Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 33 Premier League: Điều không dám nghĩ

Thứ Ba 06/04/2010 08:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không giống những năm gần đây khi chức vô địch thường được biết trước từ 3 đến 4 vòng đấu, cuộc đua mùa này khốc liệt và khó đoán hơn rất nhiều. Một lần nữa, vị trí số 1 trên BXH lại thay đổi chủ, điều tưởng như khó xảy ra khi mùa giải chỉ còn 5 vòng nữa.

>>> Ancelotti "xát muối" vào nỗi đau của MU
>>> Cuộc đua giành chức vô địch: Hãy chờ ý Chúa!
>>> Cục diện Premier League: Trốn tìm vinh quang
>>> Dư âm trận MU – Chelsea: Khi trọng tài là người định đoạt

Trước trận đấu với Chelsea, rất nhiều người tin Man United sẽ bảo vệ được vị thế khi chỉ cần hòa là giữ vững ngôi đầu. Nhưng thật không may, họ đã thua một trận quá đau dù nỗ lực hết mình. Thực ra trên nhiều phương diện, Chelsea được đánh giá cao hơn. Song Man United luôn là nhà vô địch chạy nước rút tại Premiership và người ta không thể đánh giá thấp khả năng của họ. Chelsea đã chơi tốt hơn và tận dụng được tối đa những cơ hội khi ghi được 2 bàn thắng vào lưới thủ môn van der Sar.

Chelsea đang trụ ở ngôi đầu nhưng liệu có bền vững?

Tuy nhiên, Man United cũng có lý do để không tâm phục khẩu phục. Trọng tài Mike Dean cùng các trợ lý đã góp công rất lớn giúp Chelsea giành chiến thắng khi bỏ qua những tình huống phạt đền cho Quỷ đỏ hay công nhận bàn thắng trong thế việt vị quá rõ ràng của Drogba. HLV Ferguson dù hết sức tức giận nhưng có một thực tế mà ông buộc phải chấp nhận là Chelsea đã vượt lên và thế chủ động trên đường đua giờ đã thuộc về họ.

Ở vị trí thứ Tư, một cuộc lật đổ khác cũng diễn ra. Man City với chiến thắng lịch sử 6-1 ngay trên sân của Burnley đã đá văng Tottenham khỏi Top 4. Trước mùa giải, người ta đánh giá Man City là một đội bóng non trẻ và cần có thêm thời gian để trưởng thành. Nhưng HLV Mancini cùng các học trò đã chứng minh họ đủ lớn để xây mộng bá vương tại Premiership và bắt đầu sẽ là vị trí thứ Tư cùng một suất dự Champions League mùa tới.

Trái với dự đoán về một cuộc nổi loạn ở phía cuối BXH, mọi thứ vẫn êm đềm trôi qua với những thất bại của các đội bóng “chiếu dưới”. Ngoại trừ West Ham giành được điểm trong trận đấu khó khăn trên sân của Everton, những đội bóng thuộc diện có nguy cơ rớt hạng đều lụi bại. Bắt đầu là trận thua 0-2 thất vọng của Hull trước Stoke tới trận thua tồi tệ tới 1-6 của Burnley ngay trên sân nhà trước Man City. Những đội bóng đang lóp ngóp ngay trên như Wigan và Bolton cũng cùng chung số phận như thế. Với những thất bại này, có thể nói cơ hội để Burnley và Hull trụ hạng gần như không còn. Với chỉ 5 trận còn lại, sẽ thật khó để họ tạo nên một cuộc đào thoát thần ky.

Thống kê
7: Với 7 đường chuyền thành bàn, hậu vệ trái Leighton Baines - người giúp Yakubu ghi bàn thắng thứ 2 cho Everton, trở thành hậu vệ có hiệu suất chuyền bóng tốt nhất tại Premiership mùa này.
368: Bàn gỡ hòa 1-1 của hậu vệ Da Costa bên phía West Ham đã chấm dứt thành tích 368 phút không để thủng lưới của Everton trên tất cả các mặt trận.
64: Man City trở thành đội bóng thứ 2 trong lịch sử Premiership ghi 3 bàn thắng chỉ sau 7 phút thi đấu. Họ là đội thứ 17 tại Premiership ghi tới 6 bàn trong một trận đấu trên sân khách. Với 6 bàn vào lưới Burnley, Man City đã có 64 bàn thắng ở mùa này và là lần đầu tiên tại Premiership, họ vượt ngưỡng 60 bàn/mùa.

Chân sút hàng đầu
26 bàn: Rooney (Man United)
25 bàn: Drogba (Chelsea)
22 bàn: Bent (Sunderland)
20 bàn: Tevez (Man City)
18 bàn: Torres (Liverpool)

(Theo báo Bóng Đá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X