Thứ Bảy, 29/06/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 30 Premier League: Vừng ơi, mở ra!

Thứ Ba 22/03/2011 07:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cứ như trong câu chuyện thần thoại, từ chỗ bít bùng, bế tắc, Chelsea bất ngờ tìm được câu thần chú “vừng ơi, mở ra”. Cánh cửa dẫn tới con chiến thắng tưởng như đã khép chặt thì bây giờ lại hé mỏ. Tất nhiên, tận dụng được hay không còn phụ thuộc vào những bước đi tiếp theo. Song ít ra The Blues cũng đã thấy tia sáng để mà hy vọng.

Đứng cho vững!

Từ Stamford Bridge tới... Stamford Bridge, từ M.U tới Man City, trong 19 ngày, Chelsea đã tiến một bước rất dài. Nếu như chiến thắng trước M.U có dấu ấn rõ nét của may mắn thì đến 90 phút với Man City, Chelsea đã thể hiện hình ảnh khác hẳn.

Những thống kê chỉ rõ sự khác biệt. Kiểm soát bóng: Chelsea/Man City: 60/40; sút cầu môn: 20/5; phạt góc: 5/1. Nghĩa là trên sân cỏ, Chelsea vượt trội toàn diện. (Xem Clip Chelsea 2 - 0 Man City).

Chelsea lại nhìn thấy cơ hội vô địch

Những vấn đề mà Chelsea từng không thể giải quyết nổi đang dần biến mất. Hàng thủ chẳng hạn, với sự xuất hiện của David Luiz được lấp đầy những khoảng trống. Hay tuyến giữa với một Ramires ngày càng chững chạc, một Essien với nguồn năng lượng dần được tái tạo cũng giúp Lampard được giải phóng khỏi nhiệm vụ phòng ngự, chỉ phải toàn tâm toàn ý cho mặt trận tấn công.

Bây giờ, tồn tại đáng kể nhất của Chelsea trớ trêu thay lại nằm ở chính nơi mà họ đầu tư mạnh nhất. Torres vẫn chưa “khai hỏa” sau 498 phút khiến hàng công dù sở hữu tới 3 chân sút siêu hạng (Drogba, Anelka, Torres) nhưng lại phải nhờ vào những chuyên gia phòng ngự (Luiz, Ramires) để giải quyết Man City. Tuy nhiên, mọi chuyện chưa đến mức tồi tệ. Bởi phía trước là 5 trận đấu dễ dàng, đủ cho Torres, Anelka hay Drogba tìm lại cảm giác ghi bàn.

Song để chuyến hành quân tới Old Trafford (vòng 36) có ý nghĩa, Chelsea phải học cách đứng cho vững đã. Họ phải chờ tới 1 tháng 19 ngày mới có chuỗi 3 chiến thắng liên tiếp. Nhưng hồi tháng 2, sau mạch thành công, Chelsea thua Liverpool rồi bị Fulham cầm hòa. Bây giờ điều ấy không được phép tái diễn nữa nếu Chelsea muốn 6 điểm giành được từ M.U và Man City thực sự có ý nghĩa.

4 tuần quyết định

Tháng 11 và tháng 12 thảm họa lấy đi của Chelsea quá nhiều thứ. Nhưng phía trước là tháng 4 với 4 tuần quyết định. Nếu thành công, Chelsea vẫn còn nguyên hy vọng.

Nếu tại Champions League, tháng 4 sẽ chứng kiến hai cuộc so tài cùng M.U ở tứ kết thì trong khuôn khổ Premiership, tháng 4 sẽ lại là thời điểm Chelsea chạy đà, chuẩn bị cho cuộc quyết đấu cũng với M.U ngày 7/5. Và rất may, những chướng ngại trên bước chạy đà của Chelsea không quá khó.

Cụ thể, Chelsea sẽ có 6 trận tương đối dễ, lần lượt gặp Stoke (sân khách - SK), Wigan (sân nhà - SN), West Brom (SK), Birmingham (SN), West Ham (SN), Tottenham (SN). Trong số này thì chỉ Tottenham đáng kể. Nhưng nếu cứ chơi được như trước Man City thì HLV Ancelotti có quyền nghĩ tới trọn vẹn 18 điểm từ 6 trận tháng 4.

Cùng thời điểm, M.U sẽ gặp khá nhiều thách thức. Ngoài án treo quyền chỉ đạo của HLV Ferguson hay cuộc khủng hoảng trung vệ, M.U còn đối mặt rủi ro vì phải làm khách West Ham, Newcastle, Arsenal. Nên nhớ, thành tích sân khách của M.U rất kém (mới thắng 4/15 trận), vì thế khả năng mất điểm tương đối rõ ràng.

9 điểm (nhưng chơi ít hơn 1 trận) về cơ bản là một khoảng cách không nhỏ. Nhưng trong bối cảnh cụ thể hiện tại thì Chelsea lại vẫn được quyền mơ dù tất nhiên muốn mơ thành thực, họ kiểu gì cũng phải thắng trong canh bạc tháng 4 đã.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X