Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 30 Premier League: Cuộc đua vô địch gay cấn trở lại

Thứ Hai 03/04/2017 18:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thất bại của Chelsea trước Crystal Palace ở vòng 30 Premier League khiến cuộc đua vô địch gay cấn trở lại.


Hấp dẫn cuộc đua vô địch

Tại vòng 30 Premier League, Chelsea được đánh giá sẽ có trận đấu dễ dàng trước Crystal Palace. The Blues đang có phong độ cực cao với chuỗi 8 trận bất bại, họ vào trận với tinh thần ăn tươi nuốt sống đối thủ. Ngay phút thứ 5, Cesc Fabregas đã giúp đội chủ nhà vươn lên dẫn trước. Pha lập công của ngôi sao người Tây Ban Nha tưởng như sẽ giúp The Blues có một chiến thắng đậm, nhưng mọi chuyện không phải như thế. Palace chơi phòng ngự số đông nhưng những đường lên bóng của họ cực kỳ sắc sảo. Chỉ trong vòng 2 phút, từ phút 9 đến phút 11, Benteke và Zaha ghi liền hai bàn thắng giúp đội khách vượt lên. Thời gian còn lại của trận đấu là rất dài nhưng thầy trò Conte không thể tìm được bàn gỡ.
Sau vong 30 Premier League Hap dan cuoc dua vo dich hinh anh
Thất bại của Chelsea khiến cuộc đua vô dịch thêm phần hấp dẫn

Tottenham đã tận dụng triệt để việc Chelsea mất điểm để rút ngắn cách biệt. Spurs gặp vô vàn khó khăn trên sân của Burnley, song ở vào những thời điểm quan trọng nhất họ vẫn biết cách tạo ra sự khác biệt. Hai bàn thắng của Eric Dier và Son Heung-Min trong hiệp 2 giúp Spurs giành trọn 3 điểm. Họ đã thu hẹp khoảng cách với Chelsea xuống còn 7 điểm. Trong thời gian tới The Blues sẽ bước vào lịch thi đấu vô cùng khó khăn, trong 5 vòng đấu tới họ lần lượt đụng độ hai đội bóng thành Manchester và Everton. Khả năng đội bóng thành London mất điểm là rất cao, và đó là thời cơ không thể tốt hơn để Tottenham nuôi hy vọng tạo ra một cuộc lật đổ.

Cuộc đua Top 4 cực kỳ gay cấn

Cuộc đua giành vé dự Champions League tại Premier League cũng đang diễn ra cực kỳ căng thẳng. M.U là đội có lịch thi đấu dễ nhất vòng đấu này, Quỷ đỏ được đá trên sân nhà tiếp đội bóng đã hết mục tiêu West Brom. Đội chủ sân Old Trafford đã áp đảo hoàn toàn đối thủ, họ dứt điểm gấp 3 lần đối phương nhưng lại bất lực trong việc ghi được bàn thắng. Đây không phải lần đầu tiên ở mùa giải này hàng công Quỷ đỏ gây thất vọng, Mourinho vẫn chưa thể giải quyết khâu ghi bàn. Trận hòa 0-0 trước West Brom khiến M.U bị bỏ cách 5 điểm so với Man City ở vị trí thứ 4, và hành trình vào top 4 để lấy vé Champions League của thầy trò Jose Mourinho trở nên quá đỗi khó khăn.
Sau vong 30 Premier League Hap dan cuoc dua vo dich hinh anh 2
M.U gây thất vọng khi để West Brom cầm hòa

Man City và Arsenal bước vào trận đại chiến với mục tiêu buộc phải thắng. Man xanh cần 3 điểm để rút ngắn cách biệt với Chelsea, qua đó duy trì mục tiêu vô địch. Ngược lại, Pháo thủ cần chiến thắng để rút ngắn cách biệt với những đối thủ trực tiếp trong cuộc đua vào Top 4. Hai đội đã chơi rất quyết tâm nhưng không bên nào đạt được mục tiêu đề ra. Hòa 2-2, Man City vẫn kém Chelsea 11 điểm và cơ hội vô địch dường như chỉ còn trên lý thuyết. Trong khi đó 1 điểm trước Man City không thể giúp Arsenal cải thiện vị trí thứ 6, họ vẫn đang kém Top 4 với khoảng cách 7 điểm. Cơ hội giành vé dự Champions League của thầy trò Wenger vẫn đang rất khó khăn.

Liverpool đã tận dụng cực tốt việc những đối thủ trực tiếp mất điểm để gia tăng khoảng cách. The Kop đã chơi bùng nổ trước Everton và dễ dàng có được chiến thắng với tỉ số 3-1. Bộ ba tấn công Mane, Firmino và Coutinho đã chơi rất tốt ở trận này. Việc họ tỏa sáng giúp HLV Klopp tự tin vào việc kết thúc mùa giải ở một vị trí trong Top 4. 3 điểm trước Everton giúp Liverpool vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng, nếu tiếp tục chơi ổn định khả năng họ giành vé dự Champions League là rất lớn.

Sunderland đối mặt với nguy cơ xuống hạng
Sau vong 30 Premier League Hap dan cuoc dua vo dich hinh anh 3
Watford đánh bại Sunderland 2-0

Sau giai đoạn thi đấu khởi sắc, Sunderland đã trở lại với bộ mặt nhợt nhạt. Tại vòng 30 Ngoại hạng Anh, “Mèo đen” có chuyến làm khách trên sân của đội bóng đã hết mục tiêu Watford. Dù động lực thi đấu là hơn hẳn đối thủ nhưng thầy trò David Moyes tiếp tục thể hiện một lối chơi bạc nhược và phải nhận thất bại với tỉ số 0-1. Trong 5 trận gần nhất, đội chủ sân Ánh sáng không thể giành chiến thắng ở Premier League, trong đó có 4 thất bại. Khoảng cách với nhóm an toàn đã lên tới 8 điểm và nếu không có sự lột xác trong 8 vòng còn lại, khả năng “Mèo đen” rớt hạng là cực cao.

Nguyễn Huyền – Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X