Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 33 Premier League: Tottenham hạ M.U, Leicester tiến gần ngôi vương

Thứ Hai 11/04/2016 16:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận cầu tâm điểm vòng 33 Premier League giữa Tottenham và M.U đã khép lại với tỉ số 3-0 nghiêng về Spurs. Trong khi đó, Leicester ngày càng tiến gần chức vô địch sau chiến thắng 2-0 trên sân của Sunderland.


Khắc tên Leicester lên chức vô địch được chưa?

Tại vòng 33 Premier League, Leicester có chuyến làm khách trên sân Ánh sáng của Sunderland. Đang đua trụ hạng nên “Mèo đen”đã gây rất nhiều khó khăn cho “Bầy cáo”, nhưng với sự tỏa sáng của tiền đạo Vardy đoàn quân của HLV Ranieri vẫn có được chiến thắng với tỉ số 2-0. Với 72 điểm sau 33 vòng, Leicester đang hơn đội bám đuổi xếp thứ 2 - Tottenham 7 điểm trên BXH. Như vậy, thêm 3 trận thắng nữa, Leicester sẽ trở thành tân vương Ngoại Hạng Anh bất chấp mọi nỗ lực đến từ đại diện thành London.
Sau vong 33 Premier League Tottenham ha MU, Leicester tien gan ngoi vuong hinh anh
Leicester tiến gần tới chức vô địch
Đối thủ ở 5 vòng cuối của Leicester bao gồm: West Ham, Swansea, Man Utd, Everton và Chelsea. Phong độ và tinh thần lên cao của Leicester không cho phép 5 cái tên trên có cơ hội cản bước. Dù khó có thể chấp nhận được sự thật, đội bóng vật lộn với cuộc chiến trụ hạng mùa trước ngạo nghễ nâng cúp vô địch nhưng trong bối cảnh những ông lớn thay nhau “dâng cúp”, Leicester không thể không nhận món quà này.

Arsenal giương cờ trắng

Những tưởng Man City và Chelsea sa sút thảm hại là cơ hội cho Arsenal xưng vương sau hơn 1 thập kỷ núp trong bóng tối nhưng điệp khúc top 4 nhiều khả năng vẫn đồng hành với thầy trò HLV Wenger ở mùa giải năm nay. Dẫn trước West Ham 2-0 nhưng Pháo thủ lại để đối thủ cầm hòa với tỉ số 3-3. Chỉ có được 1 điểm trong trận derby thành London khiến khả năng vô địch của Pháo thủ gần như không còn. Lúc này, họ đã kém ngôi đầu bảng của Leicester tới 13 điểm trên bảng xếp hạng, dù còn 6 trận trong tay song trong tình thế hiện tại chỉ có phép màu mới giúp đội bóng chủ sân Emirates vượt mặt Leicester ở những nước cờ cuối.
Sau vong 33 Premier League Tottenham ha MU, Leicester tien gan ngoi vuong hinh anh 2
Arsenal để West Ham cầm hòa 3-3
Với West Ham, đây đã là trận hòa thứ 2 liên tiếp của họ, với kết quả này The Hammer đã tụt xuống vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng. Họ đã kém Man City tới 5 điểm và còn đá hơn 1 trận, bởi vậy khả năng giành vé dự Champions League của West Ham gần như không còn. Thầy trò HLV Sam Allardyce nhiều khả năng sẽ hài lòng với tấm vé dự Europa League.

Liverpool buông mà vẫn thắng đậm
Vong 33 Premier League hinh anh 3
Liverpool hạ Stoke với tỉ số 4-1
Tiếp đón Stoke City trên sân nhà Anfield, Liverpool đã đưa ra sân một đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ. HLV Klopp đã giữ sức cho những trụ cột nhằm chuẩn bị cho trận đấu tiếp Dortmund tại lượt về tứ kết Europa League (lượt đi hòa 1-1). Mặc dù không đưa ra sân đội hình mạnh nhất nhưng The Kop vẫn áp đảo hoàn toàn đối thủ. Chung cuộc, Liverpool giành chiến thắng 4-1 trước Stoke City. Chiến thắng này giúp “Lữ đoàn đỏ” leo lên vị trí thứ 8 trên BXH với 48 điểm, dù không còn khả năng giành vé dự Champions League nhưng điều quan trọng là Liverpool đã có bước chạy đà hoàn hảo cho trận tứ kết lượt về Europa League diễn ra vào giữa tuần này.

Chelsea và M.U nhận trái đắng

Do Man City đã đánh bại West Brom nên M.U buộc phải giành 3 điểm trước Tottenham để nuôi hy vọng giành vé dự Champions League. Mặc dù được kỳ vọng rất nhiều nhưng Quỷ đỏ đã gục ngã trước “Gà trống” với tỉ số 0-3. Trận thua này khiến đội bóng chủ sân Old Trafford để Man xanh nới rộng khoảng cách lên thành 4 điểm. Trong bối cảnh mùa giải chỉ còn 5 mùa, khả năng lọt vào Top 4 của M.U đang rất khó khăn. Thất bại này khiến tương lai HLV Van Gaal
một lần nữa bị đặt dấu hỏi, nếu không thể giúp Quỷ đỏ cán đích trong Top 4 nhiều khả năng “Tulip thép” sẽ bị chấm dứt hợp đồng sớm.
Sau vong 33 Premier League Tottenham ha MU, Leicester tien gan ngoi vuong hinh anh 4
M.U thảm bại trên sân của Tottenham
Chuỗi trận bất bại của Chelsea dưới thời HLV Hiddink đã dừng lại ở con số 15 bởi trong chuyến viếng thăm Swansea, The Blues đã bất ngờ để thua với tỉ số tối thiểu. Thầy trò HLV Francesco Guidolin lần đầu tiên đánh bại được Chelsea ở giải Ngoại hạng Anh. Trong khi đó, ĐKVĐ Chelsea với vỏn vẹn 44 điểm yên vị ở thứ hạng 10 và gần như không có cửa để cạnh tranh suất dự cúp châu Âu mùa sau.

Tottenham tiếp tục bám đuổi Leicester
Sau vong 33 Premier League Tottenham ha MU, Leicester tien gan ngoi vuong hinh anh 5
Tottenham tiếp tục bám đuổi Leicester
Chiến thắng của Leicester khiến Tottenham gặp rất nhiều áp lực. Spurs buộc phải đánh bại M.U nếu muốn tiếp tục nuôi hy vọng giành chức vô địch. Thầy trò HLV Pochettino đã biến quyết tâm thành hành động. Các bàn thắng của Dele Alli, Toby Alderweireld và Erik Lamela trong vòng 6 phút giúp “Gà trống” đánh bại đối thủ với tỉ số 3-0, đây là chiến thắng đầu tiên của Spurs trước M.U trên sân nhà sau 15 năm. Với 3 điểm có được, đội bóng thành London tiếp tục duy trì khoảng cách 7 điểm với Leicester, qua đó tiếp tục nuôi dưỡng cơ hội lên ngôi vào cuối mùa.

Video clip bàn thắng: Tottenham 3-0 MU (Vòng 33 Premier League 2015/16)


Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X