Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 33 Premier League: Cuộc đua vô địch hấp dẫn trở lại

Thứ Ba 18/04/2017 16:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận thua của Chelsea trước M.U tại vòng 33 Premier League khiến cuộc đua vô địch hấp dẫn trở lại.

Chelsea và Tottenham đua vô địch

Tại vòng 33 Premier League, M.U gánh trên vai trách nhiệm cứu cả Premier League. Quỷ đỏ phải giành chiến thắng hoặc ít nhất cầm chân The Blues để cuộc đua vô địch trở nên hấp dẫn trở lại. Và rồi thầy trò Mourinho đã đáp ứng kỳ vọng của đông đảo NHM. Đội chủ sân Old Trafford đã xuất sắc đánh bại Chelsea 2-0. Với thất bại này, thầy trò Conte vẫn vững vàng trên ngôi đầu bảng xếp hạng, nhưng khoảng cách giữa họ với Tottenham đã được giảm xuống chỉ còn 4 điểm (75 so với 71). Không thể nói đây là cách biệt an toàn trong bối cảnh mùa giải còn đến 6 vòng nữa mới kết thúc với 2 đội bóng này.
Sau vong 33 Premier League Cuoc dua vo dich hap dan tro lai hinh anh
Trận thua của Chelsea giúp cuộc đua vô địch trở nên hấp dẫn
Sau trận đấu, HLV Conte thừa nhận cơ hội vô địch của Chelsea và Tottenham là 50-50. Ai cũng biết là vị chiến lược gia người Italia đang rất khiêm tốn, nhưng cơ hội để Spurs tạo ra một cuộc lật đổ là hoàn toàn có thể. Trận thua M.U có thể khiến những ngôi sao của The Blues gặp vấn đề về tâm lý, và một chuỗi trận thiếu ấn tượng diễn ra sau đó là hoàn toàn có thể xảy ra. Vấn đề với Chelsea không chỉ nằm ở chỗ họ có thể bị ảnh hưởng xấu về tâm lý, mà còn là đối thủ đáng gờm nhất Tottenham đang chơi cực tốt.

Chiến thắng 4-0 trước Bournemouth là lần thứ 2 liên tiếp Tottenham đánh bại đối thủ với tỉ số 4-0. Thầy trò Pochettino đang có chuỗi 8 trận thắng liên tiếp trên mọi mặt trận, trong đó có 7 trận ở Premier League. Hàng công của họ đang chơi cực kỳ thăng hoa. Trong chuỗi 8 trận thắng gần đây có tới 6 trận đội bóng thành London ghi được ít nhất 2 bàn. Với phong độ ấn tượng như vậy, Tottenham hứa hẹn sẽ còn đeo bám quyết liệt Chelsea đến tận giây phút cuối cùng. HLV Pochettino khẳng định “Gà trống” sẽ tận dụng những cơ hội dù là nhỏ nhất để vượt lên.

Căng thẳng cuộc đua Top 4

Cuộc đua vô địch đang là chuyện nội bộ của Chelsea và Tottenham, trong khi đó cuộc đua Top 4 là cuộc chạy đua của 4 cái tên: Liverpool, Man City, M.U và Arsenal. Ở vòng 33 Premier League, dù gặp rất nhiều khó khăn nhưng Liverpool vẫn xuất sắc đánh bại West Brom với tỉ số 1-0. Bàn thắng duy nhất của Firmino giúp Lữ đoàn đỏ tiếp tục vững vàng ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng. Trong 5 vòng đấu còn lại, đội bóng thành phố Cảng chỉ phải gặp những đối thủ bị đánh giá thấp hơn, khả năng họ giành 15 điểm tuyệt đối là rất cao. Nếu hoàn thành điều đó, Liverpool nhiều khả năng sẽ giành vé dự Champions League mùa tới.
Sau vong 33 Premier League Cuoc dua vo dich hap dan tro lai hinh anh 2
M.U vẫn đang gặp khó trong cuộc đua Top 4
Man City trải qua 45 phút cực kỳ khó khăn trên sân của Southampton, nhưng hiệp 2 bùng nổ đã giúp thầy trò Pep Guardiola đánh bại đối thủ với tỉ số 3-0. Man xanh tiếp tục duy trì vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng với 4 điểm nhiều hơn M.U, đội xếp thứ 5. Ngoài trận đấu trực tiếp với đội bóng cùng thành phố thì đội chủ sân Etihad sẽ có lịch thi đấu tương đối dễ thở trong 5 vòng còn lại, và đây là lợi thế lớn để họ cán đích trong Top 4 vào cuối mùa.
Phân tích cuộc đua Top 4 Premier League: Khó cho Man Utd
Dù đã đánh bại Chelsea nhưng khả năng Man Utd cán đích trong 4 Top tại giải Ngoại hạng Anh mùa này vẫn đang rất khó khăn.
M.U dù đánh bại Chelsea 2-0 để vươn lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng nhưng khoảng cách với Man City và Liverpool vẫn là 4 và 6 điểm. Dù thi đấu ít hơn những đối thủ lần lượt là 1 và 2 trận nhưng cái khó của Man đỏ là lịch thi đấu. Họ sẽ phải đụng độ Burnley, Tottenham và Arsenal trên sân khách, đó sẽ là những thử thách khó khăn. Chỉ cần mất điểm trong những trận đấu này, M.U sẽ thất thế so với Liverpool và Man City trong cuộc đua vào Top 4. Arsenal cũng ở vào tình trạng tương tự. Pháo thủ kém vị trí thứ 4 của Man xanh tới 7 điểm, và trong phần còn lại của mùa giải họ sẽ phải đụng độ cả Tottenham và M.U.

Sunderland chấm dứt chuỗi 7 trận không thể ghi bàn ở Premier League
Sau vong 33 Premier League Cuoc dua vo dich hap dan tro lai hinh anh 3
Sunderland hòa Watford 2-2
Tại vòng 33 Premier League, Sunderland có chuyến làm khách trên sân của Watford. Dù rất cố gắng thì đoàn quân của HLV David Moyes cũng chỉ có được trận hòa 2-2. Như vậy là “Mèo đen” đã chấm dứt chuỗi 7 trận không thể ghi bàn ở giải Ngoại hạng Anh. Song 1 điểm có được trước Watford là chưa đủ để họ thoát khỏi vị trí bét bảng. Họ vẫn đang kém nhóm an toàn tới 9 điểm, và trong bối cảnh mùa giải còn 6 vòng khả năng rớt hạng của đội chủ sân Ánh sáng vẫn là rất cao.

T.N – Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X