Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 31 Premiership: "Quỷ đỏ" đã trở lại!

Thứ Ba 07/04/2009 16:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Sau hai thất bại cay đắng trước Liverpool và Fulham ở vòng 29 và 30, các cầu thủ Manchester United đã trở lại mạnh mẽ, đẳng cấp và cũng không kém phần may mắn. Chiến thắng trước Aston Villa đã đưa "Quỷ đỏ" trở lại với vị trí đầu bảng cùng lợi thế rất lớn trong cuộc đua tới chức vô địch với Liverpool và Chelsea.

Chelsea (áo xanh) vẫn tiếp tục gây sức ép lên MU và Liverpool

Không thể gạch tên Chelsea ra khỏi cuộc đua vô địch vì trên lý thuyết, họ vẫn còn 7 trận chưa đấu và chỉ kém đội đầu bảng 4 điểm ở thời điểm hiện tại. Chiến thắng trước Newcastle United cuối tuần qua đã mang đội bóng này đến trận thắng thứ 7 dưới triều đại Guus Hiddink (thứ 5 ở Priermiership). Vẫn là những chiến thắng "đậm chất Mourinho", nhưng với một HLV mới đến như Hiddink, đó là một điều không hề dễ dàng. Với việc làm hỏng buổi tiệc ra mắt của Alan Shearer trên cương vị HLV trưởng của Newcastle United, Chelsea sẽ tiếp tục tạo sức ép lên hai đội dẫn đầu và sẵn sàng phế truất họ bất cứ lúc nào sơ sẩy.

Mặc dù được đá trước và chiếm vị trí thứ hai của Liverpool, nhưng niềm vui của Chelsea không được kéo dài bao lâu, khi mà chỉ một giờ sau đó, The Kop cũng có chiến thắng ở những phút cuối cùng trên sân Craven Cottage của Fulham, qua đó không những đẩy Chelsea trở lại vị trí thứ 3 mà còn tạm thời chiếm luôn cả vị trí nhất bảng của Manchester United. Có thể nói sự may mắn vô cùng quan trọng đối với các đội bóng ở bất cứ mùa giải nào. Cứ xem trận Liverpool làm khách ở Fulham thì biết. Liên tiếp xà ngang, cột dọc cứu thua cho khung thành của Mark Schwarzer trong phần lớn thời gian thi đấu của hiệp một. Sức mạnh của Benitez và các học trò vẫn được phát huy tối đa như cái cách họ đã vùi dập Real Madrid, Manchester United và Aston Villa trước đó. Fulham như "con gà con" nhận những đòn vờn của "đại bàng" dữ dằn. Tuy nhiên, nếu không có sự tỏa sáng kịp thời của tiền vệ người Israel, có lẽ Liverpool có mạnh đến mấy thì cũng phải chịu thua "thần may mắn". Chiến thắng của The Kop khiến cuộc đua tới chức vô địch năm nay càng ngày càng trở nên khốc liệt.


“Quỷ đỏ” đã trở lại!

Tuy nhiên, Liverpool cũng giống như Chelsea, khi không có được niềm vui vươn lên trong bảng xếp hạng bao lâu thì đã bị trở về "chỗ cũ". Mancheter United đã trở lại! Đó là thông điệp của Sir Alex và các học trò đối với những nỗ lực vượt qua họ của Chelsea và Liverpool. Mặc dù không có được một đội hình mạnh nhất cho trận đấu với Aston Villa, và lại bị dẫn trước vì sai lầm của hàng thủ chắp vá, nhưng "canh bạc" của Sir Alex đã phát huy tác dụng, khi Federico Macheda, cái tên chưa bao giờ xuất hiện trong danh sách dự bị của MU ở Premiership đã mang về niềm vui như khi vô địch cho đội chủ sân Old Trafford. Tất nhiên, không thể không kể đến sự tỏa sáng của Cristiano Ronaldo. "Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới 2008" đã có một trận đấu quá ấn tượng với hai bàn thắng vô cùng đẳng cấp vào lưới Brad Friedel, thủ môn rất có "uy" trước những chân sút của MU trước đây. Liverpool thắng ở phút cuối thì MU cũng có trọn vẹn 3 điểm khi thời gian chính thức của trận đấu đã kết thúc. Nếu như chức vô địch năm nay thuộc về MU, đây sẽ là một trong những trận đấu đáng nhớ nhất của họ. Tất nhiên, bàn thắng từ pha dứt điểm đầy nhạy cảm của tiền đạo trẻ người Ý cũng sẽ khiến người ta còn nhắc mãi.

Một cái tên khác trong nhóm "Tứ đại gia" là Arsenal cũng đã có một chiến thắng. Mặc dù không còn quá nhiều ý nghĩa đối với chức vô địch năm nay, nhưng đây có thể coi là đòn cảnh cáo đối với những đội bóng xếp trên rằng, họ sẽ trở lại mạnh hơn nhiều lần vào mùa bóng sang năm. Khi có những trụ cột trở lại, Arsenal không bao giờ bị loại ra khỏi danh sách những đội có cơ hội đoạt chức vô địch lớn nhất. Hơn nữa, chiến thắng 2-0 trước Manchester City cũng khiến các "pháo thủ" thành London có thêm tự tin khi có chuyến làm khách hứa hẹn khó khăn trước Villarreal ở trận lượt đi tứ kết Champions League đêm nay. Còn Manchester City, cơ hội được tham dự cúp châu Âu của họ ngày càng trở nên nhỏ bé. Điều này nhiều khả năng sẽ đồng nghĩa với việc HLV Mark Hughes sẽ phải ra đi ở mùa giải sang năm. Hoặc Robinho sẽ không còn thiết tha với đội bóng lắm tiền nhưng không có danh hiệu này nữa. Và tất nhiên, những cái tên thuộc hàng siêu sao trên thế giới sẽ càng cảm thấy đúng đắn hơn khi họ không quyết định chọn Man City làm điểm đỗ mới cho mình.


Shearer sẽ còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn giúp
 Newcastle trụ hạng

Ở phía cuối bảng xếp hạng, Alan Shearer sẽ phải làm rất nhiều mới có thể giúp Newcastle thoát khỏi top 3 đội có nguy cơ tụt hạng. Trận thua trước Chelsea đã khiến đội chủ sân St James' Park kém nhóm an toàn 3 điểm. Cơ hội dành cho thày trò Shearer tất nhiên là vẫn còn. Tuy nhiên, sẽ là rất khó khi ở những vòng đấu còn lại họ sẽ gặp phải không ít khó khăn, trong đó có cả Liverpool - đội bóng đang muốn lên ngôi vô địch và chắt chiu từng điểm, và cả Aston Villa - CLB vẫn nuôi "chí lớn" là thay thế Arsenal ở vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng.
  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X