Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 32 Premier League: M.U chắc Top 4, Chelsea tới gần chức vô địch

Thứ Ba 14/04/2015 07:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với chiến thắng trước Man City trong trận cầu tâm điểm vòng 32 Premier League, M.U gần như đã nắm chắc chiếc vé dự Champions League trong tay. Chelsea cũng có được thắng lợi tối thiểu trước QPR để tới gần hơn đến chức vô địch.


vòng 32 Premier League, Arsenal đang có phong độ cao và chỉ phải gặp Burnley xếp áp chót trên BXH Premier League. Pháo thủ đang có 7 chiến thắng liên tiếp tại Premier League còn tân binh của giải đấu lại không thắng trong 9/10 trận gần nhất, điều này khiến cặp đấu này trở nên rất chênh lệch. Với lợi thế về phong độ, tâm lý cũng như chất lượng đội hình, Arsenal đã dồn lên ngay sau tiếng còi khai cuộc. Ngay phút 12, Pháo thủ đã có bàn thắng mở tỉ số do công của Ramsey. Nhận bàn thua, đội chủ nhà đã vùng lên rất mạnh mẽ. Tuy nhiên, trước thế trận chặt chẽ mà đội bóng chủ sân Emirates tạo ra, Burnley đã không thể tìm được bàn thắng trong hiệp 1. Bước sang hiệp 2, đội chủ nhà đẩy cao đội hình và chơi ngang ngửa với Arsenal. Tình huống nguy hiểm nhất mà đội chủ nhà tạo ra đến ở phút 50, cú sút của Barnes rất nguy hiểm nhưng Ospina đã bắt gọn. Về phía Arsenal, có bàn thắng dẫn trước họ chủ động nhường thế trận cho đội chủ nhà và chờ đợi cơ hội phản công. Trong ít phút cuối trận, Burnley nỗ lực tột độ nhưng Arsenal vẫn quá tập trung. Kết quả cuối cùng, đội khách bảo toàn tỷ số mong manh 1-0 và giữ ngôi thứ 2 trên BXH Premier League. Qua đó tiếp tục nuôi hy vọng bám đuổi Chelsea trong cuộc đua tới ngôi vô địch khi có 7 điểm ít hơn.
Vong 32 Premier League M.U chac Top 4, Chelsea toi gan chuc vo dich hinh anh
Arsenal có chiến thắng nhẹ nhàng trước Burnley
Chelsea cũng có một trận đấu được đánh giá là khá dễ dàng trước tân binh QPR. The Blues đã thắng liên tiếp 4 trận trên sân khách ở những vòng đấu gần nhất, vì vậy nhiều khả năng thành tích này sẽ được nâng lên con số 5 khi mà đối thủ chỉ là một tân binh đang nằm trong khu vực xuống hạng. Trái với dự đoán, với lợi thế sân nhà và khát khao có điểm rất lớn đội chủ nhà đã nhập cuộc rất tự tin và không hề sợ hãi dù đối thủ là đội đầu bảng Chelsea. QPR chủ động đá áp sát và không ngại va chạm, điều này khiến các học trò của HLV Jose Mourinho gặp khó khăn trong việc triển khai tấn công và áp đặt thế trận. Phải đến cuối hiệp 1, Chelsea mới tạo ra được sức ép. Tuy nhiên, trước hàng thủ kín kẽ của đội chủ nhà, Chelsea bất lực trong việc khoan thủng mảnh lưới Green. Đặc biệt, nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Courtois đội bóng chủ sân Stamford Bridge đã phải nhận bàn thua trong hiệp 1. Sang hiệp 2, những phút đầu trận QPR vẫn là đội chơi tốt hơn, tuy nhiên lần lượt những cú dứt điểm của Zamora, Phillips và Austin đều không thể đánh bại Courtois. Tưởng như trận đấu sẽ kết thúc với tỉ số hòa 0-0 thì người hùng của trận đấu đã lên tiếng, phút 88 Fabregas có cú đệm bóng hiểm hóc tung lưới QPR mang về thắng lợi tối thiểu cho Chelsea. Giành chiến thắng chung cuộc, Chelsea tiếp tục duy trì ngôi đầu BXH với 73 điểm sau vòng 32 Premier League.

