Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 34 Ngoại hạng Anh 2018/19: Khốc liệt cuộc đua vô địch và Top 4

Thứ Ba 16/04/2019 18:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vòng 34 Ngoại hạng Anh 2018/19 đã diễn ra với những trận đấu rất hấp dẫn, cùng điểm lại những điểm nhấn sau khi vòng đấu này khép lại.

Liverpool và Man City tiếp tục cuộc đua song mã tới chức vô địch


Man City thi đấu sớm hơn Liverpool ở vòng 34 Ngoại hạng Anh 2018/19. Một chiến thắng trên sân của Crystal Palace sẽ giúp Man xanh trở lại ngôi đầu, qua đó gây áp lực lên đối thủ. Với quyết tâm rất cao, đội khách đã chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Man City dễ dàng dẫn trước 2-0 nhờ cú đúp của Raheem Sterling.
 
Sau vòng 34 Ngoại hạng Anh 201819 Khốc liệt cuộc đua vô địch hình ảnh

Liverpool và Man City đua vô địch rất hấp dẫn


Crystal Palace vùng lên mạnh mẽ và có 1 bàn rút ngắn tỷ số, song pha lập công của cầu thủ vào sân thay người Jesus ở phút thi đấu cuối cùng giúp Man City đánh bại đối thủ với tỷ số 3-1. Với chiến thắng có được, thầy trò Pep Guardiola đã trả món nợ thua 2-3 ở lượt đi, đồng thời đòi lại vị trí số 1 từ tay Liverpool.

The Kop bước vào trận đấu với Chelsea với áp lực cực lớn, họ buộc phải giành 3 điểm nếu như muốn lấy lại ngôi đầu. Thầy trò Klopp đã chơi một trận đấu rất hay, họ cầm bóng đến 62%, dứt điểm gấp đôi đối thủ (15 so với 7), số lượng cú dứt điểm trúng đích thậm chí gấp hơn 3 lần (7 so với 2). Với sự áp đảo về mọi mặt, Lữ đoàn đỏ giành chiến thắng 2-0. 

Sadio Mane và Mohamed Salah là những cầu thủ giúp Liverpool cắt chuỗi 6 trận không thắng Chelsea tại Anfield ở Ngoại hạng Anh. Với 3 điểm có được, Lữ đoàn đỏ đòi lại ngôi đầu bảng từ Man City với 2 điểm nhiều hơn nhưng thi đấu hơn đối thủ 1 trận. Cuộc đua vô địch giữa Liverpool và Man City đang diễn ra rất hấp dẫn.

Trong những vòng đấu còn lại, Liverpool chỉ phải đụng độ là Cardiff (sân khách), Huddersfield (sân nhà), Newcastle (sân khách) và Wolves (sân nhà). Trong khi đó Man City còn 2 thử thách khó khăn mang tên Tottenham và M.U. Rõ ràng ở thời điểm hiện tại Liverpool đang có nhiều lợi thế hơn trong cuộc đua tới chức vô địch.


Khốc liệt cuộc đua Top 4


Cuộc chiến giành vé dự Champions League mùa tới cũng diễn ra quyết liệt. Ở vòng đấu này, Tottenham thi đấu sớm nhất. Mặc dù không có Harry Kane vì chấn thương dài hạn, song với sự tỏa sáng của Lucas Moura, đội bóng thành London đã đánh bại Huddersfield với tỷ số 4-0. Đây là chiến thắng thứ 3 liên tiếp của Spurs trên SVĐ mới. 3 điểm có được giúp “Gà trống” củng cố vững chắc một vị trí trong Top 3.
 
Moura Tottenham

Tottenham xây chắc vị trí thứ 3 nhờ cú hat-trick của Moura


M.U dù được thi đấu trên sân nhà nhưng phải chật vật mới đánh bại West Ham với tỷ số 2-1. Cả 2 bàn thắng của Quỷ đỏ đều được ghi do công của Paul Pogba trên chấm 11m. Với 3 điểm có được, M.U tiếp tục nuôi hy vọng trong cuộc đua Top 4. Cánh cửa giành vé dự Champions League của Quỷ đỏ càng trở nên sáng hơn khi Chelsea thất bại 0-2 trên sân của Liverpool.

Ở trận đấu muộn nhất vòng đấu này Arsenal dù được đá hơn người trước Watford nhưng phải chật vật với có được chiến thắng 1-0. Như vậy là sau vòng 34, cuộc đua vào Top 4 đang diễn ra khốc liệt. Tottenham xếp thứ 3 nhưng cũng chỉ hơn 2 đội xếp sau là Arsenal và Chelsea 1 điểm, họ cũng chỉ hơn M.U, đội xếp thứ 6 có 3 điểm. 


Cardiff sắp trở lại giải hạng nhất Anh


Huddersfield và Fulham là 2 cái tên chắc chắn phải xuống hạng, cái tên thứ 3 nhiều khả năng sẽ gọi tên Cardiff. Ở vòng đấu này, thầy trò Neil Warnock tiếp tục gây thất vọng khi để thua 0-2 trên sân của Burnley, đây là thất bại thứ 3 liên tiếp của họ ở Ngoại hạng Anh.
 
Burnley vs Cardiff

Cardiff thua Burnley 0-2


Sau 34 vòng đấu, Cardiff chỉ có 28 điểm. Họ kém vị trí an toàn của Brighton 5 điểm và còn đá nhiều hơn 1 trận, với việc mùa giải chỉ còn 4 vòng đấu nữa là khép lại, khả năng Cardiff trở lại giải Hạng nhất Anh là rất cao.

Với một đội hình không có nhiều ngôi sao, họ cũng không có những sự bổ sung cần thiết vào tháng 1. Việc Cardiff xuống hạng vào cuối mùa nằm trong dự đoán của nhiều người.


Cuộc đua Vua phá lưới diễn ra hấp dẫn


Ngoài cuộc đua vô địch và cuộc đua Top 4 thì cuộc chiến đến danh hiệu Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất mùa cũng đang diễn ra hấp dẫn. Ở vòng 34, Sergio Aguero tiếp tục tịt ngòi. Với việc không thể nổ súng trước Crystal Palace, El Kun đã để Salah bắt kịp trên bảng xếp hạng dành cho những cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất, cả hai đã có 19 bàn.
 
Salah

Salah có cùng 19 bàn như Aguuero


Mane với bàn thắng vào lưới Chelsea cũng đã có 18 bàn ở Ngoại hạng Anh mùa này, cùng có 18 bàn là Aubameyang, cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất giúp Pháo thủ đánh bại Watford 1-0. Sterling với cú đúp vào lưới Crystal Palace cũng đã có 17 bàn. 

Hazard đang xếp thứ 7 trong danh sách những chân sút tốt nhất giải đấu nhưng cũng chỉ kém người dẫn đầu Aguero có 3 bàn. Với việc các ứng viên có số lượng bàn thắng không chênh lệch quá lớn, cuộc đua Vua phá lưới NHA mùa này hứa hẹn sẽ diễn ra hấp dẫn đến những vòng đấu cuối cùng.

Video Liverpool 2-0 Chelsea (Vòng 34 Ngoại hạng Anh 2018/19)


Nguyễn Huyền (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X