Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 33 Premier League: M.U đứt mạch bất bại, Chelsea tiến gần chức vô địch

Thứ Ba 21/04/2015 09:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chuỗi 6 trận bất bại của M.U đã bị Chelsea chặn đứng, với chiến thắng có được The Blues đã tiến rất gần đến chức vô địch. Man City và Tottenham cũng có được những chiến thắng quan trọng ở vòng 33 Premier League.


M.U với chuỗi 6 chiến thắng liên tiếp sẽ phải hành quân tới sân Stamford Bridge của Chelsea trong trận cầu tâm điểm vòng 33 Premier League, một chiến thắng trước The Blues sẽ giúp Quỷ đỏ gần như nắm chắc trong tay chiếc vé dự Champions League. Tuy nhiên, để làm được điều này không phải là dễ dàng nhất là trong bối cảnh Chelsea đang bất bại 16 trận gần nhất trên sân nhà, ngoài ra họ cũng đang bất bại trong 6 trận gần nhất trước M.U với 3 chiến thắng và 3 trận hòa. Do vậy, mặc dù đang rất hưng phấn nhưng những khó khăn đang chờ đợi đội bóng chủ sân Old Trafford tại London. Mặc dù phải làm khách nhưng M.U đã dồn lên ngay sau tiếng còi khai cuộc, Quỷ đỏ lấn lướt trong những phút thi đấu đầu tiên. Những cơ hội bắt đầu đến nhưng Luke Shaw, Young hay Herrera đều bỏ lỡ đáng tiếc. Bên kia chiến tuyến, Chelsea chủ động chơi phòng ngự số đông và chờ đợi những cơ hội để phản công. Với những cầu thủ xuất sắc ở tuyến trên The Blues hoàn toàn có thể kết liễu đối thủ.
Vong 33 Premier League M.U dut mach bat bai hinh anh
Chelsea đánh bại M.U tại Old Trafford
Phút 38, trong một tình huống như thế, Eden Hazard bất ngờ thoát xuống tốc độ và dứt điểm tinh tế, đánh bại De Gea mở tỉ số cho Chelsea. Đây cũng là kết quả đầu tiên sau 45 phút thi đấu, sang hiệp 2 M.U buộc phải đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ, Falcao hay McNair có những cơ hội rất tốt để gỡ hòa, tuy nhiên họ đều bỏ lỡ một cách đầy tiếc nuối. Bên kia chiến tuyến, Chelsea chơi phòng ngự chặt chẽ và phản công cũng rất sắc sảo. Tỉ số 1-0 được bảo vệ đến khi kết thúc trận đấu, với kết quả này Chelsea tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng. Hiện tại, The Blues đã bỏ cách M.U đến 10 điểm (còn 1 trận chưa đá), trong khi Quỷ đỏ gần như phải nói lời chia tay hy vọng vô địch nhỏ nhoi.

Man City bước vào trận đấu ở vòng 33 Premier League với West Ham với phong độ rất thấp, đội bóng chủ sân Etihad thua ở 2 trận gần nhất. Rộng hơn, họ đã thua 4 trong 6 trận gần đây, những kết quả này khiến Man City rơi xuống vị trí thứ 4 trên BXH. Cơ hội để bảo vệ chức vô địch đã hết, giờ đội ĐKVĐ Premier League cần chiến đấu để bảo vệ vị trí thứ 4 trước sức ép đến từ Liverpool. Với lợi thế sân nhà và quyết tâm rất cao, Man City đã dồn lên và tạo ra sức ép khủng khiếp về phía khung thành của West Ham. Sau khá nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, tới phút 18 Man City đã có được bàn thắng sau pha phản lưới nhà của trung vệ Collins. Có bàn thắng, Man City tiếp tục chơi tấn công khởi sắc. Phút 36, tiền đạo Sergio Aguero có bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 cho đội chủ nhà, đây là bàn thắng thứ 3 trong 2 trận gần nhất và đưa chân sút người Argentina dẫn đầu danh sách Vua phá lưới. Sang hiệp 2, Man City vẫn chơi chủ động hơn, tuy nhiên đã không có bàn thắng nào được ghi thêm. Đặc biệt, Man City còn phải trả giá khi tiền vệ David Silva gặp chấn thương nặng sau pha va chạm với tiền vệ Kouyate. Giành chiến thắng 2-0, Man City đã nới rộng khoảng cách với Liverpool lên thành 7 điểm (đá nhiều hơn một trận) và áp sát vị trí thứ 3 của M.U.
Vong 33 Premier League M.U dut mach bat bai hinh anh 2
Man City tìm lại cảm giác chiến thắng trước West Ham
Hai trận gần nhất chỉ hòa và thua gần như đã nhấn chìm hy vọng dự Champions League của Tottenham, khoảng cách giữa họ với Man City đội xếp thứ 4 đã lên tới 7 điểm. Trong bối cảnh mùa giải chỉ còn 6 vòng đấu nữa là khép lại, vì vậy cơ hội để “Gà trống” làm nên một cuộc lật đổ là không lớn. Lúc này, Tottenham đang xếp thứ 7 trên BXH Premier League, họ cần nhanh chóng trở lại để dự Europa League. Đánh bại Newcastle ở vòng 33 Premier League sẽ giúp Tottenham tiến gần hơn với điều này. Với quyết tâm rất cao, “Gà trống” đã làm chủ thế trận từ những phút đầu tiên. Sau khoảng 30 phút bóng lăn, thế bế tắc tại St James' Park đã được phá vỡ nhờ pha độc diễn của Chadli. Ngôi sao chạy cánh người Bỉ tự tin đi bóng trước mặt hàng loạt cầu thủ đối phương trước khi tung ra cú sút đập đất đầy hiểm hóc vào góc xa khung thành Newcastle. Cuối hiệp 1, sự mất tập trung ở hàng thủ đã khiến Tottenham phải trả giá với tình huống gỡ hòa của Colback. Nhưng chỉ ngay đầu hiệp 2, cú sút phạt đẹp mắt của Eriksen giúp Tottenham lần thứ 2 vươn lên dẫn trước. Những phút bù giờ Harry Kane có bàn thắng ấn định chiến thắng 3-1 cho đội bóng thành London. Chiến thắng có được giúp Tottenham lấy đi vị trí thứ 6 của Southampton, đội bóng đã thất thủ ở vòng đấu này.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X