M.U tiếp Man City trong trận cầu tâm điểm vòng 32 Premier League với quyết tâm rất cao, Quỷ đỏ thắng liên tiếp 5 trận gần nhất tại Premier League còn Man City đã 1 tháng không thắng trên sân khách. Điều này khiến NHM đội bóng chủ sân Old Trafford hy vọng đội bóng của mình có thể trả món nợ thua 0-1 ở trận lượt đi. Khi tiếng còi trận đấu vang lên, Man City đã dồn lên mạnh mẽ và có bàn thắng ngay ở phút thứ 8 do công của Sergio Aguero. Nhận bàn thua, M.U tổ chức lại đội hình và bắt đầu có những pha lên bóng có nét. Phút 14, xuất phát từ quả phất bóng từ sân nhà của De Gea, bóng đến vị trí của Herrera và tiền vệ này thực hiện đường căng ngang tốt để Young ghi bàn gỡ hòa 1-1. Hưng phấn sau bàn thắng cân bằng tỉ số, M.U liên tiếp tạo ra những cơ hội nguy hiểm. Tới phút 28, tiền vệ A. Young tạt bóng chuẩn xác để Fellaini đánh đầu hạ Joe Hart nâng tỉ số lên 2-1 cho đội chủ nhà. Bước sang hiệp 2, trong thế trận giằng co M.U tiếp tục là đội sắc sảo hơn, phút 67 Rooney chuyền bóng thuận lợi để Mata băng lên dứt điểm tinh tế, nâng tỷ số lên 3-1 cho M.U. Chỉ sau đó 6 phút, Man City tiếp tục nhận thêm một bàn thua với pha đánh đầu chính xác của trung vệ Smalling. Chơi nỗ lực nhưng đội khách cũng chỉ có 1 bàn rút ngắn ở phút 89 và vẫn do công Aguero. Đánh bại Man City, M.U không những trả thành công món nợ ở trận lượt đi mà còn nới rộng cách biệt với đối thủ lên thành 4 điểm. Hơn nữa, đây đã là chiến thắng thứ 6 liên tiếp của đội bóng chủ sân Old Trafford.
Vong 32 Premier League M.U chac Top 4, Chelsea toi gan chuc vo dich hinh anh 2
M.U đánh bại Man City 4-2 tại Old Trafford
Liverpool sau hai trận thua liên tiếp nhiều khả năng sẽ tìm được niềm vui trở lại, tại vòng 32 Premier League The Kop được trở lại sân nhà và chỉ phải gặp Newcastle. Việc Man City thất bại là cơ hội rất tốt để đội bóng chủ sân Anfield rút ngắn cách biệt với đối thủ. Với quyết tâm rất cao The Kop đã dồn lên ngay sau tiếng còi khai cuộc, ngay phút thứ 9 bàn thắng đã đến với đội chủ nhà với pha lập công của Sterling. Có bàn thắng mở tỉ số, Liverpool vẫn áp đảo hoàn toàn thế trận. Rất nhiều cơ hội được tạo ra nhưng Coutinho, Sterling hay Ibe đều bỏ lỡ đáng tiếc. Về phía đội khách, họ cũng có một số cơ hội nhưng không thể tận dụng được. Những phút đầu hiệp 2, Newcastle đã vùng lên mạnh mẽ. Tuy nhiên, những cú sút của họ đều thiếu sắc sảo ở những tình huống cuối cùng. Ngược lại, Liverpool lại tận dụng rất tốt cơ hội của mình, phút 70 Allen ghi tên mình lên bảng điện tử sau cú ra chân chính xác. Cơ hội có điểm của “Chích chòe” coi như đã chấm dứt khi Sissoko nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân. Cuối trận, Liverpool và Newcastle tạo ra một số tình huống đáng chú ý, song không bên nào có thêm bàn thắng. Với 3 điểm có được, Liverpool đã đòi lại vị trí thứ 5 từ tay Southampton và hiện vẫn kém vị trí thứ 4 của Man City bốn điểm.

Xem thêm tin tức bóng đá Anh mới nhất
Thúy Ngân
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X