Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 33 Ngoại hạng Anh 2019/20: Cuộc đua Top 4 căng như dây đàn

Thứ Hai 06/07/2020 18:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vòng 33 Ngoại hạng Anh 2019/20 đã khép lại với những trận đấu hấp dẫn, cùng nhìn lại những điểm nhấn sau khi vòng đấu này khép lại.

Khốc liệt cuộc đua Top 4


Sau khi Liverpool chính thức vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải 2019/20, sự quan tâm của NHM được đổ dồn vào cuộc đua vào Top 4. Ngoài Liverpool và Man City coi như chắc 2 vị trí đầu tiên thì có tới 6 đội bóng có khả năng cán đích ở 2 vị trí tiếp theo.
 
Vòng 33 Ngoại hạng Anh 201920 Cuộc đua Top 4 căng như dây đàn hình ảnh

MU đánh bại Bournemouth 5-2 trên sân nhà


Ở vòng 33, MU và Leicester đá cùng giờ. "Bầy cáo" đánh bại Crystal Palce 3-0 trên sân nhà, qua đó củng cố vững chắc vị trí thứ 3, đồng thời chấm dứt chuỗi 3 vòng đấu toàn hòa và thua. MU dù để Bournemouth dẫn trước, song đã ngược dòng thắng lại 5-2. Quỷ đỏ đang có phong độ cực cao, họ có chuỗi 15 trận bất bại trên mọi mặt trận, trong đó có 11 chiến thắng.

Sau đó vài giờ Chelsea đã đánh bại Watford 3-0 trên sân nhà, qua đó đòi lại vị trí thứ 4 từ tay MU. Trên BXH, Leicester (hạng 3) và Chelsea (hạng 4) chỉ hơn MU (hạng 5) lần lượt là 3 và 2 điểm. 
 
Chelsea co chien thang hoan hao truoc Watford

Chelsea có chiến thắng hoàn hảo trước Watford


Wolves sau trận thua Arsenal vẫn giữ được vị trí thứ 6, song đã kém Top 4 khoảng cách 5 điểm. Còn với Arsenal, họ có chiến thắng thứ 3 liên tiếp ở Ngoại hạng Anh, khoảng cách với vị trí thứ 4 của Chelsea đang là 8 điểm. Sheffield ít hơn Arsenal 1 điểm, họ vẫn còn cơ hội mong manh trong cuộc đua vào Top 4. 


Liverpool và Man City nhận những kết quả trái ngược


Ở vòng đấu trước, Man City đã đánh bại Liverpool 4-0 tại Etihad. Nhưng chỉ sau đó vài ngày, hai đội nhận kết quả trái ngược ở vòng 33. Liverpool mặc dù có nhiều sự thay đổi trong đội hình xuất phát song vẫn dễ dàng có được chiến thắng 2-0 trước Aston Villa. 
 
Mane va Keita giup Liverpool thang Aston Villa

Liverpool đánh bại Aston Villa 2-0


Mặc dù đã chính thức lên ngôi, nhưng đội bóng của HLV Klopp chắc chắn muốn vượt qua kỷ lục 100 điểm được Man City tạo ra. Hiện The Kop đang có 89 điểm, nếu thắng cả 5 vòng còn lại họ sẽ giành 104 điểm. Các đối thủ còn lại của Liverpool lần lượt là Brighton, Burnley, Arsenal, Chelsea và Newcastle.

Ngược lại, Man City sau chiến thắng tưng bừng trước Liverpool bất ngờ nhận thất bại 0-1 trên sân của Southampton. Đó là trận đấu mà đội khách kiểm soát bóng tới 74% và dứt điểm gấp nhiều lần đối thủ, song khả năng tận dụng cơ hội không tốt cùng sai lầm của thủ môn Ederson khiến họ để thua với cách biệt tối thiểu. 

Liverpool đã hơn Man City 23 điểm, khoảng cách lớn nhất giữa đội vô địch và thứ hai được ghi nhận là 19 điểm, giữa Man City và MU trong mùa 2017/18. Đây đương nhiên sẽ là một kỷ lục thú vị mà Liverpool có thể hướng tới.


Căng thẳng cuộc đua trụ hạng


Song song với cuộc đua vào Top 4, cuộc chiến trụ hạng cũng đang diễn ra quyết liệt. Ở vòng 33 Ngoại hạng Anh 2019/20, Norwich dù được đá trên sân nhà nhưng đã để thua 0-1 trước Brighton, với thất bại này họ coi như cầm chắc tấm vé xuống hạng. "Chim hoàng yến" mới có 21 điểm, kém nhóm an toàn tới 7 điểm trong khi mùa giải chỉ còn 5 vòng.
 
Norwich thua MU 4-0

Norwich sắp trở lại với giải Hạng nhất Anh


Bournemouth sau trận thua 2-5 trước MU vẫn xếp thứ 19 với 27 điểm, đó cũng là số điểm mà Aston Villa, đội xếp thứ 18 sở hữu. Tuy nhiên, khoảng cách giữa hai đội bóng này với vị trí an toàn của Watford cũng chỉ là 1 điểm.

West Ham mặc dù đang xếp thứ 16, song cũng chỉ hơn nhóm xuống hạng có 4 điểm. Họ hoàn toàn có thể rơi xuống nhóm nguy hiểm nếu chơi không tốt trong những vòng còn lại. Brighton đang xếp thứ 15, họ hơn nhóm xuống hạng 9 điểm, thầy trò Graham Potter cần thêm 1 đến 2 chiến thắng nữa để chắc chắn trụ hạng. 

Sau chiến thắng bất ngờ trước Man City, Southampton đã chính thức trụ hạng với 43 điểm giành được. Crystal Palace đã có 42 điểm và chỉ cần giành thêm 1 điểm nữa trong 5 trận còn lại để được an toàn như Southampton. 

 


Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh sau 33 vòng đấu



Lê Hường

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X