Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 31 Premier League: Nóng Top 4, nóng cuộc đua trụ hạng

Thứ Hai 21/03/2016 17:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Man City đã để thua M.U trong trận cầu tâm điểm vòng 31 Premier League, thất bại của The Citizens khiến cuộc đua giành vé dự Champions League càng thêm căng thẳng.


Top 3 đều thắng

Sau 2 trận thua liên tiếp ở FA Cup và Champions League, thầy trò Arsene Wenger đã tìm lại được hương vị chiến thắng khi vượt qua Everton ngay tại Goodison Park trong trận đấu sớm nhất vòng 31 Premier League
. Arsenal gọi ngay lập tức Leicester và Tottenham có câu trả lời. Đội bóng của HLV Claudio Ranieri đã giành chiến thắng 1-0 trước Crystal Palace. Đây đã là lần thứ 6 ở mùa giải này “Bầy cáo” đánh bại đối thủ với tỉ số tối thiểu. Trong 3 trận gần nhất tại giải Ngoại hạng, đội bóng đá chủ sân King Power đều đánh bại đối thủ với tỉ số 1-0.
Vong 31 Premier League hinh anh
Leicester tiến thêm một bước tới ngôi vương
"Ngôi vô địch Premier League đã nằm trong tay Leicester rồi!", đến một người khiêm tốn như HLV Cluadio Ranieri cũng phải thốt lên như vậy, NHM cũng đủ hiểu "Bầy cáo" hưng phấn thế nào sau chuỗi trận thăng hoa. Tuy nhiên, "Gã thợ hàn" cần biết rằng Tottenham vẫn chưa bỏ cuộc. Ở vòng đấu này, Spurs cũng có được chiến thắng 3-0 trước Bournemouth để duy trì khoảng cách 5 điểm so với đội đầu bảng Leicester. Cuộc đua tới chức vô địch vẫn đang diễn ra gay cấn, “Bầy cáo” có lợi thế nhưng trong một mùa giải đầy rẫy những câu chuyện thần kì thì mọi chuyện đều có thể xảy ra.

M.U tiếp tục chơi ấn tượng trước những ông lớn

Sau 4 trận liên tiếp không biết đến mùi thắng, thầy trò HLV Louis Van Gaal cuối cùng cũng được hưởng niềm vui. Đối thủ mà họ đánh bại lại là đại gia Man City, đội bóng đang rất cần điểm để nuôi hy vọng mong manh trong cuộc đua tới chức vô địch. Bàn thắng duy nhất của Marcus Rashford mang đến rất nhiều ý nghĩa. Nó không chỉ lấy lại danh dự của nửa đỏ tại thành Manchester, ngăn chặn đà tiến của Man xanh mà còn làm sống lại cơ hội vào Top 4 của Quỷ đỏ. Lúc này, M.U chỉ còn kém vị trí thứ 4 của đội bóng cùng thành phố có 1 điểm, trong bối cảnh mùa giải còn 7 vòng thầy trò HLV Van Gaal hoàn toàn có thể hất cẳng đối thủ để giành vé dự Champions League.
Sau vong 31 Premier League Nong Top 4, nong cuoc dua tru hang hinh anh 2
M.U đánh bại Man City ngay tại Etihad
Với Man City, họ gần như đã hết cửa vô địch. Không kiếm được điểm nào trong trận derby Manchester, thầy trò Manuel Pellegrini dù đá ít hơn Leicester 1 trận nhưng đã kém tới 15 điểm. Mục tiêu hợp lý nhất với Man City lúc này chỉ là giữ vững vị trí trong Top 4. Nếu nửa xanh thành Manchester cứ chơi với phong độ phập phù như hiện nay rất có thể mùa tới The Citizens dưới thời HLV Pep Guardiola sẽ không có vé dự Champions League.

Chelsea và Liverpool đều mất điểm

Chelsea tiếp West Ham trên sân nhà với nhiệm vụ phải giành chiến thắng để nuôi hy vọng kết thúc mùa giải Trong Top 5. Ra sân với động lực rất lớn và còn được đá trên sân nhà nhưng The Blues phải rất vất vả mới có được trận hòa 2-2 trước West Ham. Chỉ có được một điểm trong trận derby thành London, đội bóng của HLV Hiddink vẫn kém Top 5 tới 9 điểm. Trong bối cảnh mùa giải chỉ còn 7 vòng thì cơ hội giành vé dự cúp châu Âu của Chelsea gần như không còn.
Vong 31 Premier League hinh anh 3
Liverpool thua sốc trước Southampton
Nếu như Chelsea may mắn có được 1 điểm trước West Ham thì Liverpool thậm chí còn thê thảm hơn. Những tưởng The Kop sẽ dễ dàng có được chiến thắng trước Southampton khi dẫn trước 2-0 trong hiệp 1, song sự chủ quan đã khiến đoàn quân của HLV Klopp phải trả giá. Từ phút 64 đến phút 86 đội chủ nhà ghi liền 3 bàn qua đó thắng ngược với tỉ số 3-2. Thất bại tại St Mary khiến The Kop lỡ cơ hội rút ngắn cách biệt với nhóm dẫn đầu.

Nóng ở cuộc đua trụ hạng

Aston Villa coi như đã xuống hạng sau khi tiếp tục thất bại trước Swansea với tỉ số tối thiểu. Newcastle, Sunderland và Norwich sẽ chiến đấu để giành một suất ở lại với giải đấu cao nhất của nước Anh. Ở vòng đấu này, “Chích chòe” tiếp “Mèo đen” trên sân nhà trong trận “chung kết ngược”. Mặc dù có lợi thế sân nhà nhưng Newcastle phải cần đến bàn thắng ở những phút cuối cùng của Aleksandar Mitrovic mới có thể cầm hòa Sunderland với tỉ số 1-1.
Vong 31 Premier League hinh anh 4
Thắng West Brom, Norwich giành lợi thế trong cuộc đua trụ hạng
Norwich đã tận dụng cơ hội hai đối thủ đối đầu trực tiếp để vượt lên. Cụ thể, với chiến thắng 1-0 trên sân của West Brom “Chim hoàng yến” đã tạo ra khoảng cách 2 điểm với nhóm cầm đèn đỏ. Ở vòng 32, Newcastle và Norwich lại tiếp tục đụng độ trong trận “chung kết ngược” thứ hai, nếu đánh bại đội bóng do HLV Rafa Benitez dẫn dắt cơ hội trụ hạng sẽ mở ra trước mắt Norwich.

Tổng hợp video bóng đá Man City 0-1 Man Utd (Vòng 31 Premier League 2015/2016)


Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X