Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 31 Premier League: M.U rộng cửa vào Top 4, Man City hết cửa vô địch

Thứ Ba 07/04/2015 09:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận cầu tâm điểm vòng 31 Premier League giữa Arsenal và Liverpool đã diễn ra với thế trận một chiều, Pháo thủ dễ dàng đè bẹp đối thủ 4-1. M.U và Chelsea cũng có những chiến thắng quan trọng ở vòng này còn Man City lại bất ngờ gục ngã.

Arsenal sẽ tiếp Liverpool trong trận cầu tâm điểm vòng 31 Premier League, trước khi trận đấu này diễn ra Pháo thủ là đội được đánh giá cao hơn. Họ có lợi thế sân nhà, lịch sử đối đầu và đang có phong độ rất cao, vì vậy một kết quả khả quan trước Liverpool vừa xuống tinh thần sau trận thua 1-2 trước M.U là điều được dự đoán từ trước. Những phút đầu tiên của trận đấu, Arsenal chơi tấn công phủ đầu đối thủ. Tuy nhiên, đội chủ nhà không hoàn thành mục tiêu khi không có được bàn thắng, sau những phút đầu tiên bị ngợp Liverpool đã bắt đầu lấy lại thế trận và tổ chức những tình huống lên bóng rất có nét. Mặc dù cả hai bên đều có những cơ hội ngon ăn nhưng 30 phút đầu tiên tỉ số trận đấu vẫn là 0-0, tới phút 37 bước ngoặt của trận đấu đã đến, hậu vệ trẻ Bellerin đi bóng và dứt điểm cực kì hiểm hóc giúp Arsenal vượt lên dẫn trước 1-0. Có bàn thắng, Arsenal tiếp tục chiếm thế chủ động, chỉ 5 phút sau bàn thắng của Bellerin đội chủ nhà đã liên tiếp có thêm 2 bàn thắng của Ozil và Sanchez. Chỉ trong vòng 9 phút Arsenal đã có liên tiếp 3 bàn thắng, qua đó khép lại hiệp 1 với lợi thế rất lớn. Bước sang hiệp 2, Liverpool không còn gì để mất đã dồn lên mạnh mẽ, tuy nhiên họ chỉ có được một bàn thắng do công của Henderson. Tuy nhiên, Giroud đã chấm dứt hy vọng của đội khách với bàn thắng ấn định chiến thắng 4-1 cho Pháo thủ, với chiến thắng này Arsenal đã tạo ra khoảng cách lên tới 9 điểm với The Kop, qua đó chiếm lợi thế trong việc giành vé dự Champions League.
Vong 31 Premier League M.U rong cua vao Top 4 hinh anh
Arsenal đánh bại Liverpool ngay tại Emirates
Việc Arsenal đọ sức Liverpool chính là cơ hội để M.U bứt tốc, qua đó chiếm lợi thế trong cuộc đua giành vé dự Champions League. Chỉ phải tiếp đối thủ ưa thích Aston Villa, M.U tự tin hướng tới một chiến thắng. Đây được đánh giá là trận đấu khá dễ chịu, Quỷ đỏ đang có phong độ cao hơn nữa họ còn bất bại 11/12 trận gần nhất trước đội bóng chủ sân Villa Park. Đặc biệt, M.U cũng đang có được 9/10 chiến thắng gần nhất trên sân nhà, Quỷ đỏ cũng đang bất bại ở 6 trận gần nhất trước đối thủ (5 thắng và 1 hòa), vì vậy cơ hội để đội chủ nhà có được 3 điểm là rất cao. Với lợi thế vượt trội, M.U đã dồn lên ngay từ những phút đầu tiên. M.U cầm bóng rất nhiều, tạo ra rất nhiều cú sút nhưng cũng phải đến phút 44, sau đường căng ngang của Daley Blind, Ander Hererra dứt điểm chéo góc hiểm hóc, mở tỉ số cho M.U. Sang hiệp 2, M.U tiếp tục là đội cầm bóng nhiều hơn, Quỷ đỏ áp đảo hoàn toàn thế trận. Tới phút 79 đội trưởng Rooney có bàn thắng đẹp mắt nâng tỉ số lên 2-0, tuy nhiên chỉ 1 phút sau đó Benteke có bàn thắng thắp lên hy vọng có điểm cho đội khách. Đây là tất cả những gì Aston Villa làm được khi bàn thắng thứ hai của Hererra giúp M.U có được chiến thắng 3-1. Với chiến thắng trước Aston villa cộng với việc Arsenal đánh bại Liverpool, M.U đã nới rộng khoảng cách với The Kop lên thành 8 điểm trên BXH Premier League. Qua đó tiến rất gần chiếc vé dự Champions League ở mùa giải tới.

