Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 30 Premier League: Hạ đo ván Liverpool, M.U chắc Top 4!

Thứ Hai 23/03/2015 09:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

M.U đã xuất sắc đánh bại Liverpool trên sân Anfield trong trận cầu tâm điểm vòng 30 Premier League, cũng ở vòng đấu này những đội bóng lớn đều có được chiến thắng.


Man City là đội thi đấu sớm nhất ở vòng 30 Premier League, nếu có được chiến thắng trước West Brom đội bóng chủ sân Etihad sẽ gây sức ép lên Chelsea. Lúc này, The Citizens đang kém đội đầu bảng Chelsea tới 6 điểm và đá nhiều hơn một trận, vì vậy nếu không thắng West Brom gần như họ sẽ không còn cơ hội bảo vệ chức vô địch. Bước vào trận đấu, ngay phút thứ 2 Man City đã có lợi thế thi đấu hơn người khi McAuley bị đuổi khỏi sân, đây là tình huống rất hài hước khi Craig Dawson mới là người phạm lỗi với Bony. Được thi đấu hơn người từ rất sớm đội chủ nhà đã liên tục dồn ép đội khách, sau rất nhiều cơ hội bị bỏ lỡ tới phút 27 Man City đã có bàn thắng mở tỉ số. Người lập công là tiền đạo Bony sau đường chuyền tinh tế của Fernando, đây là bàn thắng đầu tiên của chân sút người Bờ Biển Ngà từ khi cập bến Man City từ Swansea. Có bàn thắng mở tỉ số, đội chủ nhà tiếp tục dồn ép đối thủ. Tới phút 40, sau khi kiến tạo cho Bony lập công, lần này chính Fernando ghi bàn giúp đội chủ nhà nhân đôi cách biệt. Sang hiệp 2, Man City vẫn là đội chơi chủ động hơn và có thêm một bàn thắng. Phút 77, sau cú đá phạt của Jovetic tiền vệ David Silva nhanh chân dứt điểm nâng tỉ số lên 3-0 cho đội ĐKVĐ Premier League. Đây cũng là tỉ số cuối cùng của trận đấu. Với 3 điểm có được trước West Brom, Man City đã rút ngắn khoảng cách với Chelsea xuống còn 3 điểm mặc dù đá nhiều hơn hai trận. Quan trọng hơn, họ đã chấm dứt mạch 2 trận toàn thua liên tiếp trên mọi đấu trường.
Vong 30 Premier League hinh anh
Man City có chiến thắng quan trọng trước West Brom
Arsenal được dự đoán sẽ có một trận đấu dễ dàng trước Newcastle, Pháo thủ giành chiến thắng ở 6 trận gần nhất trước “Chích chòe”. Ngoài ra, đội bóng chủ sân Emirates cũng đang sở hữu chuỗi 8 trận thắng trong 9 trận gần nhất, với phong độ rất cao hiện tại Arsenal tự tin sẽ đánh bại Newcastle. Nhập cuộc đầy tự tin, Arsenal đã làm chủ hoàn toàn thế trận. Sau một số cơ hội bị bỏ lỡ, tới phút 24 tiền đạo đang có phong độ cao Giroud có bàn thắng mở tỉ số giúp Arsenal vượt lên. Chỉ 4 phút sau lại là tiền đạo người Pháp có bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0. Với hai bàn thắng có được chân sút 28 tuổi đã nâng số bàn thắng của mình lên con số 9 ở 9 trận gần nhất. Những tưởng với hai bàn thắng có được đội khách sẽ có một trận đấu dễ dàng, tuy nhiên thực tế không phải như vậy. Newcastle đã lột xác hoàn toàn ở hiệp 2. Chỉ 3 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, Moussa Sissoko đã có bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 qua đó thắp lên hy vọng có điểm cho đội chủ nhà. Những phút cuối trận “Chích chòe” đã dồn lên mạnh mẽ, những Cabella, Perez, Colback lần lượt thử tài thủ thành Ospina bằng nhiều cơ hội ăn bàn mười mươi. Tuy nhiên, trong ngày thi đấu có sự trợ giúp từ thần May mắn, Arsenal đã bảo toàn được chiến thắng qua đó củng cố vững chắc vị trí thứ 3 của mình.

