Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 32 Premier League: Xuất hiện bước ngoặt trong cuộc đua Top 4

Thứ Hai 02/04/2018 17:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận cầu tâm điểm vòng 32 Premier League giữa Chelsea và Tottenham đã khép lại với chiến thắng 3-1 thuộc về Spurs, kết quả trận đấu này ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc đua Top 4.

 

Song Quỷ tiếp tục phong độ ấn tượng

 

Ở vòng đấu này, cả MU và Liverpool đều giành những chiến thắng. M.U dễ dàng đánh bại Swansea với tỷ số 2-0 nhờ sự tỏa sáng của Alexis Sanchez. Ngôi sao người Chile kiến tạo cho Lukaku mở tỷ số sau đó tự mình ấn định chiến thắng 2-0. 3 điểm có được trước Swansea giúp M.U tiếp tục củng cố vững chắc vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng, đây cũng là chiến thắng thứ 4 liên tiếp của họ ở mặt trận Premier League. Cơ hội vô địch là rất thấp, song khả năng Man đỏ có được vị trí Á quân là khá sáng.
Vong 32 Premier League Xuat hien buoc ngoat trong cuoc dua Top 4 hinh anh

Sanchez và Lukaku giúp MU hạ Swansea 2-0

Liverpool dù gặp khá nhiều khó khăn nhưng cũng hoàn thành mục tiêu 3 điểm trước Crystal Palace. Salah tiếp tục trở thành người hùng của đội bóng thành phố Cảng với bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 ở những phút cuối cùng, đây là pha lập công thứ 29 của cầu thủ người Ai Cập ở Ngoại hạng Anh mùa này. 6 trận gần nhất ở giải đấu cao nhất bóng đá xứ sở sương mù Liverpool giành 5 chiến thắng, những thành tích ấn tượng gần đây giúp họ đang xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng, qua đó tiếp tục chiếm lợi thế trong cuộc đua giành vé dự Champions League mùa tới.
 

Xuất hiện bước ngoặt trong cuộc đua Top 4

 

Chelsea vs Tottenham trong trận đấu quyết định rất lớn đến cuộc đua vào Top 4 Ngoại hạng Anh mùa giải này. The Blues đã khởi đầu rất tốt và có bàn thắng vượt lên do công của Morata, nhưng sau đó họ chơi trùng xuống và để Tottenham tạo ra một thế trận lấn lướt. Spurs tạo ra rất nhiều cơ hội ăn bàn, họ cũng tận dụng rất tốt khi mang về tới 3 bàn thắng. Dele Alli lập một cú đúp, bàn còn lại do công của Christian Eriksen. Spurs đã chấm dứt chuỗi 25 trận chỉ toàn hòa và thua mỗi khi hành quân tới Stamford Bridge kể từ năm 1990.
Chelsea 1-3 Tottenham man bao thu thanh cong cua Pochettino

Tottenham đánh bại Chelsea 3-1 trong trận cầu tâm điểm vòng 32 Premier League

Với 3 điểm có được trước Chelsea, Tottenham đã củng cố vững chắc vị trí thứ 4 trên BXH. Họ đang hơn chính Chelsea 8 điểm và 13 điểm so với Arsenal, trong 7 trận đấu còn lại Spurs chỉ còn duy nhất một vật cản mang tên Man City, những đối thủ còn lại đều bị đánh giá thấp hơn họ rất nhiều. Xét một cách tổng thể, thầy trò Pochettino đang chiếm lợi thế rất lớn trong cuộc đua vào Top 4 Ngoại hạng Anh mùa giải này.

Ngược lại, Chelsea ngày càng rời xa cuộc đua Top 4. Họ kém Tottenham 8 điểm và 10 điểm so với Liverpool. Trong bối cảnh mùa giải chỉ còn 6 vòng đấu, hy vọng để Chelsea kết thúc mùa bóng trong Top 4 đang rất khó khăn. Thậm chí tương lai HLV Conte còn bị đặt vào tình trạng báo động, ông thầy người Italia hoàn toàn có thể bị sa thải khi mà tỷ phú người Nga dường như đã hết sự kiên nhẫn.
 

Man City chạm một tay vào chức vô địch

 

Ở vòng đấu này, Man City phải làm khách trên sân của Everton. Ở lượt đi, đội bóng thành phố Cảng đã cầm hòa Man xanh 1-1 trên sân Etihad, nhưng ở trận đấu tại Goodison Park họ đã thua theo cách rất dễ dàng. Đội chủ nhà phải nhận 3 bàn thua chỉ sau 45 phút thi đấu, những nỗ lực của Everton chỉ giúp họ có được 1 bàn danh dự. Đánh bại Everton 3-1 trên sân khách, Man City tiếp tục thiết lập cách biệt 16 điểm với M.U, đội xếp thứ 2.
Man City gianh chien thang de dang

Man City chạm 1 tay vào chức vô địch Premier League mùa này

Chiến thắng trước Everton giúp Man City bước thêm một bước nữa tới ngôi vương tại Ngoại hạng Anh. Thiên đường chỉ cách thầy trò Pep Guardiola có một trận đấu nữa mà thôi. Nếu đánh bại M.U ở vòng 33, nửa xanh thành Manchester sẽ đăng quang trước 6 vòng đấu. Chắc chắn Man City sẽ tận dụng lợi thế được đá tại Etihad để giành chiến thắng, họ muốn nhanh chóng giành chức vô địch Premier League để tập trung vào những trận đấu ở Champions League. 
 

West Brom gần như cầm chắc tấm vé xuống hạng

 

Ở vòng 32 Ngoại hạng Anh, West Brom được đá trên sân nhà tiếp Burnley, trước đối thủ đã không còn mục tiêu nhưng đội chủ sân The Hawthorns vẫn phải nhận thất bại với tỷ số 1-2. Trận thua này khiến họ tiếp tục dậm chân ở vị trí bét bảng. Thầy trò Alan Pardew đang trải qua chuỗi trận tệ hại, 9 trận gần nhất trên mọi mặt trận đội bóng này đều để thua. 
West Brom dung truoc kha nang phai xuong hang

West Brom đang chơi tệ hại ở mùa giải này

Ở đấu trường Premier League, West Brom trắng tay trong 8 vòng đấu gần nhất. Họ mới chỉ có 20 điểm sau 32 vòng đấu, cách biệt với nhóm an toàn đang là 10 điểm trong khi đó mùa giải chỉ còn 6 vòng. Đội chủ sân The Hawthorns gần như sẽ là đội đầu tiên phải xuống hạng, họ có lẽ đang lo lắng trước cuộc tháo chạy của những ngôi sao.

Vương Ngân (Bóng Đá 24h)
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X