong một ngày không may mắn, những Balotelli, Sterling, Coutinho bên phía Liverpool hay Morrison, Berahino bên phía West Brom lại bỏ lỡ một cách đáng tiếc. Chỉ có được một điểm trước West Brom khiến Liverpool đã kém vị trí thứ 4 của M.U 7 điểm, qua đó gần như không còn hy vọng giành vé dự Champions League.
Vong 34 Premier League M.U lai thua, Chelsea tien gan chuc vo dich hinh anh 2
M.U thảm bại 0-3 trên sân của Everton
Sau trận thua Chelsea, M.U tiếp tục có trận đấu khó khăn tại vòng 34 Premier League khi phải làm khách trên sân của Everton. Với quyết tâm tìm lại cảm giác chiến thắng, Quỷ đỏ đã chơi lấn lướt trong những phút đầu tiên. Tuy nhiên, những sai lầm liên tiếp ở hàng thủ đã khiến đội khách phải trả giá, phút thứ 5 McCarthy mở tỉ số sau pha phản công chớp nhoáng. Đã có tới 3 hậu vệ của M.U không thể cản phá cầu thủ này để anh băng xuống xỏ háng De Gea. Có bàn thắng, Everton tiếp tục chơi phòng ngự phản công còn Quỷ đỏ sẽ phải dồn lên tìm bàn gỡ, những tình huống lên bóng của đội khách không tạo ra đột biến và rất dễ bị bắt bài. Trong khi đó, hàng thủ liên tục mắc sai lầm. Phút 35 hậu vệ Valencia không theo được Stones để cầu thủ này đánh đầu nâng tỉ số lên 2-0 cho đội chủ nhà, một tỉ số rất bất ngờ. Sang hiệp 2, HLV Van Gaal tung cả Falcao và Di Maria vào sân, tuy nhiên lối chơi của M.U vẫn rất bế tắc họ tỏ ra bất lực trong việc tìm đường vào khung thành của thủ môn Howard. Everton chơi phản công rất sắc ở trận này, tới phút 74 cầu thủ vào thay người Mirallas có bàn thắng nâng tỉ số lên 3-0 cho đội chủ nhà. Thua tan nát ở Goodison Park, thầy trò HLV Van Gaal dấn thêm một bước nữa vào cơn bão khủng hoảng. Rất may cho M.U là những Liverpool, Tottenham và Southampton đều không có được chiến thắng ở vòng này. Vì vậy, khoảng cách giữa Quỷ đỏ với những đối thủ này vẫn là khá lớn.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X