Liverpool tiếp M.U trong trận cầu tâm điểm vòng 30 Premier League trên sân Anfield. The Kop đang kém đối thủ 2 điểm, vì vậy trận đấu này sẽ rất quan trọng với cả hai đội trong việc tìm kiếm một chiếc vé dự Champions League ở mùa giải tới. Bước vào trận đấu, mặc dù phải làm khách nhưng M.U mới là đội nhập cuộc tốt hơn. Hàng tiền vệ của Quỷ đỏ gồm Mata, Fellaini, và Young cùng Rooney đã liên tục gây sức ép khiến hàng thủ của đội chủ nhà gặp khó khăn, tới phút 14 đội khách đã cụ thể hóa sức ép bằng bàn thắng mở tỉ số của Juan Mata sau đường kiến tạo của Ander Herrera. Những phút còn lại của hiệp 1, cả hai đội đều có những cơ hội nhưng không thể tận dụng được. Bước sang hiệp 2, bước ngoặt của trận đấu đến từ giây thứ 40, tiền vệ Gerrard được vào sân thay Lallana. Tuy nhiên, chỉ 48 giây có mặt trên sân anh đã phải nhận thẻ đỏ sau tình huống phạm lỗi thô bạo với Herrera. Với lợi thế hơn người, M.U tiếp tục tổ chức những pha hãm thành về phía đội chủ nhà. Tới phút 59 đội khách đã có bàn thắng thứ 2, người lập công vẫn là Mata sau tình huống kiến tạo của Di Maria. Nhận hai bàn thua, trong thế không còn gì để mất Liverpool đã dồn lên mạnh mẽ, phút 69 Sturridge có bàn thắng thắp lên hy vọng có điểm cho The Kop. Tuy nhiên, đó cũng chính là những gì đội chủ nhà làm được qua đó nhận thất bại 1-2, đấy là chưa kể tình huống đá hỏng 11m của Rooney ở những phút bù giờ. Với chiến thắng trước Liverpool, M.U đã bảo toàn vững chắc vị trí thứ 4 và gia tăng cách biệt với đối thủ lên thành 5 điểm.
Vong 30 Premier League hinh anh 2
M.U đánh bại Liverpool ngay tại Anfield
Chelsea là đội bóng lớn thi đấu muộn nhất vòng 30 Premier League, The Blues ra quân khi biết những đội bóng lớn đều có được chiến thắng. Vì vậy, muốn bảo toàn cách biệt với các đối thủ trực tiếp họ cần có được 3 điểm trước Hull City. Với lợi thế vượt trội, Chelsea đã lao lên ngay sau tiếng còi khai cuộc. Ngay phút thứ 2, đội khách đã có bàn mở tỉ số do công của Hazard. Chỉ 5 phút sau Costa có bàn thắng nhân đôi cách biệt cho The Blues. Với hai bàn thắng có được chỉ trong gần 10 phút, những tưởng Chelsea sẽ có một trận đấu dễ dàng nhưng mọi chuyện lại không phải như vậy. Nhận 2 bàn thua, Hull City vùng lên mạnh mẽ. Chỉ trong vòng 2 phút, từ phút 26 đến phút 28 đoàn quân của HLV Bruce có liên tiếp 2 bàn thắng do công của El Mohamady và Hernandez. Mất thế trận, Chelsea chơi phòng ngự tổng lực ở cuối hiệp 1 hòng tránh nhận thêm bàn thua. Sang hiệp 2, Chelsea chủ động dâng lên nhằm tìm kiếm bàn thắng, tuy nhiên, trước hàng phòng ngự chơi kín kẽ, Costa, Hazard hay William gặp vô vàn khó khăn trong việc tìm đường dẫn tới khung thành McGregor. Thậm chí, đội khách suýt nhận thêm bàn thua nếu không nhờ sự xuất sắc của Courtois. Phải tới phút 77, Chelsea mới có bàn thắng quyết định do công của Remy. Những phút còn lại, Hull đã không thể lần thứ hai đưa trận đấu về thế cân bằng dù tạo ra nhiều tình huống tấn công đáng chú ý. Với chiến thắng trước Hull City, Chelsea vẫn bảo toàn được ngôi đầu và giữ vững khoảng cách 6 điểm với Man City dù đá ít hơn một trận.

Ở những trận đấu khác, cả Southampton và Tottenham đều có được những chiến thắng ở vòng đấu này. Qua đó, tiếp tục duy trì hy vọng mong manh trong việc giành một vị trí trong Top 4. Ngoài ra những Everton, West Ham, Crystal Palace và Swansea đều có được chiến thắng quan trọng ở vòng đấu này.
Xem thêm tin tức Bóng đá Anh

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X