Chelsea là đội thi đấu sớm hơn Man City ở vòng đấu này, nếu giành chiến thắng trước Stoke City đội bóng chủ sân Stamford Bridge sẽ tiến bước dài trong cuộc đua tới chức vô địch. Việc Diego Costa chưa hoàn toàn bình phục chấn thương khiến HLV Jose Mourinho phải để Remy đá chính, ông cũng đưa Oscar vào đá ở vị trí số 10 và kéo Fabregas xuống thấp. Với lực lượng vượt trội và quyết tâm rất cao, Chelsea đã liên tục dồn ép đội khách và tạo ra những cơ hội rất ngon ăn. Tuy nhiên, phải đến cuối hiệp 1 đội chủ nhà mới phá vỡ được thế bế tắc, xuất phát từ pha phạm lỗi vô duyên của Wollscheid với Fabregas trong vòng cấm. Ở chấm 11 mét, Hazard không mắc sai lầm nào để mở tỷ số ở phút 39. Tuy nhiên, chỉ sau đó 5 phút tiền vệ Adam đã có bàn thắng đẹp mắt từ cự ly khoảng 60m giúp đội khách cân bằng tỉ số 1-1. Sang hiệp 2, những tính toán của Mourinho bị thất bại khi Diego Costa vừa vào sân đã bị tái phát chấn thương. Tuy nhiên, Remy lại một lần nữa trở thành người hùng của Chelsea với bàn thắng ở phút 62, đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu. Giành chiến thắng nhọc nhằn 2-1 trước Stoke Ctiy, Chelsea vẫn vững vàng ở vị trí đầu tiên trên BXH qua đó tiến gần tới ngôi vương ở mùa giải năm nay.
Vong 31 Premier League M.U rong cua vao Top 4 hinh anh 2
Chelsea có được chiến thắng nhọc nhằn trước Stoke City
Man City là đội bóng lớn thi đấu muộn nhất tại vòng 31 Premier League, đội bóng chủ sân Etihad chỉ phải gặp đội bóng đang nằm phía dưới của BXH Crystal Palace. Nếu muốn nuôi hy vọng bám đuổi Chelsea, đội ĐKVĐ Premier League buộc phải giành chiến thắng trước Palace qua đó rút ngắn cách biệt với The Blues đội đã thắng ở vòng đấu này. Mặc dù được đánh giá cao hơn nhưng Man City không tạo ra nhiều cơ hội trong những phút đầu tiên, trái lại nếu Zaha chính xác hơn tỉ số có lẽ đã được mở cho Crystal Palace ngay ở phút thứ 2. Sau những phút đầu mất tập trung, Man City đã ổn định đội hình và bắt đầu tổ chức phản công, khi mà sức ép đang được duy trì đều đặn thì đội khách bất ngờ nhận bàn thua từ pha lập công của Glenn Murray, đây cũng là tỉ số cuối cùng của hiệp 1. Bước sang hiệp 2, Man City đã đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ, tuy nhiên khi chưa tìm được bàn gỡ thì họ lại phải nhận bàn thua từ cú đá phạt hoàn hảo của Puncheon ở phút 48. Trong thời gian rất dài còn lại của hiệp 2, Man xanh dồn toàn lực lên tấn công, nhưng những gì các nhà ĐKVĐ làm được chỉ là bàn rút ngắn tỉ số của Yaya Toure ở phút 78 từ cú sút chân trái đẹp mắt. Thua 1-2 Man City đã rơi xuống vị trí thứ 4 trên BXH qua đó gần như không còn cơ hội bảo vệ thành công chức vô địch. Đội bóng chủ sân Etihad đang kém đội đầu bảng Chelsea 9 điểm và còn đá nhiều hơn một trận.

Thúy Ngân
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X