Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 32 Premier League: Leicester tiến gần chức vô địch, nóng cuộc đua Top 4

Thứ Hai 04/04/2016 14:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vòng 32 Ngoại hạng Anh đã chứng kiến bước ngoặt quan trọng trong cuộc đua vô địch. Tottenham đã không thể vượt qua được thử thách mang tên Liverpool, trong khi đó Leiester tiếp tục điệp khúc 1-0 trước Southampton.


Tottenham hụt hơi, Leicester tiến gần chức vô địch

Tại vòng 32 Premier League, Tottenham sẽ có chuyến làm khách khó khăn trên sân Anfield của Liverpool. Để tiếp tục bám đuổi Leicester trong cuộc đua tới chức vô địch Spurs buộc phải đánh bại The Kop. Mặc dù có động lực, thi đấu quyết tâm và khát khao hơn nhưng “Gà trống” không thể đánh bại Lữ đoàn đỏ. Pha lập công của Harry Kane
chỉ giúp thầy trò HLV Pochettino rời Anfield với 1 điểm (hòa 1-1).
Vong 32 Premier League hinh anh
Trung vệ Morgan trở thành người hùng giúp Leicester hạ Southampton
Leicester ra sân khi đã biết Tottenham bị Liverpool cầm hòa 1-1, bởi vậy “Bầy cáo” đã chơi rất quyết tâm trước Southampton. Mặc dù chơi không hay hơn đối thủ nhưng đội bóng chủ sân King Power vẫn có được chiến thắng tối thiểu với pha lập công duy nhất của trung vệ Wes Morgan. Đây đã là chiến thắng thứ 4 liên tiếp với tỉ số 1-0 của Leicester. Chiến thắng trước Southampton giúp thầy trò HLV Claudio Ranieri nâng cách biệt lên thành 7 điểm với Tottenham, 11 điểm với Arsenal và 15 điểm với Man City. Rõ ràng, “Bầy cáo” đang chiếm quá nhiều lợi thế trong cuộc đua tới chức vô địch.

Nóng cuộc đua Top 4

Ở vòng đấu này, với việc để Crystal Palace cầm hòa 2-2 ngay trên sân nhà, West Ham đã bắt đầu cho thấy những dấu hiệu hụt hơi trong cuộc đua vào Top 4. Để Tottenham cầm hòa, Liverpool cũng không thể rút ngắn cách biệt với những đối thủ trực tiếp. Ngoài 3 đội bóng dẫn đầu thì Man City và M.U đang là những ứng viên lớn nhất cho tấm vé dự Champions League mùa tới. Với việc đều giành được thắng lợi, khoảng cách giữa 2 đội bóng thành Manchester, cũng là khoảng cách giữa 2 đội xếp thứ 4 và 5, vẫn được bảo toàn ở ngưỡng 1 điểm.
Sau vong 32 Premier League Leicester tien gan chuc vo dich, nong cuoc dua Top 4 hinh anh 2
Martial giúp M.U hạ Everton 1-0
Man City đang duy trì được cách biệt 1 điểm so với M.U, nhưng Quỷ đỏ lại đang có phong độ cao và đứng trước cơ hội vượt qua đối thủ trên BXH. Trong thời gian tới, Man xanh sẽ phải căng sức trên cả hai đấu trường Champions League và Premier League, bởi vậy khả năng họ mất điểm là rất cao. Giữa tuần sau, thầy trò HLV Pellegrini sẽ có chuyến làm khách khó khăn của PSG trong khuôn khổ vòng tứ kết Champions League, sau đó họ trở về giải Ngoại hạng gặp West Brom rồi tiếp tục thi đấu với PSG ở đấu trường châu Âu. Những ngôi sao của Pellegrini vừa phải vắt kiệt sức ở loạt trận quốc tế của ĐTQG và Man City là một tập thể có độ tuổi trung bình cao nhất Ngoại hạng Anh. Do đó, thể lực sẽ là bài toán khó với họ trong phần còn lại của mùa giải.

Rafa Benitez không thể hồi sinh Newcastle

Aston Villa gần như nắm một suất xuống hạng mùa giải này. Đội chủ sân Villa Park đã không còn tinh thần chiến đấu và đã buông xuôi. Họ dễ dàng bị Chelsea đánh bại 0-4 trên sân nhà và khoảng cách với vị trí an toàn giờ đã lên tới 15 điểm. Nếu tiếp tục thất bại ở vòng sau, đồng thời Norwich kiếm được ít nhất 1 điểm, Aston Villa sẽ chính thức xuống hạng. Newcastle đang có nguy cơ tiếp bước Aston Villa chơi bóng ở giải hạng Nhất mùa sau.
Vong 32 Premier League hinh anh 3
HLV Benitez bất lực trong việc hồi sinh Newcastle
Ở vòng đấu này, “Chích chòe” bước vào trận chung kết ngược với Norwich, mặc dù chơi rất nỗ lực nhưng Newcastle vẫn thất thủ với tỉ số 2-3 qua đó bị chính đối thủ Norwich nới rộng khoảng cách lên thành 6 điểm. Từ khi Benitez tiếp quản đội bóng này, lối chơi của “Chích chòe” không có sự tiến bộ nhiều. Nếu cứ tiếp tục chơi thiếu ổn định, khả năng Newcastle phải xuống hạng là rất cao.

Chelsea thắp sáng cơ hội dự Europa League

Tại vòng 32 Premier League, Chelsea đã có một trận đấu bùng nổ khi đánh bại Aston Villa với tỉ số 4-0. Chiến thắng này giúp The Blues nâng tổng số trận bất bại tại đấu trường quốc nội lên con số 15. Với 3 điểm trước Aston Villa, đội bóng của HLV Guus Hiddink đã thắp lại hy vọng dự Europa League mùa tới. Nếu đội vô địch FA Cup kết thúc mùa giải trong Top 6 Premier League thì suất dự Europa League sẽ nhượng lại cho đội xếp thứ 7. Mà hiện tại Chelsea chỉ cách vị trí ấy có 3 điểm. Thậm chí khoảng cách 6 điểm với đội xếp thứ 6 cũng hoàn toàn có thể bị san lấp.
Vong 32 Premier League hinh anh 4
Chelsea đánh bại Aston Villa 4-0
Vấn đề ở chỗ The Blues có muốn đá Europa League không mà thôi. Nếu tham dự đấu trường hạng hai của bóng đá châu Âu họ buộc phải hủy bỏ chuyến du đấu tại Mỹ trong Hè này đã lên lịch từ trước. Chuyến du đấu mang tên International Champions Cup sẽ cho Chelsea 3 trận tập huấn rất bổ ích với Liverpool (ngày 28/7), Real Madrid (30/7) và AC Milan (4/8). Còn nếu như dự Europa League, Chelsea phải tham gia giải từ vòng sơ loại thứ ba, diễn ra vào ngày 28/7 (lượt đi) và 4/8 (lượt về). 

Video bàn thắng: MU 1-0 Everton (Vòng 32 Premier League 2015/16)


Theo TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X